Sài Gòn FC sẽ vươn lên nhóm trên hay sẽ chấp nhận đi vòng chung kết ngược?

17/04/2021 10:50 GMT+7

Sài Gòn FC tạm thời thoát khỏi vị trí đội sổ khi chấm dứt chuỗi 5 trận thua liên tiếp (từ vòng đấu thứ 4 đến vòng đấu thứ 8). Tuy nhiên chặng đường gian nan vẫn còn ở phía trước thầy trò HLV Phùng Thanh Phương.

Nhìn lại trận đấu vừa qua, khách quan mà nói chiến thắng trước Hà Tĩnh có phần may mắn của đội bóng Sài thành. Bàn thắng duy nhất mà đội chủ nhà ghi được ở trận này ở phút thứ 58 xuất phát từ một sai lầm đáng trách của hậu vệ đội khách. Tuy nhiên ngoài bàn thắng đó ra, Sài Gòn FC cũng không tạo được những cơ hội thực sự rõ ràng về phía khung thành của Hà Tĩnh. Thậm chí sau đó họ còn suýt nữa để đội bóng núi Hồng san bằng tỷ số ở phút thứ 79. May mà thủ môn Phạm Văn Phong đã chơi xuất sắc khi đánh bại toàn đội ngoại binh Chevaughn Walsh trên chấm phạt đền. Nếu không có pha cản phá xuất sắc này, Sài Gòn FC đã phải chia điểm với Hồng Lĩnh Hà Tình và vẫn còn ‘yên vị’ ở vị trí cuối bảng sau vòng đấu thứ 9.

Highlights Sài Gòn 1-0 HL Hà Tĩnh (vòng 9 V-League 2021): Đỗ Merlo ghi bàn duy nhất của trận đấu

Trước mắt HLV Phùng Thanh Phương vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Trong đó quan trọng nhất là tìm người ‘chia lửa’ với tiền đạo Đỗ Merlo. Kể từ đầu giải đến nay, lão tướng 36 tuổi này vẫn đang phải ‘gánh team’ khi ghi tất cả số bàn thắng cho cả đội. Các cầu thủ khác đều đã được trao cơ hội nhưng chưa có một ai tận dụng thành công. Điều đó khiến Sài Gòn FC đang là đội bóng có hàng công ‘cùn nhất’ V-League năm nay khi mới chỉ ghi được vẻn vẹn 3 bàn kể từ đầu giải. Nếu không cải thiện hiệu suất ghi bàn, đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương khó có thể vươn lên trên bảng xếp hạng.

Cao Văn Triền sẽ gánh vác trách nhiệm tạo sức bật cho đội bóng áo hồng

VPF

Trong 4 trận đấu còn lại của giai đoạn một, Sài Gòn FC còn 2 trận trên sân nhà: gặp Hải Phòng (vòng 10) và gặp Thanh Hóa (vòng 13). Đây là các đối thủ vừa sức với Sài Gòn FC lúc này và thứ hạng của đội bóng Sài thành ở giai đoạn một sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của 2 cuộc đối đầu này. Trong khi đó, 2 trận sân khách còn lại của Sài Gòn FC đều hết sức khó khăn khi phải đến làm khách trên sân của SHB.Đà Nẵng (vòng 11) và Hà Nội (vòng 12).
Lúc này Sài Gòn FC gần như không còn cơ hội lọt vào Top 6 để tranh chức vô địch nữa. Đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương sẽ phải phấn đấu tích lũy từng điểm số một để tạo khoảng cách an toàn trước khi bước vào giai đoạn hai ở nhóm đua trụ hạng. Có thể nói chặng đường gian nan của Sài Gòn FC vẫn còn ở phía trước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.