Park Hang-seo kỳ vọng đặc biệt vào 'tố chất sát thủ' của Tiến Linh

08/06/2021 15:23 GMT+7

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đang dần trở thành một thành viên quan trọng của đội tuyển Việt Nam, như cách anh tỏa sáng đúng lúc phá vỡ thế bế tắc mở ra chiến thắng 4-0 trước Indonesia.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia có thể chia làm 2 phần trước và sau khi Tiến Linh ghi bàn. Suốt hiệp 1 cho đến phút 51, Indonesia phòng ngự dày đặc,  áp sát vào bóng không tiếc chân đã gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam.
Bước ngoặt trận đấu đã đến ở phút 51, khi Tiến Linh phá bẫy việt vị thoát xuống để mở tỷ số sau đường chuyền rất vừa tầm của Hồng Duy. Sau cú sút đầu bị cản phá, Tiến Linh nhanh như chớp tung ra cú sút thứ 2 xuyên qua chân hậu vệ Indonesia dội cột xa vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn.
Bàn thắng này chính là chìa khóa giúp mở ra thế trận kiểm soát hoàn toàn trận đấu trong gần 40 phút sau đó, kể cả thời gian bù thêm vào. Có bàn thắng làm vốn, tuyển Việt Nam đã làm chủ hoàn toàn trận đấu và ghi thêm 3 bàn nữa.

Pha bóng ghi bàn của Tiến Linh mở tỷ số trước Indonesia

Ngọc Linh

Điều này thể hiện trong phát biểu sau trận đấu của HLV Shin Tae-yong: "Trước trận đấu tôi vẫn tin cơ hội chiến thắng sẽ chia đều cho cả 2 đội bóng. Tôi vẫn tin vào điều này cho đến hết hiệp 1 và trước bàn thắng đầu tiên của tuyển Việt Nam.
Nhưng nhịp điệu trận đấu đã thay đổi rất nhanh. Tôi từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2018, nhưng thú thật chưa bao giờ thấy điều gì xảy ra nhanh như thế.
Chúng tôi đã chơi hết 100% khả năng của mình. Tôi xin chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo đã thắng Indonesia trong trận đấu hôm nay".

Tiến Linh ra mục tiêu cao để thôi thúc bản thân nỗ lực hơn trong màu áo tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Về phần mình, HLV Park Hang-seo tỏ ra rất hài lòng về màn trình diễn của chân sút đã được ông trao cơ hội ngày một nhiều ở đội tuyển Việt Nam, với khát vọng sẽ là thủ lĩnh hàng công đội tuyển trong thời gian tới thay Anh Đức.
Ông Park cho biết: "Tôi cho rằng Tiến Linh là tiền đạo có tố chất tốt nhất Việt Nam hiện nay. Cậu ấy có bản năng sát thủ ở vị trí tiền đạo cắm, hôm nay cậu ấy chứng minh điều đó. Nhưng không chỉ Tiến Linh, chúng tôi luôn hỗ trợ để cầu thủ khác trong đội tuyển Việt Nam có thể toả sáng. Tôi tin trận tới Tiến Linh tiếp tục phát huy bản năng sát thủ của mình".
Tiến Linh đang tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với 3 bàn thắng. Trước khi bay sang UAE, anh tự đặt ra mục tiêu giúp tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng. Bản thân sau đó sẽ có 3 bàn thắng sau 3 trận đấu trước Indonesia, Malaysia và UAE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.