Sài Gòn FC có thêm 3 tinh binh từ Khánh Hòa, định hình xong bộ khung

01/12/2020 12:47 GMT+7

Sau cú sốc lấy 3 cầu thủ Khánh Hòa mùa rồi của CLB TP.HCM, mùa này đến lượt Sài Gòn FC lại ‘chuộng’ hàng đến từ thành phố biển khi tậu đến 4 người. Sau trung vệ Lê Cao Hoài An mới nhất đã có 3 tinh bình gia nhập đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành

Cách đây mấy tháng, TP.HCM gây sốc khi mua com bo 3 cầu thủ Lâm Ti Phông, Phạm Trùm Tỉnh và Trần Đình Khương của Khánh Hòa, nhưng sử dụng chưa được nhiều vì lý do họ ít được tạo cơ hội ra sân và chưa cạnh tranh được vị trí với các nội binh còn lại. Chỉ có Ti Phông xuất hiện được vài trận thì gãy tay, Đình Khương cũng vậy nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn còn Trùm Tỉnh lại không được đăng ký. Hy vọng cả 3 nhân tố này của Khánh Hòa sẽ được phát huy tốt hơn trong màu áo TP.HCM.
Không hề kém cạnh khi Sài Gòn FC cũng đã nhắm đến cầu thủ Khánh Hòa cho mùa này. Sau trung vệ Lê Cao Hoài An gia nhập đầu tiên, mới nhất thêm bộ ba Nguyễn Hoàng Quốc Chí- Nguyễn Đình Nhơn và Phạm Văn Luân đã ký hợp đồng về cho đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành. Đây là sự bổ sung quá chất lượng về mặt nội binh vì đó đều là những cầu thủ từng chơi V-League, có người từng khoác áo tuyển Việt Nam, U.22 và U.19 Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Quốc Chí và Nguyễn Đình Nhơn (phía sau) đều về chơi cho Sài Gòn FC

Bá Duy

Trước hết Nguyễn Hoàng Quốc Chí, 29 tuổi, cầu thủ thường mang áo số 13 trước đây đá ở hành lang trái, chơi xông xáo, tốc độ từng là phát hiện của bóng đá Khánh Hòa cách đây 3-4 năm. Anh cùng với thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh đã giúp Sanna Khánh Hoà BVN giành huy chương đồng tại V.League 2018. Sau đó Quốc Chí từng được HLV Park Hang-seo gọi vào tuyển Việt Nam chuẩn bi AFF Cup dù sau đó anh chưa có duyên trụ lại. Gia nhập Quảng Nam, Quốc Chí chỉ chơi tốt vài trận khi mới đến sau đó ít được sử dụng vì vậy anh không muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng đất Quảng. Ngay lập tức HLV Vũ Tiến Thành đã chọn anh về như bổ sung chất lượng ở hành lang trái thay cho Lê Quốc Phương.

Phạm Văn Luân trong màu áo Cần Thơ mùa rồi

Dương Thu

Tiền vệ Phạm Văn Luân, 21 tuổi là 1 cái tên chất lượng khi đang là thành viên của tuyển U.22 Việt Nam. Trước đó anh là đội trưởng U.19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, từng thi đấu giải U.21 quốc tế năm 2017 tại Cần Thơ. Mùa trước Văn Luân theo thầy là HLV Hữu Đang đến Cần Thơ và là sự bổ sung mạnh mẽ cho đội bóng Tây đô góp phần trụ hạng mùa rồi. Sau khi hết hợp đồng với Cần Thơ , ngay lập tức Sài Gòn FC đã đón Văn Luân về. Với vị trí tiền vệ trung tâm và có khả năng điếu phối tốt, Văn Luân sẽ là điểm tựa quá cần thiết cho tuyến giữa của đội bóng Sài thành, không chỉ chia lửa cho Nguyễn Minh Trung và Cao Văn Triền mà còn hứa hẹn sẽ tạo bùng nổ khi lên chơi V-League.
Cuối cùng Nguyễn Đình Nhơn là sự bổ sung cũng chất lượng không kém ở vị trí hậu vệ phải sau khi Quốc Long ra đi. Cầu thủ của Khánh Hòa từng chơi rất hay với độ lì lợm trong tấn công lẫn phòng thủ. HLV Võ Đình Tân từng nhận xét Đình Nhơn là mẫu cầu thủ cần cù, siêng năng, chơi máu lửa và luôn có tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết. Đá ở hành lang phải, Đình Nhơn hứa hẹn sẽ cùng Huỳnh Tấn Tài lên công về thủ nhịp nhàng để tạo nên sự vững vàng ở cánh này cho Sài Gòn FC.

Nguyễn Đình Nhơn (trái) hậu vệ phải năng nổ

Bá Duy

Như vậy bộ khung của Sài Gòn FC mùa tới đã định hình với thủ môn Phạm Văn Phong, bộ tứ vệ Đình Nhơn- Lê Cao Hoài An- Thiago (hoặc Công Thành) và Văn Ngọ, các tiền vệ Huỳnh Tấn Tài- Cao Văn Triền- Nguyễn Minh Trung (hoặc Phạm Văn Luân)- Nguyễn Hoàng Quốc Chí- tiền đạo Đỗ Merlo và Võ Nguyên Hoàng. Ngày 11.12 tới, Sài Gòn FC sẽ đón 3 cầu thủ Nhật Bản đang đá J-League 2 sang và họ sẽ cách ly 14 ngày trước khi gia nhập đội bóng. Có thêm 3 ngoại binh do FC Tokyo tuyển lựa hỗ trợ này, sức mạnh của Sài Gòn FC sẽ tốt lên rất nhiều.
Nhìn vào đội hình này, trừ các ngoại binh còn chờ kiểm chứng thì nội binh của Sài Gòn FC mùa này cực tốt, không chỉ thay thế số đã ra đi mà còn hứa hẹn tạo bùng nổ. HLV Vũ Tiến Thành tự tin khẳng định mục tiêu tốp 3 vẫn không thay đổi, nghĩa là tiệp tuc cạnh tranh với Viettel và Hà Nội, đồng thời theo ông Thành mùa này sẽ có thêm Đà Nẵng là ứng viên sáng giá bên cạnh Becamex Bình Dương, TP.HCM và HAGL đều là những đội đang có những điều chỉnh tích cực. Đó cũng là 7 đội đáng xem, có thể là ‘tốp trên’ của V-League mùa 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.