Sao HAGL và Bình Định đi đường vòng để ra Hà Nội tập trung tuyển Việt Nam

29/07/2021 12:28 GMT+7

Điều kiện đi lại khó khăn khiến nhóm 7 thành viên HAGL cùng bộ đôi Hồ Tấn Tài - Lê Tiến Anh (CLB Bình Định) không thể bay thẳng ra Hà Nội để tập trung tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 5.8 tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF với 31 cầu thủ cùng 2 trợ lý mới của HLV Park Hang-seo là HLV Park Choong-kyun (CLB Hà Nội) và Kim Tae-min (HAGL).

Xuất hiện người thay Hùng Dũng, là ‘vũ khí lợi hại’ của đội tuyển Việt Nam

Nếu HLV Park Hang-seo phải thực hiện cách ly tập trung từ ngày 28.7 để chờ chính thức đứng lớp từ ngày 10.8 thì các trường hợp khác cũng khá phức tạp, như Tiến Linh cùng trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa và HLV thủ môn U.23 Việt Nam Nguyễn Thế Anh phải thực hiện cách ly 14 ngày do bay từ TP.HCM ra.
Nhóm thành viên từ CLB HAGL gồm 6 cầu thủ Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy và Minh Vương cùng HLV Kim Tae-min cũng phải có phương án hành quân linh hoạt để ra Hà Nội.

Tiền vệ Hồng Duy vừa hoàn tất cách ly tập trung đã ra vườn trồng sầu riêng cùng bầu Đức

Lan Di

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn tiến phức tạp và có nguy cơ lan rộng, VFF đã chủ động lên phương án cho đoàn HAGL ra tập trung sớm tránh trường hợp không có vé để bay ra thủ đô đúng hẹn.
Do vậy, ngay từ ngày 31.7 này nhóm 7 thành viên của HAGL sẽ đi ô tô của CLB HAGL ra Đà Nẵng, từ đó bắt máy bay ra Hà Nội do các chuyến bay ngắn đang tạm ngưng để phòng chống Covid-19.
Tương tự, 2 ngôi sao của CLB Bình Định là hậu vệ Hồ Tấn Tài và Lê Tiến Anh sẽ di chuyển đường bộ từ Bình Định ra Đà Nẵng để hội quân cùng nhóm HAGL, cùng nhau bay ra trình diện HLV Lee Young-jin là người sẽ quản đội tuyển Việt Nam thay ông Park khi bị cách ly. 

Hồ Tấn Tài đang là ngôi sao quan trọng của CLB Bình Định

CLB Bình Định

Vào lúc này, VFF đang tích cực làm việc với các cơ quan chức năng để xin cấp giấy thông hành cho 2 nhóm thành viên của HAGL và CLB Bình Định, giúp họ thuận lợi đi ô tô ra Đà Nẵng.
Riêng trường hợp của nhóm 3 thành viên bay từ TP.HCM thì VFF vẫn đang phải chờ phê duyệt từ Ủy ban phòng chống Covid-19 quốc gia, để lên phương án đặc cách, nhằm bảo đảm phong độ và an toàn nhất.
Hiện VFF đề xuất cho tiền đạo Tiến Linh và 2 trợ lý BHL được cách ly tại trung tâm bóng đá trẻ VFF theo tiêu chuẩn 1 người/1 phòng như khi tuyển Việt Nam thực hiện bong bóng, thay vì cách ly tập trung đông người như các đoàn dân sự bay từ TP.HCM ra Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.