'Thầy' Chung nói gì về 'trò cưng' Công Phượng sau khi tiền đạo này bị gãy xương?

15/10/2020 14:25 GMT+7

HLV Chung Hae-seong đã thừa nhận tầm quan trọng của Công Phượng đối với CLB TP.HCM. Bên cạnh đó, vị HVL người Hàn Quốc cũng vẫn hi vọng vào một kỳ tích với chấn thương của tiền đạo xứ Nghệ.

Sau khi nhận được câu hỏi của phóng viên Báo Thanh Niên về Công Phượng, HLV Chung chia sẻ: "Thật sự Công Phượng là một cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của CLB TP.HCM". Điều này được thể hiện rõ qua những gì mà tiền đạo sinh năm 1995 đã làm được khi có mặt trên sân. Dù chỉ chơi ở vị trí hộ công nhưng Công Phượng chính là chấn sút hiệu quả nhất của đội bóng áo đỏ tính đến thời điểm này với 6 bàn thắng.
Với Công Phượng, đội bóng của HLV Chung Hae-seong cũng có nhiều phương án tấn công hơn. Trong 3 trận gần nhất, TP.HCM đều lần lượt nhận những thất bại trước HAGL (thua 2-5), Hà Nội (thua 0-2) và Viettel (thua 0-1). Điểm chung của các trận này là đều không có sự phục vụ của Công Phượng, hàng công của CLB TP.HCM vì thế mà trở nên thiếu đột biến, bế tắc hơn hẳn trước hàng thủ của đối phương.

Hàng công của CLB TP.HCM trở nên thiếu hiệu quả hơn hẳn khi vắng Công Phượng

Độc Lập

Ông Chung nói tiếp: "Dù Công Phượng quan trọng nhưng tôi cũng có nhiều phương án khác để thay thế". Có thể thấy, trong trận gần nhất với Viettel, vị HLV người Hàn Quốc đã sử dụng tân binh Lâm Ti Phông đá hộ công thay Công Phượng. Thi đấu khá xông xáo, nhưng cựu cầu thủ của Khánh Hòa đã không may mắn khi dính chấn thương nặng, nghi gãy tay và phải nhập viện khẩn cấp. Nhiều khả năng Ti Phông sẽ nghỉ đến hết mùa giải này và khó khăn lại càng chồng chất với CLB TP.HCM.
Là một người thân thiết và rất hiểu Công Phượng, ông Chung Hae-seong cũng đồng cảm với "học trò": "Tôi hơi buồn cho Phượng. Khi đang có phong độ rất tốt thì cậu ấy lại dính chấn thương nặng, điều này thật đáng tiếc". Theo đó, tiền đạo sinh năm 1995 bị gãy xương ngón út chân phải từ trận TP.HCM gặp Nam Định ở vòng 12 V-League. Cầu thủ 25 tuổi dự kiến phải mất từ 6-8 tuần để hồi phục và điều này đồng nghĩa với việc anh không thể kịp trở lại để thi đấu ở V-League. Công Phượng xem như hết cơ hội khoác áo đội bóng CLB TP.HCM vì trên lý thuyết, anh sẽ trở về HAGL sau khi hết hợp đồng cho mượn vào cuối mùa giải 2020.

Công Phượng bó chân, tập tễnh xuống sân an ủi đồng đội sau trận thua Viettel

Nghi Thạo

Dù biết là rất khó nhưng vị HLV 62 tuổi vẫn hi vọng một điều đặc biệt sẽ đến với tiền đạo của mình: "Công Phượng vẫn là cầu thủ của tôi, của CLB TP.HCM đến cuối năm nay. Tôi cùng các trợ lý đang cố gắng theo dõi xem Phượng hồi phục như thế nào. Tôi thực sự hi vọng là Công Phượng sẽ có cơ hội ra sân trong vài trận cuối ở V-League".
Với việc để thua 2 trận liên tiếp ở giai đoạn 2 V-League 2020, chức vô địch đang tuột xa khỏi tầm tay CLB TP.HCM. Ở lượt trận thứ 3 giai đoạn 2, đội bóng của Công Phượng sẽ đối đầu với đối thủ cực khó chơi là CLB Sài Gòn vào tối 19.10 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.