Tấn Trường có vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Malaysia ?

10/06/2021 08:50 GMT+7

Hàng công quá yếu của tuyển Indonesia khiến thủ môn Tấn Trường được dân mạng chế ảnh anh mắc võng trước khung thành tuyển Việt Nam ở trận đấu vòng loại World Cup 2022 cách đây ít ngày. Nhưng khi gặp tuyển Malaysia vào ngày 11.6, liệu thủ thành 35 tuổi có bị ám ảnh bởi nỗi đau quá khứ?

Sau 8 năm, kể từ thất bại 0-3 trước đội Uzbekistan (năm 2013) tại vòng loại Asian Cup 2015, Tấn Trường mới trở lại bắt chính cho đội tuyển Việt Nam. Cách đây ít ngày, Tấn Trường gần như “thất nghiệp” trong gần suốt 94 phút của trận đấu mà các đồng đội ở tuyến trên đã vùi dập mành lưới tuyển Indonesia với 4 bàn không gỡ.
Hiện tại, ông Park Hang-seo đang có trong tay 3 thủ môn, nhưng có lẽ Tấn Trường vẫn là giải pháp tối ưu nhất cho trận tái đấu với tuyển Malaysia vào ngày 11.6. Chúng ta đã có chiến thắng đầu tiên tại UAE nhưng vẫn cần thêm ít nhất 3 điểm nữa để củng cố ngôi đầu bảng. Ông Park Hang-seo không muốn đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí thứ nhì vì tính rủi ro rất cao.
Dĩ nhiên, nếu được bắt chính, Tấn Trường sẽ không có cơ hội để mà nhàn nhã bởi phải đối diện với một đối thủ rất khát thắng và chất lượng cầu thủ cũng vượt trội so với cầu thủ Indonesia. Đối phương sẽ tìm mọi cách gây sóng gió từ những cái tên như Syafiq Ahmad, Luqman Hakim, De Paula hay Safawi Rasid. Nhưng áp lực đó có thể sẽ dễ giải quyết hơn áp lực từ câu chuyện hậu trường cách đây đã 12 năm. Ám ảnh quá khứ mang tên Malaysia cũng sẽ là thử thách không nhỏ với thủ môn người Đồng Tháp.

Tấn Trương trong buổi tập của đội tuyển

Ngọc Linh

Tại trận chung kết SEA Games 26 năm 2009 gặp U.23 Malaysia, Tấn Trường đã để đồng đội Mai Xuân Hợp đá phản lưới nhà nên đội U.23 Việt Nam bị thua tức tưởi và chỉ giành HCB. Mấy năm gần đây, Tấn Trường mới có cơ hội lên tiếng giải thích về nội dung bản chất bức ảnh HLV Calisto “bóp cổ” mình. Tấn Trường bị chấn thương vai trước trận chung kết và sau khi U.23 Việt Nam bị thua, Tấn Trường đã ngồi buồn tủi ở khu kỹ thuật. Thầy Tô đã có hành động rất mạnh mẽ với Tấn Trường và gắt lên với anh là tại sao phải buồn, là đàn ông không được phép buồn như vậy. Qua ống kính máy ảnh, Tấn Trường đã bị hiểu nhầm. Nhưng sau này, Tấn Trường lại để chính Malaysia chọc thủng lưới ở trận vòng bảng AFF Cup 2010 trên sân Bukit Jalil dù sau đó anh cũng đã giải thích bị một tia laser chiếu thẳng vào mắt khiến mất tập trung. Nhưng tất cả chỉ càng khiến cho anh rơi vào tình cảnh bị ngờ vực.
Đối đầu với Malaysia thêm một lần nữa, Tấn Trường sẽ đối diện với thách thức của hiện tại và áp lực của quá khứ. Nhưng nếu như vượt qua, anh sẽ chứng minh cho tất cả thấy rằng mình đủ bản lĩnh để đứng vững trong cầu môn của đội tuyển Việt Nam, đồng thời xua tan những định kiến dai dẳng suốt hơn 1 thập niên qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.