Quế Ngọc Hải khó cản nổi bộ đôi “song sát” của Sài Gòn

08/11/2020 10:36 GMT+7

Muốn đoạt chức vô địch V-League 2020, hàng phòng ngự Viettel phải cản phá thành công hai khẩu đại pháo bên phía Sài Gòn là Geovane và Pedro.

Sài Gòn FC thăng hoa ở V-League 2020 nhờ vào hai chân sút Geovane và Pedro. Đây là cặp tiền đạo xuất sắc nhất V-League năm nay khi Pedro dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 12 bàn còn Geovane cũng có đến 8 pha lập công. Tổng bàn thắng của hai cầu thủ này gộp lại là 20/30 tổng số bàn thắng của Sài Gòn tính đến trước trận cuối với Viettel.
Hai cầu thủ này có khả năng dứt điểm tốt và chơi rất hiểu ý nhau nên hàng phòng ngự đối thủ nào cũng phải lo sợ. Ngay ở trận thua Hà Nội 2-4, cho dù bị đội bóng Thủ đô gây sức ép liên tục thì Geovane và Pedro cũng chói sáng khi họ có cơ hội với 2 pha lập công.

Pedro luôn lập công khi có cơ hội, anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới

Khả Hòa

Vì thế, để có thể thắng được Sài Gòn FC, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng của Viettel phải hóa giải 2 cầu thủ này, không để cho họ có cơ hội trước khu vực 16m50. Ngoài ra hàng phòng ngự của Viettel cần phải hạn chế các quả phạt góc cũng như hạn chế phạm lỗi trước khu vực 16m50, bởi khả năng tận dụng bóng chết của Geovane và Pedro rất đáng gờm.
Lo ngại lớn nhất của HLV Trương Việt Hoàng trong trận đấu cuối cũng chính là cách hạn chế tầm ảnh hưởng của Geovane và Pedro. “Tôi biết Geovane và Pedro rất lợi hại. họ rất hiểu ý nhau, người này có bóng là người kia biết phải đứng ở đâu để đón bóng. Vì thế chúng tôi phải cắt đứt sự liền lạc của cả hai, vì để họ có cơ hội, có khoảng trống là rất nguy hiểm” – HLV Trương Việt Hoàng bày tỏ.

Quế Ngọc Hải sẽ có một trận đấu vất vả để hóa giải Geovane và Pedro

Lan Di

Tuy nhiên, HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn cũng là người rất biết khai thác thế mạnh của Geovane và Pedro, vì thế ông sẽ nghiên cứu kỹ cách vận hành của hàng thủ Viettel để có phương án giúp Pedro và Geovane tiếp cận khung thành thủ môn Nguyên Mạnh (Viettel).
Chưa biết đội nào sẽ thắng ở trận đấu chiều nay, nhưng chắc chắn Quế Ngọc Hải và đồng đội của anh sẽ phải trải qua một trận đấu vất vả. Chỉ có vô hiệu hóa được Geovane và Pedro thì Viettel mới có cơ hội chiến thắng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.