Sếp lớn AFC và VFF khát khao tuyển Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội vàng

12/06/2021 08:30 GMT+7

Sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước đội Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 , ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng Ban Thi đấu Liên đoàn Bóng đá châu Á, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam , nói: ‘Trận gặp đội UAE chúng ta bớt áp lực hơn’.

Chia sẻ với Báo Thanh Niên, ông Trần Quốc Tuấn (hiện đang ở UAE) nhấn mạnh: “Tôi rất tự hào và hạnh phúc với thành công bước đầu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Các cầu thủ đã khắc phục mọi khó khăn và quyết tâm trong từng trận đấu, đem lại những giây phút tuyệt vời cho tất cả chúng ta. Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh của đội dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Tiến Linh tiếp tục ghi bàn cho tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Chiến thắng trước đội tuyển Indonesia và đội Malaysia ở cả lượt đi lẫn lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2022 là thành quả xứng đáng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Với 7 lượt trận bất bại và chiến thắng trước Malaysia đã càng mở rộng cánh cửa cho đội tuyển Việt Nam có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.
Nếu được lọt vào vòng loại thứ 3 này, thì đây là cơ hội vàng để các cầu thủ Việt Nam được thi đấu với những đội tuyển thuộc những cường quốc bóng đá của châu lục trong một sân chơi danh giá nhất. Từ những trận đấu với các đối thủ rất đắng cấp này, các cầu thủ sẽ trưởng thành hơn và tích lũy được nhiều kinh nghiệm quốc tế để tiếp tục cống hiến cho nền bóng đá nước nhà. Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam mang lại niềm vui lớn cho người hâm mộ Việt Nam, có ý nghĩa tinh thần để chúng ta cùng chung tay vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra”.

Tấn Trường quả cảm

ẢNH: NGỌC LINH

Văn Hậu ôm đồng đội

ẢNH: NGỌC LINH

Trưởng Ban Thi đấu Liên đoàn Bóng đá châu Á, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhận định thêm: “Nếu hòa đội Malaysia thì cơ hội đi tiếp của chúng ta vào vòng sau thấp hơn vì có nguy cơ rơi xuống vị trí nhì bảng. Khi đó, theo quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới, đội nhì bảng sẽ bi trừ đi số điểm có được với đội cuối bảng là đội Indonesia, vì đội CHDCND Triều Tiên xin rút.
Các bảng khác, các đội nhì bảng thắng các đội dưới với tỷ số đậm. Do đó, chiến thắng trước đội Malaysia thật sự quan trọng và có ý nghĩa. Trận cuối vào ngày 15.6, đội tuyển Việt Nam cũng đỡ bị sức ép phải thắng vì chỉ cần hòa, chúng ta cũng nhất bảng. Đội tuyển UAE cực hay nên để được kết quả thuận lợi, đội tuyển Việt Nam cũng cần phải tập trung cao độ”, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.