Thầy Park dùng đội hình siêu tấn công cho Olympic Việt Nam trước Palestine

03/08/2018 10:41 GMT+7

Sở hữu dồi dào các chân sút trong tay, HLV Park Hang-seo đã quyết định ưu tiên đội hình thiên về tấn công cho Việt Nam trong trận ra quân giải Tứ hùng - Cúp Vinaphone, gặp Palestine vào 19 giờ 30 tối 3.8

[VIDEO] GIẢI GIAO HỮU NHƯNG KHÔNG CÓ SỰ KHOAN NHƯỢNG TỪ HLV PARK
“Tôi sẽ sử dụng nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau tại Cúp tứ hùng lần này. Mục đích là chọn ra được lối đá và nhân sự phù hợp nhất cho Olympic Việt Nam tại ASIAD 18”, HLV Park Hang –seo chia sẻ với báo Thanh Niên vào ngày hôm qua.
Một thành viên của ban huấn luyện tiết lộ rằng, ông Park sẽ tiếp tục sử dụng các biến thể của sơ đồ 3 hậu vệ thay vì quyết định chọn lựa phương án an toàn là 4 hậu vệ. Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể linh hoạt hoán đổi sơ đồ như 3-4-3, 3-5-2 thậm chí là 3-6-1 nhằm thử thách và thử nghiệm hàng tiền vệ cũng như hàng tiền đạo.
Ở vòng chung kết U.23 châu Á 2018, thầy Park đã thành công với sơ đồ 3-4-3, khi bộ tứ tuyến giữa lúc bấy giờ là Văn Thanh - Đức Huy - Xuân Trường - Xuân Mạnh trong khi bộ ba thường trực trên hàng công là Công Phượng Đức Chinh và Quang Hải.
Hiện tại, với việc đang có trong tay một hàng tấn công đạt phong độ rất cao, thầy Park đang muốn thử nghiệm lắp ghép nhiều phương án trên mặt trận tiền tuyến. Đồng thời, việc thay đổi linh hoạt 7 cầu thủ tấn công cũng đồng nghĩa tuyến giữa cũng sẽ có sự chuyển đổi sao cho phù hợp. HLV Park đang sở hữu nhiều cầu thủ đa năng, có thể chơi ít nhất là 2 vị trí trên sân. Cũng nhờ vậy, ông kỳ vọng có thể xoay tua một cách khéo léo, đảm bảo tạo ra những phương án bất ngờ và chuyển đổi trạng thái linh hoạt cho cách chơi của Olympic Việt Nam.
Ở trận đấu với Palestine vào tối nay, thầy Park vẫn sẽ sử dụng bộ khung 3-4-3 ở đội hình xuất phát. Nhưng sau đó, mọi thứ có thể được chuyển đổi tùy vào đối thủ và tình hình trên sân. Thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ ngồi dự bị cho Đặng Văn Lâm. Phạm Xuân Mạnh cũng chưa thể vào sân do chưa hồi phục hẳn chấn thương. Hà Đức Chinh cũng không được đá ngay từ đầu.
Đội Olympic Việt Nam tập ngày 2.8 Vy Khánh
Ở hàng phòng ngự, ba trung vệ vẫn được thầy Park giữ nguyên giống như U.23 châu Á 2018. Đó là Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh.
Ở hàng tiền vệ, Phạm Đức Huy sẽ không có mặt trong đội hình xuất phát. Thay vào đó, người đá cặp với Lương Xuân Trường sẽ là Nguyễn Quang Hải. Hai cầu thủ chạy cánh gồm Đoàn Văn Hậu và Vũ Văn Thanh. Sự có mặt của Quang Hải ở tuyến giữa cũng đồng nghĩa Olympic Việt Nam chú trọng thử nghiệm hàng tấn công ở trận đấu này.
Phía hàng công, thầy Park thử nghiệm bộ ba họ Nguyễn: Công Phượng, Văn Quyết và trung phong Anh Đức.
HLV Park Hang-seo có nhiều chọn lựa cho hàng công Olympic Việt Nam Vy Khánh
So với đội hình thường xuyên sử dụng vòng chung kết U.23 châu Á 2018, thầy Park đã có tổng cộng 3 sự thay đổi. Và cả 3 là những cầu thủ trên 23 tuổi bao gồm Văn Lâm, Văn Quyết và Anh Đức. Dù vẫn giữ phần lớn những cái tên quen thuộc nhưng với các đối thủ đã chạm trán U.23 Việt Nam trước đó hay có thể là những “trinh sát” trên khán đài, sẽ là một thử thách lớn trong việc nhận diện cầu thủ Việt Nam. Bởi lẽ ngày hôm qua, HLV Park đã xới tung và thay đổi 99% áo đấu của Việt Nam nhằm khiến đối thủ dù có quan sát cũng trở nên bấn loạn.
 Đội hình đội Olympic Việt Nam
Thủ môn: Đặng Văn Lâm
Tuyến phòng ngự: Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh
Tuyến giữa: Văn Hậu, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Thanh
Hàng công: Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.