Sài Gòn FC ghi dấu ấn ‘Vì yêu mà đến’ ở V-League 2020

10/11/2020 19:56 GMT+7

Không thể giành chức vô địch ở mùa giải năm nay dù đã nhiều trận bất bại và dẫn đầu giai đoạn 1, nhưng CLB Sài Gòn vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ giới chuyên môn cũng như những người hâm mộ.

Một tập thể đoàn kết, đồng lòng

Nói đến thành công của Sài Gòn FC không thể không nói đến sức mạnh tập thể của đội bóng này. Đây là đội không có nhiều ngôi sao, nhưng ra sân luôn đồng lòng, nhìn về một hướng. Đặc biệt các cầu thủ xem nhau như một gia đình, chơi hết mình và cùng nhau gìn giữ tác phong, sinh hoạt, không để xảy ra những điều tiếng ảnh hưởng đến hình ảnh bất cứ cá nhân nào cũng như của cả đội bóng. Sài Gòn FC không phải là đội có lối chơi hoa mỹ nhưng cần ngắn, đẹp mắt thì vẫn chơi tốt mà đá dài, phản công nhanh thì vẫn thể hiện một cách hùng hồn. Chỉ tiếc ở giai đoạn cuối, đội bị hụt hơi, trong đó bước ngoặt là trận thua Becamex Bình Dương chứ nếu không, Sài Gòn FC với tâm lý thuận lợi đủ sức gây khó cho Hà Nội và Viettel ở 2 trận chót của V-League.

Cao Văn Triền (phải) tranh bóng cùng Hoàng Đức của Viettel

Khả Hòa

HLV Vũ Tiến Thành có cá tính mạnh

Nhà cầm quân vừa là chủ tịch vừa là HLV trưởng Vũ Tiến Thành là 1 HLV xứng đáng hay nhất V-League bởi cá tính rất mạnh và nhiều lần được bầu là HLV xuất sắc nhất tháng. Nhiều người gọi đây là HLV quái kiệt nhưng ông Thành chưa bao giờ tự nhận mình như vậy. Phương châm của HLV này là biết mình biết người, luôn đưa ra đối sách hợp lý. Trong điều kiện nhân sự nội của Sài Gòn FC không thể sánh với Hà Nội hay Viettel, nhưng nhờ tài xoay trở, cầm quân khôn ngoan với những liệu pháp tâm lý khéo léo, ông Thành đã gặt hái được nhiều chiến tích vang dội cùng đội bóng. Nhiều tuyên bố của ông Thành thực sự đã làm cho cổ động viên thích thú. Ví dụ ở trận cuối đá Viettel với Sài Gòn FC đâu còn hy vọng gì nhưng trận đấu vẫn trở nên 'sốt' bởi trước đó bốn ngày sau trận thua Hà Nội, HLV Vũ Tiến Thành đã tuyên bố 'chơi hết mình vì thứ bóng đá đẹp, để phục vụ khán giả, bóng đá cần như thế mới phát triển được'. Chính nhờ vậy mà sân Thống Nhất đã có 1, 5 vạn khán giả đến cổ vũ.

HLV Vũ Tiến Thành luôn sâu sát với các học trò

Khả Hòa

Trình làng những tài năng bước ra từ bóng tối

Trong bối cảnh lực lượng không mạnh nhưng xem Sài Gòn FC đá giờ đây nhiều người đã thuộc tên những cầu thủ chơi rất ấn tượng mà trước đó họ gần như chẳng ai biết. Tiêu biểu là Huỳnh Tấn Tài, Cao Văn Triền, Thân Thành Tín, thủ môn Phạm Văn Phong. Trong đó ấn tượng nhất là thủ môn Văn Phong chơi rất ổn định, góp phần cùng với hàng thủ chơi rất hay ở giai đoạn 1 và một số trận ở giai đoạn 2. Hay Tấn Tài mùa trước còn chơi ở giải hạng Nhất (cho Long An) nhưng đã nhanh chóng bắt nhịp với giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam và chiếm được vị trí chính thức trong đội hình Sài Gòn FC ở mùa giải năm nay. Thân Thành Tín không chỉ phòng ngự tốt mà còn cho thấy sự hiệu quả trong các pha lên tham gia tấn công. Còn Cao Văn Triền tỏ rõ vai trò thủ lĩnh giúp cho lối chơi của Sài Gòn FC mềm mại, linh hoạt trong nhiều trận sân nhà lẫn sân khách.
May mắn của Sài Gòn là có 3 ngoại binh đều hay là Pedro, Geovane và trung vệ Ahn Byun-kyun nhờ vậy đã xốc tình thân và tiếp thêm động lực cho các gương mặt nội này chơi ngày một thăng hoa.

Các cầu thủ Sài Gòn FC hướng dẫn các em nhí ở trung tâm bóng đá Lưu Ngọc Hùng

Hoạt động xã hội rất mạnh

Có lẽ trong các đội bóng V-League thì Sài Gòn FC là đội có hoạt động xã hội thường xuyên và mạnh mẽ nhất. Học theo phong cách của đội FC Tokyo là đối tác liên kết đến từ Nhật Bản, đội CLB Sài Gòn rất tích cực với các hoạt động cộng đồng. Trước và sau mỗi trận đấu, Sài Gòn FC đều có những nghĩa cử đẹp như tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học, trẻ khuyết tật, đến thăm các trường mái ấm tình thương, có hoàn cảnh khó khăn, giao lưu với các lò đào tạo bóng đá cộng đồng như trung tâm Lưu Ngọc Hùng, giao lưu với sinh viên trường đại học Văn Lang.. Sài Gòn FC cũng là đội bóng thực hiện clip vũ điệu rửa tay trên nền nhạc ‘ Ghen Covy’ kêu gọi mọi người giữ vệ sinh, rửa tay sạch sẽ để chung tay đẩy lùi Covid, gây hiệu ứng tốt trong cộng đồng..

Geovane, Pedro và Quốc Phương (giữa) thục hiện vũ điệu rửa tay

Chính nhũng lý do đó mà từ chỗ là ‘con ghẻ’ trước đây, Sài Gòn FC đang dần tạo thiện cảm tốt và có một lượng khán giả thực sự thích thú với hành trình thi đấu của đội. Chỉ cân duy trì, nâng chất các mặt mạnh này thì đội bóng chắc chắn sẽ còn thu hút khán giả ‘vì yêu mà đến’ không chỉ cho năm tới mà còn lâu dài hơn nữa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.