Sốc khi HAGL lúc này 'còn khuya' mới bằng thời Kiatisak làm...lính phố núi!

29/03/2021 11:02 GMT+7

Dưới sự dẫn dắt của Kiatisak, HAGL đang thống trị ngôi đầu bảng V-League 2021. Vậy so với thời kỳ đỉnh cao nhất trong lịch sử của HAGL khi Kiatisak còn là cầu thủ với 2 chức vô địch V-League liên tiếp cách đây 17 năm, liệu HAGL lúc này đã mạnh bằng?

Với 13 điểm sau 6 vòng V-League 2021, HAGL chắc chắn đứng đầu bảng sau lượt trận này. Lối chơi sắc bén, ý chí ngùn ngụt, bản lĩnh kiên cường – đó là những thứ mà HAGL đang dâng hiến cho người hâm mộ khiến tất thảy những ai yêu mến đội bóng của bầu Đức đặt niềm tin lớn. Niềm tin ấy, tình yêu ấy không phải cảm tính mà đang được xây chắc bởi những điều tuyệt vời từ thầy trò Zico Thái.

Bầu Đức xuống sân ăn mừng: ‘HAGL thắng là chuyện thường, Lee Nguyễn vẫn hay lắm’

Nhiều người mong muốn và chờ đợi, HAGL sẽ đăng quang V-League thứ 3 trong lịch sử tồn tại của mình. Hai lần trước đã thuộc về quá khử đã xa, khi Kiatisak còn khoác áo cầu thủ. Còn lúc này, khi đang trên mình trọng trách cực lớn là được giao quyền dẫn dắt đội bóng, Kiatisak đang có trong tay dàn cầu thủ ưu tú. Những trụ cột được đào tạo bởi chính HAGL như Công Phượng, Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh…đang thi đấu thật thăng hoa. Thăng hoa gắn liền với hiệu quả chứ không chỉ đơn thuần là đá đẹp, đá hay. Có bàn thắng – giữ được thành quả - và thắng!

Kiatisak hiện tại

ẢNH: NGỌC LINH

HAGL ở thời điểm hiện tại cũng khiến người ta nhắc về thời kỳ đỉnh cao hơn 15 năm về trước của chính HAGL. HAGL lúc này đã mạnh bằng giai đoạn khởi đầu của HAGL trong 2 năm thịnh trị V-League hay chưa? Năm 2003, khi HAGL lần đầu tiên thăng hạng V-League, bầu Đức đã chơi sang khi hội đủ dàn tân binh hàng khủng với tập hợp các tuyển thủ Việt Nam và Thái Lan, nổi bật nhất là Kiatisak và Dusit đã giúp HAGL có 14 điểm, với 10 bàn thắng và 4 bàn thua.

Highlights HAGL 3 - 0 TP.HCM: Công Phượng tỏa sáng, Lee Nguyễn "tắt điện" tại phố núi

Một năm sau, HAGL thậm chí còn hay hơn nữa. 6 trận đấu đầu tiên chứng kiến 6 chiến thắng của HAGL với 17 bàn thắng và 2 bàn thua. HAGL lúc này đang rất hay, khởi đầu rất tốt ở V-League 2021 nhưng vẫn chưa bằng năm xưa. Nhưng những tín hiệu tích cực đang đem đến sự phấn khích cao độ cho bầu Đức, Kiatisak, cầu thủ đến người hâm mộ HAGL. Khán giả phố núi đã lâu lắm rồi không được sống trong trọn vẹn cảm giác sung sướng đến thế.

Khi còn khoác áo cầu thủ!

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

HAGL đang có sự vững vàng trong phòng ngự lẫn tấn công. HAGL trở nên khó lường với những chân sút linh hoạt. Nhưng điều đáng khen ngợi nhất là đội bóng của Kiatisak với 3 trung vệ giữ được sự chắc chắn khi chỉ để thủng lưới 3 bàn trong 6 trận đấu. 3 vòng gần nhất, HAGL không để thủng lưới 1 lần nào.
Lần gần đây nhất đội bóng của bầu Đức làm được điều này là câu chuyện của 4 năm trước. Tại V-League 2017, HAGL giữ sạch lưới và thắng liền 3 trận trước đội Cần Thơ, đội Bình Dương và đội Long An.
Cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam, bình luận viên của VTVcab đưa ra con số thống kê: “Lần gần nhất lên đỉnh của HAGL là vòng 1 V- League 2016 với chiến thắng 5-0 trước đội Hà Nội B. Nhưng sau đó lại thụt lùi. Lần gần đây nhất hàng phòng ngự HAGL không để thủng lưới trong 3 trận liên tiếp là năm 2017. Nhưng nhiều năm gần đây, HAGL nằm trong top những đội để lọt lưới nhiều nhất. Hiện tại, hàng công của HAGL đang đạt hiệu quả khá cao. HAGL là đội duy nhất lúc này toàn thắng trên sân nhà”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.