'Sát thủ' Đỗ Merlo khóc nức nở vì vắng mặt ở trận cầu sinh tử vòng cuối V-League

26/10/2020 18:50 GMT+7

Ở trận quyết chiến gặp Sông Lam Nghệ An tại vòng 5 V-League giai đoạn 2, tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo không thể có mặt vì anh đã dính đủ 3 thẻ vàng.

Hoàn toàn có thể hiểu được tâm trạng và những giọt nước mắt của Đỗ Merlo khi đội bóng của anh đã thất bại trước Hải Phòng ở vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020 vào ngày 25.10.
Đỗ Merlo và các đồng đội đã thi đấu cực kỳ nỗ lực nhưng Dược Nam Hà Nam Định vẫn thua 2-3 do lỗi của hàng phòng ngự. Thất bại này đã khiến Dược Nam Hà Nàm Định chạm một tay vào giải hạng nhất năm sau khi chỉ còn hơn đội đứng cuối cùng là Quảng Nam vỏn vẹn 2 điểm.
Trong số các đội ở đáy bảng xếp hạng nhóm B, từ chỗ sáng nước trụ hạng nhất, với hai trận thua gần đây, một trước Quảng Nam trên sân khách với tỷ số 0-2, một trước Hải Phòng ngay tại chảo lửa Thiên Trường, Dược Nam Hà Nam Định đã tự làm khó mình.

Đỗ Merlo thi đấu tốt dù tuổi đã cao

ẢNH: MINH TÚ

Tuy nhiên, trên thực tế, đội bóng thành Nam đã trải qua một mùa giải hết sức vất vả mà bản thân Đỗ Merlo cũng đã phải chịu nhiều cảnh oan ức. Ở giai đoạn 1 của mùa giải năm nay, ít nhất anh đã bị phạm lỗi trong vòng cấm 3 lần nhưng đều không được hưởng phạt đền. Trong đó, sự cố nghiêm trọng nhất xảy ra trong trận gặp Hải Phòng ở vòng 8 giai đoạn 1. Đỗ Merlo ở một tình huống tấn công trong khu vực 16 m 50, bị thủ môn Văn Toản lao ra, đạp rất mạnh vào đùi. Nhưng trọng tài Vũ Phúc Hoan đã không cho Nam Định được hưởng đá phạt đền. Để ngay sau đó, Hải Phòng thực hiện pha phản công, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0.
Chưa hết, đến vòng 10 giai đoạn 1, lại Đỗ Merlo bị Văn Phong - thủ môn của đội Sài Gòn cũng đạp rất mạnh vào cổ chân trong vòng cấm địa, nhưng trọng tài Mai Xuân Hùng cũng không thổi phạt đền.

Gục ngã

ẢNH: MINH TÚ

Văn Hạnh cũng nghỉ trận ngày 31.10 do dính thẻ đỏ. Tony (20) bị đồng đội nghi ngờ bán độ ở trận thua Hải Phòng nhưng Ban lãnh đạo đội Nam Định đã phủ nhận điều này, và cho rằng Tony sai sót chỉ thuần túy về chuyên môn

ẢNH: MINH TÚ

Ở trận đấu vòng 3 giai đoạn 2, Đỗ Merlo là một trong những cầu thủ phản ứng dữ dội nhất khi Dược Nam Hà Nam Định bị tước oan bàn thắng hợp lệ của Rafealson. Anh đã ra sát chỗ trọng tài biên K’Đức Tuấn để phản ứng nhưng không thay đổi được quyết định của trọng tài.
Dược Nam Hà Nam Định hoặc phải thắng Sông Lam Nghệ An ở vòng 5 giai đoạn 2 vào ngày 31.10 hoặc hòa kèm điều kiện là ở trận đấu cùng ngày, đối thủ trực tiếp là Quảng Nam không thắng hoặc hòa Hải Phòng.
Đỗ Merlo đã dính 3 thẻ vàng ở 3 trận đấu liên tiếp nên phải nghỉ thi đấu ở trận cuối cùng -  trận quyết định cả "số phận đội Nam Định và Đỗ Merlo. Vì nếu Dược Nam Hà Nam Định trụ hạng thành công, Đỗ Merlo có thể sẽ được đội bóng này ký tiếp hợp đồng.
Ngoài Đỗ Merlo, ở vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2020, còn có một số cầu thủ khác cũng nghỉ vì 3 thẻ như Mạc Hồng Quân (Hải Phòng), Nguyễn Trọng Đại (Viettel).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.