Phút xuất thần của Bùi Tiến Dũng đưa Viettel vào chung kết Cúp quốc gia

16/09/2020 23:02 GMT+7

Pha sục bóng đẳng cấp của trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng giúp Viettel thắng sát nút 2-1 trước chủ nhà Than Quảng Ninh và đội bóng áo lính lần đầu lọt vào chung kết Cúp uốc gia.

 Trận bán kết Cúp quốc gia 2020 trên sân Cẩm Phả gay cấn đến tận phút cuối cùng. Sau hiệp đấu đầu tiên không thể ghi bàn, Than Quảng Ninh và Viettel đã bất ngờ tăng tốc ở hiệp đấu thứ 2. Ngay sau giờ nghỉ, ở phút 52, Bruno bên phía Viettel bị hai cầu thủ Than Quảng Ninh phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền đạo chủ lực này của đội bóng áo lính lạnh lùng đánh bại thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.
Sau bàn thua, Than Quảng Ninh dồn lên tấn công áp đảo. Phút 63, Hai Long thực hiện pha cứa lòng đưa bóng vọt xà ngang Viettel. Vài phút sau, lại là Hai Long thực hiện pha treo bóng cho Jermie Lynch sút bóng trúng cột dọc trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Nguyên Mạnh.

Tiến Dũng và Ngọc Hải trong pha tranh chấp trên không với đội bạn

ẢNH: TUYẾT LIÊN

Nỗ lực tấn công của Than Quảng Ninh sau cùng cũng được đền đáp. Phút 87, Hai Long nhận được bóng ngoài vòng cấm và bất ngờ tung cú sút từ ngoài vòng 16m50 đưa bóng căng như kẻ chỉ về góc xa, khiến thủ môn Nguyên Mạnh dù bay hết cỡ vẫn không thể cứu thua cho Viettel. HLV Park Hang-seo còn không nén nổi cảm xúc và cũng ăn mừng như thể đội tuyển Việt Nam đang thi đấu dưới sân.
Nhưng thật tiếc cho Than Quảng Ninh, bởi nỗ lực của họ và bàn thắng của Hai Long đã không thể được đền đáp. Phút bù giờ của hiệp 2, trung vệ Bùi Tiến Dũng phá bẫy việt vị và đón đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm, trước khi sục bóng loại bỏ thủ môn Tuấn Linh, mang về bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Viettel trước Than Quảng Ninh

Khắc Ngọc (thứ hai từ phải sang) vắng mặt ở chung kết Cúp quốc gia

ẢNH: TUYẾT LIÊN

Tuy nhiên, điều đáng tiếc với Viettel là bộ đôi Khắc Ngọc và Văn Hào đều đã phải nhận 2 thẻ vàng trong trận đấu này. Một đến từ những tình huống va chạm trong hiệp 2. Và còn lại là ở phút bù giờ của trận đấu. Khi đó, Khắc Ngọc và Văn Hào có những tình huống phản ứng với trọng tài cũng như có thái độ câu giờ. Điều đó dẫn tới việc họ phải vắng mặt ở trận chung kết Cúp quốc gia năm nay.
Sau trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng của Viettel nói: “Tôi nghĩ tất cả các cầu thủ của tôi đều đã sẵn sàng cho trận chung kết. Nhiều gương mặt chơi ở vị trí thay Khắc Ngọc và Văn Hào cũng sẵn sàng để thay thế họ”.

Hai Long xuất sắc nhưng nỗi buồn vẫn ở lại với anh và đồng đội

ẢNH: TUYẾT LIÊN

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Chúng tôi có lợi thế sân nhà nên cố gắng tận dụng triển khai kiểm soát bóng và tấn công. Rất tiếc là Than Quảng Ninh không tận dụng được cơ hội ghi bàn trước. Viettel đã rình rập chờ sai lầm của chúng tôi. Và đúng là sai lầm xảy ra ở hàng thủ nên chúng tôi đã để thua bàn đáng tiếc. Chúng tôi gỡ hòa cân bằng lại. Nhưng các cầu thủ trẻ không có bản lĩnh để kiểm soát ở thời điểm quan trọng như thế. Đó cũng là cái giá và cũng là bài học kinh nghiệm cho cầu thủ trẻ sau này.
Có thể nhiều người nói tôi đang tiếc và nhớ Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân. Nhưng lúc này, không có họ, các cầu thủ trẻ lại đang tìm được cơ hội thể hiện. Ở mùa giải sau, chúng tôi sẽ đón cặp đôi Xuân Tú và Hồng Quân trở lại. Và khi ấy, chúng tôi sẽ có sự kết hợp giữa những cầu thủ có kinh nghiệm và các tài năng trẻ được cọ xát 1 giai đoạn đủ dài ở nửa sau V-League 2020”.
Chung kết Cúp quốc gia, Viettel và Hà Nội được gặp nhau trên sân Hàng Đẫy vào ngày 20.9 và đội bóng áo lính bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi vắng cả Khắc Ngọc, Văn Hào và Văn Trâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.