'Thầy' ở Đà Nẵng 'bật lại' HLV Park, Hà Đức Chinh bất ngờ lên tiếng

02/01/2021 10:03 GMT+7

Mới đây, tiền đạo của SHB Đà Nẵng Hà Đức Chinh đã có những chia sẻ về việc đội tuyển Việt Nam thiếu hụt tiền đạo cũng như sự cạnh tranh vị trí giữa các chân sút nội với ngoại binh.

Trong những ngày gần đây, những vấn đề liên quan đến cảnh báo việc đội tuyển Việt Nam đang thiếu hụt những tiền đạo giỏi của HLV Park Hang-seo cùng với những ý kiến đáp trả của các HLV V-League đang nhận được nhiều sự quan tâm. Là một trong những "trò cưng" của ông Park ở đội tuyển quốc gia, tiền đạo Hà Đức Chinh tỏ ra đồng cảm: "Thực sự thì tôi thấy các tiền đạo nội ở Việt Nam vẫn còn khá ít. Nên tôi mong rằng trong thời gian tới sẽ xuất hiện nhiều chân sút hơn nữa để thầy Park có thể lựa chọn".

Đức Chinh làm gì để cạnh tranh suất đá chính với tiền đạo ngoại?

Tuy nhiên, khi nói đến vấn đề cạnh tranh vị trí với tiền đạo ngoại ở CLB, Hà Đức Chinh cũng có những quan điểm gần giống với người "thầy" của mình ở SHB Đà Nẵng - HLV Nguyễn Việt Thắng: "Bản thân tôi cũng như các tiền đạo nội cần nỗ lực để cạnh tranh vị trí với các tiền đạo ngoại. Tôi sẽ phải cố gắng trong từng buổi tập, chắt chiu từng phút từng giây khi được ra sân để cạnh tranh vị trí. Như ở đội tôi thì cầu thủ ngoại không tập tốt thì các cầu thủ nội được trao cơ hội ra sân là chuyện bình thường. Việc có cầu thủ ngoại sẽ giúp các chân sút nội thúc đẩy tinh thần tập luyện, cố gắng và quyết tâm hơn để giành được vị trí của tiền đạo ngoại đó".

Hà Đức Chinh vừa có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong ở giải Thiên Long - cúp Masu

Hà Phương

Hiện tại, tân binh Rafaelson đang cho thấy anh hòa nhập rất nhanh và thi đấu vô cùng hiệu quả trong màu áo Đà Nẵng. Với thể hình cao to, sự càn lướt và khả năng dứt điểm tốt, sẽ không có gì lạ nếu HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng tiền đạo người Brazil ở vị trí tiền đạo cắm thay vì Đức Chinh. Nếu Rafaelson cứ giữ phong độ tốt, cùng với đó là Đức Chinh không thể hiện được điều gì quá vượt trội thì không ngoại trừ khả năng tiền đạo người Phú Thọ sẽ phải thay đổi vị trí và thậm chí là ngồi dự bị.
Đức Chinh chia sẻ: "Khi mà HLV đã lấy cầu thủ ngoại về rồi thì tôi nghĩ là HLV sẽ sắp cầu thủ ấy sẽ đá ở vị trí tiền đạo cắm. Bây giờ tôi cũng đang cố tập thêm vị trí tiền đạo lùi để có thể chơi được từ 1 đến 2 vị trí trong sơ đồ chiến thuật của HLV". Từ tình hình thực tế cũng như qua những chia sẻ của Đức Chinh, nhiều khả năng tiền đạo người Phú Thọ sẽ phải nhường "sân khấu" ở vị trí trung phong cắm cho Rafaelson. Trong khi đó, chân sút của đội tuyển Việt Nam hoặc là phải nhanh chóng thích nghi để chơi tốt ở vị trí hộ công, hoặc là chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị.

Rafaelson - người đe dọa vị trí của Hà Đức Chinh ở SHB Đà Nẵng

Minh Tân

Trước đó, HLV Park Hang-seo thì cho rằng các CLB ở V-League quá "lạm dụng" ngoại binh ở vị trí tiền đạo nên không nhiều các chân sút nội có cơ hội cạnh tranh để ra sân thi đấu thường xuyên, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Chính vì vậy, vị HLV người Hàn Quốc luôn rơi vào tình trạng không biết gọi thêm ai ở vị trí tiền đạo trong các lần tập trung tuyển Việt Nam ngoài những gương mặt quen thuộc.
Đáp trả lại những ý kiến của ông Park, HLV Nguyễn Việt Thắng ( trợ lý cho HLV Lê Huỳnh Đức ở SHB Đà Nẵng) thì cho rằng không thể bắt buộc các CLB V-League phải sử dụng nội binh. "Thời của tôi đá V-League được sử dụng 5 "Tây" chứ không phải 3 "Tây" như bây giờ nhưng Anh Đức, Công Vinh, Quang Hải, Ngọc Thanh vẫn cạnh tranh tốt được đó thôi. Nếu tiền đạo nội muốn có suất đá chính thì phải chứng minh năng lực. Tôi nghĩ ngoại binh chính là động lực thúc đẩy tốt nhất cho tiền đạo nội. Chúng tôi luôn hướng đến chiến thắng của đội bóng chứ không phục vụ cho bất cứ cá nhân nào. Không có HLV nào muốn để cầu thủ giỏi ở ngoài. Còn về tiền đạo của đội tuyển thì tôi thấy những Công Phượng, Tiến Linh, Văn Quyết, Đức Chinh vẫn rất chất lượng và được thi đấu thường xuyên mà ", cựu tiền đạo tuyển Việt Nam nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.