Than Quảng Ninh sẽ lần đầu đánh bại Hà Nội ở sân Hàng Đẫy sau 5 năm?

11/04/2021 08:03 GMT+7

Đến làm khách trên sân của CLB Hà Nội - đội bóng đang không có phong độ tốt, vừa thua liên tiếp 2 trận và đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự do chấn thương và thẻ phạt, CLB Than Quảng Ninh có hy vọng sẽ lần đầu thắng đối thủ sau 5 năm .

.Ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên (2014), Than Quảng Ninh và Hà Nội đã tạo ra một cơn mưa bàn thắng trên sân Hàng Đẫy. Kết thúc 90 phút thi đấu, đã có tổng cộng 10 bàn thắng được ghi, trong đó 6 giành cho đội chủ nhà và 4 giành cho đội khách.
Một năm sau, khi hai đội gặp nhau ở vòng đấu áp chót của V-League 2015, Than Quảng Ninh tiếp tục thất bại, lần này với tỷ số 0-1 trước Hà Nội, sau pha lập công duy nhất ở phút thứ 76 của đội trưởng Văn Quyết
Ở vòng đấu mở màn của V-League 2017, đội chủ nhà Hà Nội đã vượt qua đội khách Than Quảng Ninh với tỷ số sát nút 3-2 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Quang Hải với một cú đúp cùng một pha lập công của hậu vệ Alvaro.

Cầu thủ Than Quảng Ninh đến Hà Nội thi đấu vòng 9 V-League

Trên sân Hàng Đẫy ở mùa giải 2018, đội bóng Thủ đô đã đánh bại đội bóng đất Mỏ với tỷ số đậm 4-1 nhờ các pha lập công của Oseni, Văn Quyết và một cú đúp của Hoàng Vũ Samson. Còn người ghi bàn danh dự cho Than Quảng Ninh là tiền đạo Vinicius.
Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau trên sân Hàng Đẫy là ở mùa giải 2019. Lần này, các bàn thắng của Paper Omar, Hùng Dũng, Văn Quyết, Oseni, Hoàng Vũ Samson đã giúp Hà Nội có được chiến thắng 5 sao trước Than Quảng Ninh.
Trong khi ở mùa giải năm ngoái, hai đội gặp nhau 2 lần nhưng đều trên sân Cẩm Phả.
Chiến thắng duy nhất mà đội bóng đất Mỏ giành được trên sân Hàng Đẫy là ở mùa giải 2016. Cách đây 5 năm ở vòng đấu thứ 2 của V-League 2016, đội chủ nhà Hà Nội đã phải ‘ôm hận’ ngay trên sân nhà khi để thua 0-1 trước đội khách Than Quảng Ninh. Cầu thủ đã ghi bàn mang về chiến thắng cho đội bóng đất Mỏ khi đó là tiền đạo Dyachenko (phút 66).

Than Quảng Ninh sẽ có niềm vui trước Hà Nội?

VPF

Như vậy trong vòng 6 năm qua, Than Quảng Ninh đã để thua tới 5 trận và chỉ thắng được duy nhất 1 lần trong các chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy.
Cách đây 2 vòng đấu, Đà Nẵng đã xóa được cái dớp 6 năm không thắng được Hà Nội. Còn ở vòng đấu trước, đến lượt Viettel xóa được nỗi ám ảnh 6 trận liên tiếp không đánh bại được Hà Nội. Vậy thì giờ đây chẳng có lý do gì để Than Quảng Ninh với phong độ cao và đã được giải quyết bước đầu vấn đề lương, thưởng, không thể tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước Hà Nội sau 5 năm toàn thua trong các chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.