Thầy Park đã sử dụng cầu thủ như thế nào tại vòng loại World Cup?

15/05/2021 18:52 GMT+7

Để chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo đã triệu tập tới 38 cầu thủ (tính cả thủ môn Đặng Văn Lâm). Có thể thấy cũng giống như những đợt tập trung trước, nhà cầm quân người Hàn Quốc gọi lên tuyển rất nhiều cầu thủ.

Tuy nhiên thực tế khi vào trận, ông chỉ sử dụng một số lượng rất ít các cầu thủ, những người mà ông thực sự tin tưởng và hiểu được triết lý bóng đá của ông cũng như cách vận hành sơ đồ chiến thuật mà ông đang xây dựng ở đội tuyển Việt Nam.
Thống kê cho thấy trong 5 trận đấu trước đây tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo mới chỉ sử dụng vẻn vẹn có đúng 18 cầu thủ (cho dù đợt tập trung nào ông cũng gọi lên tuyển trên dưới 30 cầu thủ).

Văn Hậu tập luyện trong ngày 15.5.2021

Trong số này, có tới một nửa (9 cầu thủ) đã có mặt trong cả 5 trận đấu tại vòng loại World Cup. Trong đó, thủ môn Đặng Văn Lâm, cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Quang Hải là những người đã chơi trọn vẹn cả 450 phút. 5 cầu thủ khác dù có trận được thay ra giữa chừng, có trận vào sân từ băng ghế dự bị nhưng nhìn chung vẫn là những cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Bao gồm trung vệ Đỗ Duy Mạnh (434 phút), tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (427 phút), hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng (422 phút), hậu vệ Đoàn Văn Hậu (371 phút) và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (358 phút).

Văn Hậu và Trọng Hoàng (từ trái sang) đã tập lại, khó có suất đá chính cho những gương mặt khác

Minh Hoàng

Nếu kể thêm 2 cầu thủ cũng được đá chính 4 trận là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (316 phút) và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (286 phút) thì vừa vặn 1 đội hình 11 cầu thủ. Có thể nói, đó là những gương mặt ưng ý nhất của thầy Park tại vòng loại World Cup 2022.
7 cầu thủ còn lại, người nhiều nhất cũng chỉ được đá chính 1 trận (Công Phượng, Đức Huy, Hồng Duy). Hoặc thậm chí còn không được có tên trong đội hình xuất phát một trận nào mà chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị (Văn Thanh, Anh Đức, Việt Phong, Hoàng Đức).
Trong số 18 cầu thủ đã được ra sân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, có 16 người tiếp tục được triệu tập trong lần tập trung này. 2 người vắng mặt do phong độ không tốt (Việt Phong) hoặc chấn thương dài hạn (Hùng Dũng).

Ngoài Tuấn Anh (bìa phải) các gương mặt còn lại như Văn Long, Tô Văn Vũ và Việt Anh khó có suất đá chính

Minh Tú

Với bản tính cẩn trọng của mình, nhất là khi vòng loại World Cup đang bước vào giai đoạn quyết định, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào những gương mặt kể trên trong các trận đấu sắp tới. Trừ trường hợp bị chấn thương hay treo giò, họ vẫn sẽ đóng vai trò là trụ cột của ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ trong chiến dịch tranh vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Với việc Trọng Hoàng và mới đây nhất là Văn Hậu đã có thể tập luyện trở lại cùng các đồng đội, có thể thấy sẽ khó có gương mặt mới nào chen chân được vào đội ngũ đã được định hình của thầy Park (có chăng chỉ ở vị trí tiền vệ trung tâm do sự vắng mặt của Hùng Dũng). Hãy cùng chờ xem!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.