Quân bầu Đức có giữ được thể diện trước Hà Nội FC của bầu Hiển?

13/10/2020 20:12 GMT+7

Nếu HAGL của bầu Đức muốn một thứ bóng đá đẹp, cống hiến thì hãy bằng mọi giá có một trận đấu ra tấm ra món trước Hà Nội FC ở vòng 2 giai đoạn 2 V-League vào ngày 15.10.

Tình cảnh của Hà Nội FC và HAGL của bầu Đức phân chia làm 2 thái cực chỉ sau lượt đấu đầu tiên của giai đoạn tranh vô địch V-League 2020. Nếu như Hà Nội FC từng bước áp sát khoảng cách của đội đầu bảng Sài Gòn FC thì thất bại 1-4 trước Viettel cách đây ít ngày xem như HAGL đã tự tay tước đoạt hoàn toàn cơ hội “mon men” đến gần ngôi vương mùa giải năm nay.

Văn Quyết so tài với cầu thủ HAGL, cơ hội chinh phục HLV Park đây rồi!

Trước khi giai đoạn 2 V-League 2020 khởi tranh, cầu thủ giàu tham vọng nhất HAGL, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng phải thừa nhận anh và các đồng đội không thể vô địch V-League mùa này. Anh chỉ định hình một vị trí vừa tầm với đội bóng là top 5 chung cuộc. Điều đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi với HAGL. Nhưng HLV Nguyễn Văn Đàn lại cho rằng đội bóng phố núi đặt mục tiêu đá cống hiến cho khán giả chứ không tập trung vào một vị trí cụ thể ở giai đoạn này.

Văn Toàn có thắng được Quang Hải?

ẢNH: MINH TÚ

Rõ ràng, mục tiêu “đá cho vui”, lấy cái đẹp là cốt lõi thay vì chiến thắng ảnh hưởng rất nhiều đến sĩ diện của cầu thủ HAGL. Cùng ăn tập, cùng học bóng đá, thậm chí về xuất phát điểm, những gương mặt của HAGL còn được ưu ái hơn trên nhiều khía cạnh nhưng xuyên suốt 6 năm qua, nếu như Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh vẫn cứ mãi loanh quanh trụ hạng thì những người bạn của họ là Đức Huy, Duy Mạnh, Văn Hậu, Quang Hải… bên phía Hà Nội FC đã no nê thành tích với vô số những chức vô địch các giải quốc nội.
Hơn lúc nào hết, HAGL cần một chiến thắng trước Hà Nội – nhà đương kim vô địch của giải đấu. Hoặc chí ít cũng là một trận đấu ra tấm ra món trước đội bóng của bầu Hiển. Điểm tựa của HAGL là sân nhà, nơi mà chưa một đội bóng nào vượt qua được họ trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Nhưng liệu sân Pleiku có tránh khỏi cảnh tan hoang khi hàng thủ của họ mất cả Bửu Ngọc lẫn Memovic. Cần nhớ rằng, Hà Nội FC đang sở hữu một hàng công cực mạnh!

Quang Hải đang đạt phong độ rất cao

ẢNH: MINH TÚ

Tuấn Anh có tỏa sáng khi đối đầu với Hùng Dũng, Văn Quyết

ẢNH: MINH TÚ

HAGL từng có 3 chiến thắng trước các đối thủ khác nhau với cùng tỷ số 1-0 ở sân Pleiku ở giai đoạn 1 V-League 2020. Nhưng đó là khi họ chịu chơi phòng ngự thực dụng. Đáng tiếc ở thời điểm này, triết lý của bầu Đức là sẵn sàng đôi công với đối phương có thể khiến cho họ phải trả giá đắt trước Hà Nội FC – một đội rất thích đối phương tấn công mình.
Bóng đá đẹp thì ai cũng thích nhưng bóng đá chiến thắng mới là thỏi nam châm thu hút người hâm mộ. Khán giả trên sân Pleiku chắc hẳn sẽ chạnh lòng nếu một lần nữa nếu đội bóng của Bầu Đức lại bị tổn thương trước đối thủ vừa theo đuổi triết lý đá đẹp vừa phải giành mục tiêu chiến thắng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.