Sài Gòn FC, Viettel, TP.HCM: Đội nào sẽ vô địch giai đoạn 1 V-League?

28/09/2020 08:38 GMT+7

Từ chỗ khá “rộng cửa” để giành chức vô địch giai đoạn 1, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành đã “tự bắn vào chân mình” khi để thua một cách đáng tiếc trước đội bóng xếp ngay ở phía sau là Viettel

 Mặc dù vẫn đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, thế nhưng lúc này Sài Gòn FC đã để cho các đối thủ phía sau thu hẹp khoảng cách và không còn chiếm thế thượng phong trong cuộc đua đến ngôi vô địch giai đoạn 1 như trước.
Về mặt lý thuyết, lúc này cả 4 đội bóng: Sài Gòn FC (23 điểm), Viettel (22 điểm), TP.HCM (20 điểm) và Than Quảng Ninh (20 điểm) đều có cơ hội để vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng sau khi giai đoạn 1 khép lại.
Ở vòng đấu thứ 13 sắp tới, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành là đội bóng duy nhất trong nhóm 4 đội đầu bảng được thi đấu trên sân nhà. Trong khi đó, cả 3 đội bóng còn lại đều phải hành quân đến sân khách: Viettel gặp Bình Dương, TP.HCM gặp Hoàng Anh Gia Lai còn Than Quảng Ninh gặp…chính Sài Gòn FC.
Với tình hình như hiện tại, nhiệm vụ đặt ra đối với Sài Gòn FC là phải đánh bại được đối thủ Than Quảng Ninh thì mới chắc chắn giữ được ngôi đầu. Bởi khi đó, đội bóng áo hồng sẽ khép lại 13 vòng đấu của giai đoạn 1 với số điểm là 26, trong khi các đối thủ khác nhiều nhất cũng chỉ có được 25 điểm.
Trong trường hợp bị đội bóng đất Mỏ chia điểm ở vòng đấu sắp tới, số điểm mà Sài Gòn FC sở hữu sau 13 vòng đấu chỉ là 24 điểm. Khi đó nếu Viettel giành trọn 3 điểm trước chủ nhà Bình Dương trong trận đấu diễn ra cùng giờ, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ có được 25 điểm và chính thức vượt qua Sài Gòn FC để chiếm ngôi đầu.

Liệu Viettel có tìm được niềm vui sau khi giai đoạn 1 khép lại

Minh Hoàng

Còn trong trường hợp để thua trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 13, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành vẫn sẽ chỉ có trong tay 23 điểm và còn có thể tụt xuống vị trí thứ 3 sau khi kết thúc giai đoạn 1, nếu như Viettel có điểm trên sân Gò Đậu và TP.HCM thắng 2 bàn tại Pleiku.
Viettel chỉ dẫn đầu giai đoạn 1 nếu thắng Becamex Bình Dương và Sài Gòn không thắng được Than Quảng Ninh trong trận đấu cùng giờ. Thậm chí đội của Quế Ngọc Hải cũng dẫn đầu bảng nếu hòa Bình Dương mà Sài Gòn thua và TP.HCM không thắng được HAGL.
Còn TP.HCM chỉ lên đầu bảng nếu thắng trực tiếp HAGL ít nhất 2 bàn cách biệt và Sài Gòn FC thua Than Quảng Ninh, Viettel không có 3 điểm ở Bình Dương.

Niềm vui của TP.HCM khi đè bẹp Nam Định

Khả Hòa

Dẫu sao lúc này Sài Gòn FC vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết để có thể hướng tới danh hiệu vô địch ở giai đoạn 1, qua đó tạo ra những ưu thế nhất định trước khi bước vào giai đoạn 2. Vấn đề còn lại là thầy trò HLV Vũ Tiến Thành sẽ đứng dậy ra sao sau thất bại trên sân Hàng Đẫy để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.