'Thầy Giôm' đau đầu vì HAGL mất trụ cột trong trận quyết chiến với PVF

28/06/2020 06:45 GMT+7

U.19 HAGL 1 chắc chắn sẽ yếu đi rất nhiều khi không thể có sự phục vụ của 2 trụ cột là trung vệ Thanh Khôi và tiền vệ Văn Đan.

Với việc nhận thêm 1 thẻ vàng trong trận thắng SLNA 2-1 ở bán kết, cả trung vệ Nguyễn Thanh Khôi và tiền vệ Đặng Văn Đan của HAGL 1 sẽ không thể góp mặt trong trận chung kết với PVF diễn ra vào chiều 28.6 vì án treo giò (nhận đủ 2 thẻ vàng). Theo điều lệ của giải U.19 quốc gia 2020, số thẻ vàng sẽ được cộng dồn từ các trận đấu ở vòng bảng, dù vào chung kết thì các cầu thủ vẫn không bị xóa thẻ. Có thể nói, đây là sự tổn thất cự kỳ lớn và sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của đội bóng phố núi.

Quốc Cường không muốn là bản sao của Công Phượng, hâm mộ Tuấn Anh, Messi

Văn Đan là tiền vệ trung tâm của HAGL 1. Dù thể hình khá khiêm tốn nhưng cầu thủ mang áo số 15 lại sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng kiểm soát bóng và thoát pressing cực tốt. Kể từ đầu giải, Văn Đan luôn phối hợp rất ăn ý với Vĩnh Nguyên tạo thành hàng tiền vệ đáng xem nhất ở VCK U.19 quốc gia 2020. HLV Guillaume Graechen lo lắng: "Thanh Khôi và Văn Đan đã nhận đủ 2 thẻ vàng và không thể đá trận chung kết. Cá nhân tôi thấy những tình huống trong trận bán kết không đáng để các cầu thủ của tôi phải nhận thẻ".

Văn Đan (số 15) là tiền vệ đã chơi rất hay ở tuyến giữa của HAGL 1

Khả Hòa

Bên cạnh Văn Đan, Thanh Khôi được xem như là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HAGL 1. Đã 4 trận đấu trôi qua, dù ở vị trí trung vệ hay tiền vệ, Thanh Khôi đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đặc biệt là ở vai trò phòng ngự, cầu thủ mang áo số 5 chính là thủ lĩnh thực thụ ở hàng hậu vệ của đội bóng phố núi. "Dù không cao to nhưng Thanh Khôi lại có khả năng đọc tình huống rất tốt và luôn can thiệp kịp thời trong các pha bóng nguy hiểm. Thanh Khôi là mắt xích rất quan trọng đối với chúng tôi", HLV Guillaume Graechen chia sẻ.

Thanh Khôi chỉ huy hàng phòng ngự của HAGL 1 chơi rất chặt chẽ

Khả Hòa

Ngoài ra, HLV người Pháp còn đối mặt với mối lo khác khi tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đã dính chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu và rời sân bằng cáng trong trận bán kết với SLNA. Tiền đạo mang áo số 7 đang là chân sút tốt nhất của HAGL ở VCK U.19 quốc gia 2020.

Xuân Trường 2.0 - Vĩnh Nguyên sáng cửa là nhạc trưởng ở U.19 Việt Nam

Sau 4 trận, cầu thủ sinh năm 2003 đã "bỏ túi" 3 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải đấu. Nói về Quốc Việt, "thầy Giôm" cũng có nhiều lời khen cho tiền đạo 17 tuổi này: "Quốc Việt là tiền đạo giỏi của tôi. Không chỉ giỏi ghi bàn, cậu ấy còn có thể chơi áp sát nhanh theo đúng ý đồ mà tôi đề ra. Tuy nhiên, vẫn chưa biết là cậu ấy có thể thi đấu trong trận chung kết hay không".

Tiền đạo Quốc Việt đã ghi 3 trong tổng số 4 bàn của HAGL 1 kể từ đầu giải đến nay

Khả Hòa

Ở phía bên kia, HLV Mauro Jeronimo cũng đánh giá rất cao U.19 HAGL 1, đối thủ của PVF ở trận chung kết giải U.19 quốc gia 2020. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết: "HAGL sở hữu những cầu thủ có trình độ kỹ thuật và hiểu biết về chiến thuật rất cao. Trong 2 năm làm việc ở Việt Nam thì tôi thấy HAGL chính là đội bóng có lứa cầu thủ trẻ chất lượng nhất. Trận chung kết hứa hẹn sẽ rất khó khăn và cơ hội được chia đều cho cả 2 đội".

Bảo Duy mới 16 tuổi đã thành "lá chắn thép" của U.19 HAGL

Ở trận khai mạc vào tối 20.6, PVF và HAGL 1 bất phân thắng bại trong một trận cầu không có bàn thắng. Tuy nhiên, chủ nhà PVF mới là đội đã chơi hay hơn trước đương kim á quân HAGL 1. Đội chủ nhà đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn, đặc biệt là tình huống đá hỏng phạt đền của Huỳnh Công Đến.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.