Sài Gòn FC sẽ chơi 'khô máu' để ngăn cửa Viettel vô địch V-League?

07/11/2020 12:31 GMT+7

Trong trận chiến sống còn trên sân khách vào 17 giờ ngày 8.11, với Viettel, không thắng Sài Gòn FC coi như một thảm họa. Bởi điều đó cũng có nghĩa rằng, đội bóng áo lính sẽ tự tay tước đi của mình quyền tự quyết đến chức vô địch mùa giải.

Một trận hòa thậm chí thua có thể không khiến Viettel vỡ vụn giấc mơ vô địch. Nhưng nó chắc chắn sẽ khiến họ buộc phải nín thở chờ kết quả trận đấu cùng giờ giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội FC. Bởi nếu Hà Nội FC có 3 điểm, hy vọng lần đầu tiên đứng trên đỉnh vinh quang của Viettel xem như tan thành mây khói.
Ở một tuyên bố “nóng bỏng tay” mới đây, HLV Vũ Tiến Thành quả quyết: “Nếu Viettel muốn vô địch thì phải thắng Sài Gòn FC và điều đó không phải dễ. Nên nhớ mùa này chúng tôi đá sân nhà chưa thua”.
Nếu như Hà Nội FC đá đôi công, tạo thế trận mở thì Sài Gòn FC và Viettel lại sở hữu lối chơi thực dụng y như nhau. HLV Vũ Tiến Thành với hy vọng có thể giữ mạch trận bất bại cả mùa trên sân nhà Thống Nhất sẽ chơi “đổ bê tông” và áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công.
 

Sài Gòn FC là một tập thể gắn kết

ẢNH: MINH TÚ

Mới đây, Sài Gòn FC làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC. Xuyên suốt hiệp 1, Hà Nội FC dù tràn lên 1/3 sân của Sài Gòn FC thật nhưng họ cũng chỉ có duy nhất 1 bàn thắng của Rimario. Thậm chí, Sài Gòn FC còn biết cách trừng phạt đối phương khi cần thiết. Trong một cơ hội phản công hiếm hoi, Geovane biết cách để khiến khung thành Tấn Trường rung chuyển với cú sút từ xa đầy hiểm hóc của mình.
Cách đá của Sài Gòn FC vẫn là dựa trên một số đông nơi phần sân nhà trước khi trả bóng sang cánh phải để thực hiện tấn công nhanh. Hai tiền đạo Geovane và Pedro sẽ phân công nhau một người thu hút hang thủ đối phương và một người len lỏi vào những khoảng trống để tận dụng cơ hội thành bàn.

Hàng thủ Viettel sẽ phải chống đỡ kiên cường

ẢNH: VY KHÁNH

Sài Gòn FC hẳn nhiên có tâm lý thoải mái hơn để sẵn sàng “khô máu” với cách chơi thực dụng phòng ngự phản công quen thuộc của mình. Bởi đội muốn kết liễu trận đấu này càng sớm càng tốt là Viettel chứ không phải Sài Gòn FC. Như vậy, họ sẽ càng dễ đá theo đúng triết lý mà HLV Vũ Tiến Thành đã vận dụng rất thành công suốt chặng đường đã qua. Và xem chừng, khi Viettel nôn nóng muốn định đoạt số phận của đối phương thì có thể họ dễ bị hở sườn để Sài Gòn FC thực hiện cú đánh chớp nhoáng.
Sài Gòn FC muốn thắng Viettel để đảm bảo một trong hai điều kiện giúp họ giành ngôi á quân V-League 2020 (điều kiện còn lại là Than Quảng Ninh thắng Hà Nôi FC). Viettel gặp thử thách quá lớn trên sân Thống Nhất, vì thế hơn lúc nào hết, cần đến bản lĩnh vững vàng và can trường của người lính biết bao!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.