Thành công bước đầu của ngoại binh ‘cũ’ và chuyện ‘túng quá hóa liều’ của các CLB

21/01/2021 08:06 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên ở mùa giải năm nay, các CLB chủ yếu sử dụng các ngoại binh đã được kiểm chứng chất lượng ở sân chơi V-League.

Phổ biến nhất là xu hướng dùng lại ‘người cũ’ của các đội bóng khác từng dự V-League 2020 (chiếm khoảng 50%). Bên cạnh đó, một số CLB còn đang sử dụng các ngoại binh đã từng chơi bóng ở Việt Nam từ các mùa giải trước.
Ở vòng đấu mở màn của V-League 2021, những ngoại binh tỏa sáng nhất đều là những cầu thủ như vậy. Tiền vệ Gramoz Kurtaj - người lập cú đúp nhấn chìm đương kim á quân Hà Nội trên sân Thiên Trường từng khoác áo SHB.Đà Nẵng ở mùa giải 2017 (ghi 2 bàn) và Thanh Hóa ở mùa giải 2019 (ghi 6 bàn). Còn tiền đạo Eydison - người lập cú đúp giúp Than Quảng Ninh lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từng khoác áo SHB.Đà Nẵng, Long An và gần đây nhất là chính Than Quảng Ninh ở mùa giải 2018 (ghi tới 15 bàn).

V-League 2021 | Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-2 Than Quảng Ninh | Phi Sơn ghi bàn, Claudesir hỏng pen 2 lần

Trong bối cảnh khan hiếm nguồn ‘cung’ cầu thủ ngoại như hiện nay, việc các đội bóng ‘cậy nhờ’ vào các cầu thủ ngoại cũ là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Và thực tế là những ngoại binh này cũng đã bước đầu phát huy được hiệu quả ở vòng đấu đầu tiên của V-League 2021 mà sự tỏa sáng của Gramoz hay Eydison là những minh chứng cho thấy rõ điều đó.

Ngoại binh cũ của Nam Định đã hạ gục hàng thủ Hà Nội

Minh Tú

Thành công bước đầu của các ngoại binh cũ, trong khi các ngoại binh mới lại chưa thể hiện được nhiều ở vòng đấu mở màn dường như đang khiến một số đội bóng sốt ruột. Chính vì thế mà hiện một số CLB đang tìm cách liên hệ và ký hợp đồng với Timothy Anjembe - Vua phá lưới V-League 2012, người đã trở lại Việt Nam và đang trong quá trình cách ly theo quy định ở TPHCM. Tiền đạo có biệt danh ‘Bò mộng’ này từng tung hoành trên các sân cỏ Việt Nam trong giai đoạn 2009-2014. Tuy nhiên hiện anh đã 34 tuổi nghĩa là đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp cầu thủ. Hơn nữa sau khi rời Việt Nam, không rõ là Timothy có thi đấu chuyên nghiệp thường xuyên nữa hay không (CLB gần nhất mà Tomithy khoác áo là FC Ifeanyi Ubah vào năm 2017). Do đó việc ký hợp đồng với Timothy lúc này quả là một canh bạc tiềm ẩn khá nhiều rủi ro đối với các CLB Việt Nam, nhất là nếu người ta nhớ rằng tiền đạo này trước đây từng bị CLB Thanh Hóa thanh lý hợp đồng vì sinh hoạt thiếu lành mạnh.

Highlights | SHB Đà Nẵng - CLB TP. HCM | "Sân khấu" của Hà Đức Chinh

Bởi thế không ít người đang cho rằng một số đội bóng ở V-League đang ‘túng quá hóa liều’ khi đặt cược vào một ngoại binh cũ đã qua thời đỉnh cao và có không ít scandal như Timothy?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.