Sài Gòn FC không có ngoại binh 'bom tấn' vẫn tham vọng cao

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
25/12/2020 09:19 GMT+7

Hôm qua, Sài Gòn FC công bố thêm 2 ngoại binh đến từ Nhật Bản là tiền đạo Takasaki Horoyuki và tiền vệ Woo Sang-ho. Tuy cả hai đều không có ‘mác’ ngôi sao nhưng HLV Vũ Tiến Thành vẫn rất hài lòng.

Vừa kết thúc mùa giải 2020 tại Nhật Bản, Takasaki Horoyuki cùng Woo Sang-ho liền nối gót đàn anh là cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản Daisuke Matsui cập bến Sài Gòn FC, lần đầu trải nghiệm thi đấu ở V-League. Takasaki Horoyuki sinh năm 1986 (34 tuổi), cao 1 m 88, chơi ở vị trí tiền đạo. Trước khi gia nhập Sài Gòn FC, anh chơi cho Gifu FC ở J-League 3 mùa giải 2020 với 32 trận ra sân, ghi 8 bàn thắng, 6 đường kiến tạo. 3 năm trước, Takasaki Horoyuki từng chơi cho đội rất mạnh ở J-League 1 là Kashima Antlers.
Chuyên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt định giá Takasaki Horoyuki 300.000 euro. Trong khi đó Woo Sang-ho mang quốc tịch Hàn Quốc nhưng sinh ra, lớn lên tại Nhật Bản. Woo Sang-ho sinh năm 1992 (28 tuổi), cao 1 m 74, chơi ở vị trí tiền vệ. Anh từng chơi bóng ở giải hạng nhất Montenegro trong màu áo CLB OFK Petrovac, chơi cho Daegu FC tại K-League 1 (Hàn Quốc). Trước khi đến Sài Gòn FC, Woo Sang-ho thi đấu cho Tochigi FC tại J-League 2 (Nhật Bản) với 17 lần ra sân và được định giá chuyển nhượng 100.000 euro.
Chủ tịch kiêm HLV trưởng Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành cho biết hôm nay Takasaki Horoyuki cùng Woo Sang-ho sẽ sang VN, sau đó tiến hành cách ly 14 ngày theo quy định. Với sự bổ sung này, Sài Gòn FC đã có đủ 4 ngoại binh ở các tuyến gồm trung vệ Thiago, tiền vệ Matsui, Woo Sang-ho, tiền đạo Takasaki Horoyuki. Lãnh đạo CLB cho biết sẽ còn 1 ngoại binh nữa từ Nhật Bản gia nhập đội để dự phòng, sẵn sàng bổ sung, thay thế khi cần thiết.
Với việc lộ diện các ngoại binh không thuộc hàng “bom tấn”, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng Sài Gòn FC xây dựng lực lượng không có ngôi sao mà ngôi sao duy nhất là tập thể. Vì thế 2 tân binh vừa được chọn gia nhập đội vì CLB đang cần vị trí của họ. “Chúng tôi chọn ngoại binh phù hợp với đấu pháp, lối chơi của đội và Takasaki Horoyuki, Woo Sang-ho đáp ứng được điều này. Với 2 nhân tố mới này cùng dàn cầu thủ hiện tại, Sài Gòn FC có chiều sâu lực lượng, sẵn sàng chinh phục 3 mặt trận trong năm 2021 là V-League, Cúp quốc gia, AFC Cup”, ông cho biết.
Tiền đạo Takasaki Horoyuki được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm nhạy bén, chuẩn xác ở trong lẫn ngoài vòng 16 m 50, hứa hẹn cùng Đỗ Merlo thành cặp “song sát” trên hàng công của Sài Gòn FC. Trong khi đó, Woo Sang-ho mạnh ở khả năng tranh chấp lẫn kiến tạo, hứa hẹn cùng Cao Văn Triền “gánh” hàng tiền vệ của Sài Gòn FC. HLV Vũ Tiến Thành cũng khen ngợi các nội binh vừa gia nhập Sài Gòn FC chuẩn bị cho mùa giải 2021 có tinh thần tập luyện rất tốt, hòa nhập nhanh, thích ứng lối chơi mà BHL đưa ra.
“Tôi tự tin rằng lực lượng Sài Gòn FC mùa giải 2021 không hề thua kém so với năm 2020. Trong những buổi tập cũng như 3 trận giao hữu vừa qua, các em thể hiện rất tốt, hứa hẹn còn nhiều tiến bộ trong thời gian chuẩn bị tiếp theo”, HLV Vũ Tiến Thành cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.