Phan Văn Đức: Sự trưởng thành từ người đàn ông của gia đình

23/06/2020 07:25 GMT+7

SLNA đang bay cao nhờ hàng thủ gắn kết, lăn xả và những đường phản công sắc sảo thông qua đôi chân của thủ lĩnh Phan Văn Đức đang hồi sinh mạnh mẽ cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Mới nhất, Phan Văn Đức và SLNA đã có chiến thắng tại Hàng Đẫy, phá hỏng bữa tiệc sinh nhật thứ 14 của nhà đương kim vô địch Hà Nội, qua đó leo lên ngôi đầu V-League 2020.
Một chiến tích trước mùa giải ít ai dám ngờ, nhất là khi SLNA đang sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất V-League khi 5 trận liền từ đầu giải chưa một lần bị thủng lưới.
Thực tế trong trận thắng Hà Nội 1-0, Phan Văn Đức trong vai trò cầu nối những đợt phản công đã kiến tạo rất nhiều cơ hội cho các đồng đội mà nếu kinh nghiệm hơn một chút SLNA đã hoàn toàn có thể dội thêm ít nhất 3 bàn vào lưới Văn Công.
Mùa giải 2020 được cá nhân Phan Văn Đức và đông đảo fan SLNA cũng như tuyển Việt Nam trông chờ sẽ đánh dấu sự hồi sinh cho tiền vệ có lối chơi thông minh, thanh thoát và cực kỳ hiệu quả này.
Đến lúc này, Phan Văn Đức đã có 2 lần nổ súng tại V-League 2020, chiếm đến… 2 phần 3 số bàn thắng của SLNA đến thời điểm này. Nhưng giá trị của Đức “cọt” không chỉ nằm ở đó.
Trong thế trận toàn đội phòng ngự, những đường phản công của SLNA sẽ phải đảm bảo tính hợp lý, đột biến và chuyển trạng thái nhanh, ít chạm nhất vì số lượng người tham gia khá hạn chế.

Gia đình nhỏ bình yên là trợ lực lớn nhất của Phan Văn Đức lúc này

Facebook nhân vật

Chính những cú chạm bước một tinh tế của Phan Văn Đức, kèm theo đó là những quyết định luôn mang tính hợp lý cao giúp Phan Văn Đức trở thành điểm trung chuyển cực kỳ quan trọng của SLNA. 
Ở mùa giải SLNA sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ mới đôi mươi như Đình Tiến, Văn Lắm, Văn Việt… vai trò của Phan Văn Đức càng có ý nghĩa quan trọng cả về chuyên môn lẫn tinh thần.
Ngay sau trận đấu, hành động đầu tiên của Phan Văn Đức là khoe ảnh “hẹn hò với vợ yêu Võ Nhật Linh”. Đó là lần hiếm hoi người ta thấy Phan Văn Đức "phát biểu" khi từ chối các phỏng vấn để giữ tập trung. Một Phan Văn Đức rất mới trong vai trò người đàn ông của gia đình. 

Phan Văn Đức đang là thủ lĩnh của một thế hệ cầu thủ mới của SLNA

Minh Tú

Một Phan Văn Đức trưởng thành ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ là điều có ý nghĩa rất lớn với SLNA đang xây dựng một thế hệ cầu thủ mới sau những sự ra đi của Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Quế Ngọc Hải, Phi Sơn…
Việc anh lập gia đình và làm bố cũng là cột mốc quan trọng, giúp tiền vệ từng là cục cưng của HLV Park Hang-seo chín chắn hơn, mạnh mẽ hơn để vượt qua một loạt khó khăn dồn dập đến khi anh chấn thương.
Vào lúc 17 giờ chiều mai, 23.6, Phan Văn Đức cùng SLNA của những chiến binh gạo cội như Đình Đồng, Thế Nhật và những hạt nhân trẻ đối đầu TP.HCM hùng mạnh. Sân Vinh sẽ đón chào sự trở lại của những biểu tượng một thời như Hoàng Thịnh, Phi Sơn và cả chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng.
Một chiến thắng là điều ai cũng mong muốn, nhưng ngay cả một trận hòa cũng là kết quả SLNA hài lòng. Họ biết mình là ai, đang ở đâu và phải làm gì để giữ vững đôi chân mình trên mặt đất như Phan Văn Đức lúc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.