Sài Gòn FC liệu có thành công với dàn HLV, cầu thủ người Nhật?

25/02/2021 07:20 GMT+7

Từ trước đến nay, V-League có vẻ như khá ‘kén’ HLV và cầu thủ Nhật Bản. Bằng chứng là trong suốt 20 năm qua, giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam mới chỉ chào đón 2 người đến từ xứ sở mặt trời mọc.

Đầu tiên là HLV Toshiya Miura. Ông nhận lời dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam từ năm 2014 và đã làm thay đổi đáng kể nền tảng thể lực của các cầu thủ Việt Nam. Tại ASIAD 17 diễn ra tại Hàn Quốc, HLV Miura đã giúp U.23 Việt Nam tạo nên "cơn địa chấn" khi đánh bại ứng cử viên vô địch U.23 Iran với tỷ số 4-1, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng 1/8 môn bóng đá nam tại một kỳ Á vận hội.

Bất ngờ lý do HLV Vũ Tiến Thành đột ngột "mất ghế" ở Sài Gòn FC

Sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam năm 2016, tới năm 2018 HLV Miura nhận lời dẫn dắt CLB TP.HCM. Tuy nhiên, chỉ sau 1 mùa giải với thành tích không được như mong đợi (xếp hạng 12/14), đội bóng thành phố mang tên Bác đã quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura.
Cũng ở mùa giải đó, V-League xuất hiện tiền vệ người Nhật Bản Ryutaro Karube trong màu áo CLB Thanh Hóa. Là mẫu cầu thủ đa năng và có thể quán xuyến tốt khu vực trung tuyến, Karube đã chơi 5 trận ở V-League 2018 trong vai trò tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, sự thay đổi nhân sự của Thanh Hóa đã buộc Ryutaro Karube dứt áo ra đi sau nửa năm gắn bó với đội bóng xứ Thanh. Sau một thời gian thi đấu tại Thái Lan và Malaysia, đầu mùa giải năm nay, Ryutaro Karube đã cập bến Sài Gòn FC (nhưng không được đăng ký dự V-League mà chỉ được dự AFC Cup theo diện ngoại binh châu Á).

Sài Gòn FC tự tin chuẩn bi cho V-League tái xuất

CLB SG

Ấy vậy mà ở mùa giải năm nay, Sài Gòn FC đang thay đổi tất cả khi tỏ ra rất chuộng những người đến từ xứ sở mặt trời mọc. Trong đội hình của Sài Gòn FC đang có 3 cầu thủ người Nhật Bản (Daisuke Matsui, Hiroyuki Takasaki, Karube Ryutaro) chưa kể tiền vệ người Hàn Quốc Woo Sang-Ho vốn cũng là 1 cầu thủ sinh ra tại Sapporo (Nhật Bản). Mới nhất, cương vị HLV trưởng Sài Gòn FC cũng được tin tưởng giao phó cho chuyên gia bóng đá người Nhật Bản - Masahiro Shimoda (thay thế HLV Vũ Tiến Thành). Ông Masahiro Shimoda là một chuyên gia giàu kinh nghiệm và được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Sài Gòn FC gặt hái được thành công ở mùa giải năm nay, ở cả sân chơi V-League lẫn AFC Cup.
Trước khi chuyển đến làm việc ở dải đất hình chữ S, ông Masahiro Shimoda từng giữ nhiều vị trí quan trọng ở LĐBĐ Nhật Bản từ năm 2009, nổi bật nhất là đảm nhận vai trò Giám đốc Kỹ thuật (giai đoạn 2014-2016). Trong 7 năm làm việc tại LĐBĐ Nhật Bản, ông Masahiro đã góp công lớn giúp bóng đá xứ sở mặt trời mọc gặt hái được nhiều thành tích như: vô địch Asian Cup 2011, vô địch U.23 châu Á năm 2016, vô địch U.19 châu Á 2016 và vào bán kết Olympic London 2012.

Tân HLV trưởng Shimoda

Không chỉ có vậy, ông Masahiro Shimoda còn trực tiếp huấn luyện đội U.23 Nhật Bản vào năm 2013 và phát hiện ra rất nhiều cầu thủ trẻ đưa ra châu Âu thi đấu như: Yoshida, Kagawa hay Nagatomo…
Hãy cùng chờ xem Sài Gòn FC có thành công với dàn HLV và cầu thủ Nhật Bản ở mùa giải năm nay hay không.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.