Phong độ kém cỏi, Hà Đức Chinh sẽ bị thầy Park ‘ngoảnh mặt làm ngơ’?

22/04/2021 10:15 GMT+7

Là một tuyển thủ quốc gia với khá nhiều năm ăn cơm tuyển, thế nhưng phong độ của tiền đạo Hà Đức Chinh kể từ đầu mùa giải đến nay là tương đối thất vọng.

Sau 10 vòng đấu, chân sút thuộc biên chế Đà Nẵng mới chỉ có vẻn vẹn 1 lần lập công ở V-League 2021, kém xa so với các đồng đội ở đội tuyển quốc gia. Điều đáng nói là tiền đạo người Phú Thọ đã ‘mở tài khoản’ ngay từ vòng đấu đầu tiên của mùa giải năm nay khi ghi bàn vào lưới CLB TP.HCM. Thế nhưng kể từ đó trở đi, Đức Chinh chưa thể ‘nổ súng’ thêm bất cứ lần nào, cho dù vẫn được HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng một cách khá thường xuyên (1 trong 4 cầu thủ được ra sân cả 10 vòng đấu vừa qua, cùng với Tiến Dụng, Đặng Anh Tuấn và Rafaelson).
Vấn đề là màn trình diễn của Đức Chinh trong những vòng đấu gần đây là không được tốt. Sau thất bại 0-1 trên sân Bình Dương ở vòng đấu thứ 10 vừa qua, HLV Lê Huỳnh Đức đã chê bai tiền đạo Hà Đức Chinh thậm tệ. Ông cho rằng chân sút sinh năm 1997 đã chơi dưới phong độ và liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn ngon ăn mà các đồng đội tạo ra. Điều đó giải thích tại sao nhà cầm quân gốc Sài thành phải thay Đức Chinh ra giữa chừng trong 5/10 vòng đấu vừa qua, chưa kể 3 lần chỉ tung tiền đạo người Phú Thọ vào sân từ băng ghế dự bị.

Đức Chinh tranh chấp với Duy Mạnh

Đông Nghi

Trong số các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam hiện tại, phong độ của Đức Chinh ở mùa giải năm nay đang là kém cỏi nhất khi mới chỉ ghi được vẻn vẹn 1 bàn. Trong khi đó, Tiến Linh và Văn Toàn đều đang thể hiện một phong độ cao khi liên tiếp lập công cho đội bóng của mình. Sau 10 vòng đấu, Tiến Linh và Văn Toàn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 6 bàn thắng (cùng với Konan và Eydison). Xếp ngay sau họ, Công Phượng và Văn Đức cũng đã có vốn với 5 lần lập công.

Quy trình xét nghiệm Covid-19 của tuyển Việt Nam khi sang UAE đá vòng loại WC

Chỉ có Văn Quyết cũng mới ghi được 1 bàn giống như Đức Chinh. Tuy nhiên tiền đạo của Hà Nội vẫn nhỉnh hơn tiền đạo của Đà Nẵng bởi đã có 2 đường kiến tạo thành bàn trong 8 lần ra sân (trong khi Đức Chinh không có pha kiến tạo nào cho đồng đội lập công).

Hà Đức Chinh gây thất vọng sau 10 vòng đấu

Đông Nghi

Lúc này, HLV Park Hang-seo đang rất cần các tiền đạo có phong độ tốt để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 6. Tuy nhiên với phong độ kém cỏi như thế này, Đức Chinh hầu như không có cơ hội để cạnh tranh suất đá chính với các tiền đạo còn lại của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí một vị trí dự bị lúc này cũng đã là có phần ưu ái đối với tiền đạo người Phú Thọ. Với việc đang có trong tay 4 chân sút chất lượng (Tiến Linh, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Đức), cộng thêm những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Văn Quyết và có thể cả lão tướng Anh Đức, có thể thấy HLV Park Hang-seo đang có khá nhiều sự lựa chọn chất lượng trên hàng công (hơn hẳn so với Đức Chinh)
Vì thế nếu nhà cầm quân người Hàn Quốc ‘ngoảnh mặt làm ngơ’ với tiền đạo người Phú Thọ trong đợt tập trung vào đầu tháng 5 tới thì có lẽ cũng không phải là điều quá bất ngờ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.