Tại sao thủ môn của Viettel lại mong HAGL chia điểm với Hà Nội?

15/04/2021 21:59 GMT+7

Sau chiến thắng 1-0 trước CLB Bình Định ở vòng 9 V-League 2021, CLB Viettel trở về sân nhà tiếp đón CLB Than Quảng Ninh - đội bóng vừa nhận thất bại nặng nề 0-4 trước Hà Nội FC.

“Tinh thần của toàn đội đang rất tốt và tập trung hướng đến trận đấu tiếp Than Quảng Ninh. Theo tôi, đối thủ này sở hữu nhiều cầu thủ rất tốt, dù có nhiều thay đổi nhưng đội hình chính thức vẫn rất ổn định”, tiền vệ Trọng Đại (Viettel) nhận định.
Thêm một yếu tố ngoại cảnh nữa là cách đây một ngày, đội Than Quảng Ninh đã được trả nợ một phần lương (5 tháng). Nếu đội Than Quảng Ninh lấy lại được tâm lý thi đấu, Viettel chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhất là đội khách lại sở hữu bộ đôi ngoại binh đang đạt phong độ cao là Diogo và Edison, đóng góp 7/10 bàn thắng của đội bóng đất mỏ.

Trọng Đại trả lời báo chí chiều 15.4

ẢNH: Đ.HUY

“Tôi đánh giá cao hai cầu thủ ngoại binh này. Nhưng theo tôi, hàng phòng ngự Viettel vẫn đang thể hiện tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tập trung để tiền đạo đội bạn không thể ghi bàn”, thủ thành Nguyên Mạnh cho hay.
Với chiến thắng 1-0 trước đội Bình Định ở vòng 9, Viettel đã nâng tổng số trận sạch lưới lên con số 4 trận. Để có được những thành quả như vậy, thủ môn Nguyên Mạnh cho rằng, đây là sự cố gắng thi đấu tập trung của toàn hệ thống mà Viettel duy trì được rất hiệu quả trong suốt 90 phút thi đấu.
Đánh giá về hàng phòng ngự của đội nhà, tiền vệ Trọng Đại khen ngợi: “Tôi nghĩ rằng, toàn đội đã tuân thủ tuyệt đối theo chiến thuật, yêu cầu của ban huấn luyện, cách tấn công, cách phòng ngự xuyên suốt trong các trận đấu cũng như tinh thần đội bóng”.

Dính chấn thương, Pedro lại nghỉ vòng 10

ẢNH: Đ.HUY

Dẫu vậy, trong trận đấu tới, đội bóng áo lính sẽ không có được sự phục vụ của Hữu Thắng, Pedro do dính chấn thương. Vấn đề này sẽ khiến cho sức tấn công của Viettel giảm sút.
“Thiếu Pedro - vị trí rất quan trọng nhưng tôi nghĩ các cầu thủ Viettel vẫn sẽ rất tự tin. Chúng tôi đã có được ngoại binh Matos có thể thay thế Pedro”, thủ môn Nguyên Mạnh nói.
Cũng ở vòng đấu thứ 10, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong nhóm đầu bảng của Viettel là HAGL và Hà Nội FC sẽ có cuộc chạm trán trên sân Pleiku. Đây được xem là cơ hội tốt để Viettel có thể gia tăng khoảng cách điểm với các đối thủ.
“Chúng tôi có lợi thế vì được chơi trên sân nhà. Còn các đối thủ trực tiếp của chúng tôi sẽ đối đầu nhau. Tôi nghĩ đây là cơ hội để chúng tôi có thể tiếp tục giữ vững vị trí của mình. Tôi mong trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC sẽ có kết quả hòa”, thủ môn của đội Viettel nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.