SV-League: Cầu thủ ngoại bùng nổ giải sinh viên trên sân Thống Nhất

23/10/2020 20:05 GMT+7

SV-League 2020 sẽ là giải bóng đá sinh viên quy mô đầu tiên có cầu thủ ngoại, với phần mềm quản lý hiện đại, những minigame hứa hẹn làm bùng nổ khán đài sân Thống Nhất.

Sau 2 lần tạm hoãn vì dịch Covid-19, giải bóng đá sinh viên đại học quốc gia TP.HCM mở rộng (SV-League 2020) sẽ chính thức khởi tranh vào lúc 15 giờ ngày mai, 24.10, trên sân vận động Thống Nhất.
Là giải bóng đá isnh viên, nhưng SV-League rất được kỳ vọng khi được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp không kém gì V-Legue, với 8 đội bóng được bảo trợ bởi 8 ông bầu danh tiếng đam mê bóng đá như bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải (NutiFood)...
Để thích ứng với điều kiện xã hội mới sau dịch Covid-19, 8 đội bóng đã được bốc thăm và chia thành 2 bảng. Bảng A gồm trường đại học (ĐH) Khoa Học Tự Nhiên (A1), ĐH Văn Hiến (A2), ĐH Tôn Đức Thắng (A3), ĐH Bách Khoa (A4).
Bảng B gồm ĐH Nông Lâm (B1), ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật (B2), ĐH Sài Gòn (B3), ĐH Cần Thơ (B4). Trong đó ĐH Khoa Học Tự Nhiên và ĐH Văn Hiến sẽ đá trận khai mạc vào SV-League lúc 16 giờ 30 ngày 24.10.

Sân chơi bóng đá sinh viên SV-League đang háo hức cho ngày khai mạc

Linh Nhi

SV-League là giải đấu của rất nhiều lần đầu tiên, như các trường ĐH lần đầu có sự chuẩn bị bài bản về chuyên môn nhờ dàn HLV tên tuổi và có bằng cấp tại Việt Nam như Hà Vương Ngầu Nại, Huỳnh Hồng Sơn, Nguyễn Văn Tuấn, Cao Tùng A Vỹ, Hồ Văn Tam, Châu Đức Thành, Nguyễn Đình Long, Trần Mạnh Hùng.
Mỗi huấn luyện viên là một màu sắc, một chiến thuật hứa hẹn sẽ mang đến những trận cầu hấp dẫn và thăng hoa. Đặc biệt, ĐH Tôn Đức Thắng rất được chờ đợi khi quy tụ các cầu thủ ngoại đến từ Nigeria và Campuchia được cho là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua đến ngôi vô địch.
Với tiêu chí fair-play tối thượng, tất cả cầu thủ của 8 đội bóng đều được kiểm tra kỹ lưỡng tư cách tham gia trong từng trận đấu bằng phần mềm trên nền tảng công nghệ được BTC tạo riêng cho mùa giải năm nay.
Đồng thời, tổ trọng tài của mùa giải cũng được BTC chọn lựa kỹ lưỡng từ những trọng tài có thâm niên và kinh nghiệm trong các trận bóng lớn. Đặc biệt, SV-League cũng sẽ là cơ hội để các sinh viên, học sinh được tuyển thẳng vào đại học quốc gia TP.HCM

Giải thưởng CĐV lên đến 100 triệu đồng

Linh Nhi

Đặc biệt, trận Khai mạc có sự tham gia của hai nữ trọng tài quen thuộc là Lê Thị Ly - trọng tài cấp cao châu Á và trợ lý 1 Trương Thị Lệ Trinh – từng tham dự 2 vòng chung kết U19 thế giới và được FIFA công nhận là trọng tài đẳng cấp Elite 2018.
Bên cạnh 4 trọng tài giám sát, mỗi trận đấu còn được Ban Tổ chức bố trí hệ thống camera xuyên suốt để theo dõi toàn trận. Ngoài các lỗi được trọng tài “phạt nóng” trên sân, Ban Tổ chức còn áp dụng hình thức “phạt nguội” dựa trên băng ghi hình từ máy quay cũng như từ các tư liệu do khán giả cung cấp.
Tất cả cho mùa giải mở màn SV-League 2020 thành công, góp phần tìm ra nhà vô địch xứng đáng nhất. Lễ khai mạc dự kiến có sự tham gia của gần 6.000 khán giả là sinh viên cũng như những người hâm mộ quan tâm giải đấu. 

ĐH Văn Hiến sẽ đá khai mạc với ĐH KHTN chiều 24.10

Linh Nhi

Với hội CĐV hoành tráng, sôi động, đây là cơ hội để các trường thể hiện màu cờ sắc áo và tinh thần cổ vũ của mình. Đặc biệt, để thể hiện vai trò cổ vũ tinh thần sát cánh cùng các đội bóng, BTC dành 100 triệu tiền thưởng cho hoạt động của hội CĐV các trường với tiêu chí văn minh và sáng tạo.
Với sự đầu tư bài bản, hội cổ động viên trường Đại học Bách Khoa đang đặt mục tiêu giải thưởng cao nhất dành cho Hội cổ động viên. Ngoài ra, xuyên suốt 16 trận đấu, BTC còn triển khai nhiều chương trình trên fanpage SV-League như minigame dự đoán tỉ số mỗi trận đấu, cuộc thi ảnh Khoảnh khắc SV-League 2020.
Lễ khai mạc được tường thuật trực tiếp trên kênh HTV Thể Thao, livestream trên fanpage SV-League tại địa chỉ facebook.com/Svleague.vn. Trong tất cả trận đấu, khán giả được vào cổng miễn phí. Tất cả thông tin, hình ảnh về các đội bóng và các trường ĐH tham gia, người hâm mộ vui lòng cập nhật chính thức trên website svleague.vn và fanpage facebook.com/Svleague.vn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.