Tấn Trường sẽ không còn 'thất thường' khi khoác áo ở đội tuyển quốc gia?

29/11/2020 09:49 GMT+7

Trong danh sách tập trung đội tuyển quốc gia vừa được công bố, không ít người đã bất ngờ với sự trở lại của thủ môn Tấn Trường. Tuy nhiên HLV Park Hang-seo có lý do để điền tên thủ thành người Đồng Tháp vào danh sách tập trung lần này.

Phong độ xuất sắc ở V-League

Trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải vừa qua, Hà Nội đã gây bất ngờ khi ký hợp đồng với thủ thành Bùi Tấn Trường. Ở thời điểm đó không ít người đã hoài nghi với tính đúng đắn của bản hợp đồng này. Thế nhưng thực tế sân cỏ cho thấy đó là một quyết định hết sức chuẩn xác của Ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô. Những pha ra vào hợp lý và cứu thua xuất sắc của Tấn Trường đã giúp đội bóng Thủ đô giành chức vô địch Cúp quốc gia và á quân ở V-League.
Những con số thống kê cũng cho thấy Tấn Trường đang là 1 trong 2 thủ môn đáng tin cậy nhất ở V-League. Trong 14 trận đấu mà Tấn Trường bắt chính cho Hà Nội, anh chỉ để lọt lưới có 8 bàn, bằng số bàn thua mà đội bóng Thủ đô phải nhận trong 6 trận trước đó, khi thủ môn Văn Công đảm nhận vai trò người gác đền. Thủ thành người Đồng Tháp có 8 trận giữ sạch lưới, xếp thứ 2 trong số các thủ môn ở V-League 2020, chỉ kém mỗi Nguyên Mạnh (10 trận). Tuy nhiên xét về tỷ lệ thì Tấn Trường thậm chí còn trội hơn với 57%, trong khi tỷ lệ của thủ thành Viettel chỉ là 50%

Tấn Trường chơi tốt trong máu áo Hà Nội

Vy Khánh

Cơ hội lớn mở ra cho Tấn Trường

Việc vắng mặt Văn Lâm đang bận thi đấu ở Thai League đã tạo điều kiện để HLV Park Hang-seo thử nghiệm thêm ở vị trí người gác đền của đội tuyển Việt Nam. Ngoài Tấn Trường, 3 thủ môn khác được triệu tập lần này là Tuấn Mạnh (SHB.Đà Nẵng), Văn Toản (Hải Phòng) và Văn Hoàng (Sông Lam Nghệ An).
Xét về phong độ ở mùa giải vừa qua, Tấn Trường trội hơn hẳn so với 3 người đồng nghiệp còn lại. Còn xét về kinh nghiệm quốc tế, Tấn Trường tương đương Tuấn Mạnh khi đều có 4 lần khoác áo đội tuyển quốc gia trước đây và nhiều lần khoác áo đội tuyển U.23 trước đó.
So với 3 người đồng nghiệp còn lại, Tấn Trường còn lợi thế hơn ở thể hình (cao tới 1m90) và sải tay dài. Đặc biệt, thủ thành sinh năm 1986 này còn có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự và phát động tấn công rất tốt, điều mà HLV Park Hang-seo rất thích.

Tấn Trường quyết tìm lại phong độ đỉnh cao của mình

Sau khi nắm bắt thành công cơ hội ở Hà Nội, giờ đây Tấn Trường lại đang đứng trước một cơ hội khác ở đội tuyển quốc gia. Chỉ cần thể hiện phong độ như ở mùa giải vừa qua, có thể tin Tấn Trường sẽ vượt qua 3 người đồng nghiệp trẻ hơn để trở thành thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung lần này.
Hy vọng rằng những lăn tăn ở quá khứ, nhất là những trận thời tiết thất thường khi khoác áo CLB thời ở Becamex Bình Dương và một số trận ở đội tuyển trước đây, sẽ không còn nữa giúp cho Tấn Trường tìm lại cho mình chõ đứng và niềm tin của ông Park cũng như người hâm mộ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.