Quế Ngọc Hải và 4 tuyển thủ Viettel bay cùng tuyển Thái Lan về Bangkok làm gì?

12/06/2021 19:41 GMT+7

Ngay sau khi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 kết thúc, bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào một thử thách lớn khác tại đấu trường châu Á ở cấp độ CLB. Trong đó đội Viettel dự vòng bảng AFC Champions League 2021.

Quá trình chuẩn bị của đương kim vô địch Viettel cho vòng bảng AFC Champions League 2021 hết sức vất vả vì chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo kế hoạch dự kiến, lịch thi đấu bảng F có đội Viettel diễn ra từ ngày 26.6 - 11.7 tại Bangkok - Thái Lan. Nhưng hiện tại gần như không có chuyến bay thẳng nào sang Thái Lan nên đội đã phải đặt vé của hãng Singapore Airlines, di chuyển từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) qua Singapore vào ngày 21.6, ở một đêm ngay tại sân bay Changi (Singapore).
Vì tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp ở Singapore nên phải rất khó khăn, đội Viettel mới lo liệu và đặt được phòng (với giá rất đắt). Sáng 22.6, đội bay tiếp sang Thái Lan.
Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn và độc quyền toàn bộ bản quyền phát sóng AFC Champions League, cũng như Vòng loại cuối cùng của World Cup 2020 khu vực châu Á, cùng nhiều giải đấu khác thuộc hệ thống Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC từ năm 2021 đến 2024. Khán giả hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn hành trình của CLB Viettel tại AFC Champions League qua hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy.
Được sự đồng ý của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ban huấn luyện đội tuyển, 5 tuyển thủ của CLB Viettel gồm Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Thanh Bình sau khi thi đấu xong trận với đội UAE vào ngày 15.6, sẽ không về Việt Nam ngay (vì nếu về sẽ phải cách ly y tế 28 ngày) mà bay thẳng từ UAE sang Thái Lan. Ngày 17.6, 5 cầu thủ này sẽ bay chuyên cơ cùng đội tuyển Thái Lan, có mặt tại thủ đô Bangkok và ở khách sạn Nouvetel (do Viettel đặt) để đến ngày 22.6 sẽ được nhập đội.

Hoàng Đức (phải) chơi tốt ở trận thắng đội Malaysia

ẢNH: NGỌC LINH

Ngày 26.6, Viettel sẽ gặp Ulsan Hyundai của Hàn Quốc, ngày 29.6 đá trận thứ hai (gặp đội thắng trận play-off giữa Cảng Thượng Hải và Kaya FC của Philippines vào ngày 23.6), ngày 2.7 và ngày 5.7 gặp BG Pathum (Thái Lan), ngày 8.7 gặp Ulsan Hyundai, ngày 11.7 gặp lại đội thắng ở trận play-off.
Trong quá trình trước, trong sau khi thi đấu xong, đội Viettel sẽ được xét nghiệm Covid-19 hai ngày/lần. Đội đã tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 và đang chờ lịch tiêm mũi 2. Ngoài ra, đội cũng đang tính đến phương án di chuyển về Việt Nam và nhiều khả năng sẽ bay cùng chuyến bay giải cứu công dân ở nước ngoài của hãng hàng không trong nước.

Cả Hà Nội FC và Sài Gòn FC chờ quyết định của AFC

ẢNH: MINH TÚ

Với Hà Nội FC sẽ dự vòng bảng AFC Cup bảng G từ ngày 29.6 - 6.7. Tuy nhiên đến thời điểm này, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vẫn chưa quyết định địa điểm tổ chức. Một quan chức của AFC cho biết, khả năng hoãn giải là rất cao nhưng hiện tại chưa thể có câu trả lời chính thức với các đội vì còn chờ đến hết tuần này xem có quốc gia nào nhận đăng cai hay không.
Cũng vì bị động như vậy mà Hà Nội FC chưa biết lịch trình bay như thế nào, đặt vé ra sao và dĩ nhiên cũng chưa thể quyết định cho 9 tuyển thủ (Quang Hải, Duy Mạnh, Tấn Trường, Văn Hậu, Văn Xuân, Việt Anh, Đình Trọng, Thành Chung, Đức Huy) sẽ từ UAE về Việt Nam ngay hay bay thẳng sang địa điểm tổ chức vòng bảng AFC Cup.
Do Singapore đã hủy kế hoạch tổ chức vòng bảng bảng H AFC Cup 2021 mà hiện chưa có nước nào đứng ra đảm nhận thay nên Sài Gòn FC coi như không có cơ hội thi đấu. Hiện vì dịch bệnh phức tạp nên đội cũng không tập luyện mà gần như ai về nhà nấy. Như vậy mới chỉ có đội Viettel có lịch trình cụ thể chuẩn bị cho sân chơi châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.