Ông Park sẽ uốn nắn U.22 Việt Nam như thế nào?

03/11/2020 08:22 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã tiết lộ một số ‘ý đồ’ sử dụng con người cũng như lối chơi của U.22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng năm 2021, đồng thời ông cũng bày tỏ nhiều lo lắng...

Giáo án riêng cho từng loại “đối tượng”

Trong hơn 3 năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam ở các cấp độ, với bản lĩnh và sự thông minh, nhạy bén, ông Park Hang-seo đã có những “phát kiến” táo bạo về chiến thuật và thường mang đến thành công một cách không ngờ. Ví dụ điển hình nhất là việc ông điều chuyển cầu thủ từ vị trí sở trường của họ và “bắt” học trò đảm đương vị trí mới.
Trọng Hoàng vốn chỉ quen đá tiền vệ tấn công nhưng khi Văn Thanh bị chấn thương, ngay lập tức anh được đẩy xuống biên, trám vào chỗ Thanh để lại là hậu vệ phải. Đức Huy chỉ quen đá biên nhưng được đẩy vào giữa, chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Dưới bàn tay nhào nặn của ông Park, Hoàng và Huy đã quán xuyến tốt thế nào ở vị trí mới, ai cũng đã nhìn thấy và ca ngợi.

U.22 Việt Nam tập trung, HLV Park cho đá giao hữu 2 trận và vẫn dự Toulon Cup

Đội U.22 Việt Nam cũng sẽ có một số sự điều chuyển vị trí như thế, theo khẳng định của ông Park với báo chí trước buổi tập đầu tiên của đội vào ngày 2.11. “Tôi xin nhấn mạnh, các tuyển thủ U.22 Việt Nam được gọi lần này hay các lần sau, không phải người nào cũng có cơ hội được đá vị trí sở trường của mình ở CLB. Nhìn vào thực tiễn các buổi tập, tôi sẽ đong đếm năng lực của từng cầu thủ và bố trí họ chơi ở vị trí mà đội U.22 Việt Nam cần. Tôi chưa thể nói đó là cầu thủ nào vì cần phải có thêm thời gian đánh giá qua cả những trận đấu tập nội bộ nữa. Tôi hy vọng nếu có sự điều chỉnh, các tuyển thủ sẽ thích ứng được”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.
Đã nhiều lần ông Park than phiền về việc các đội bóng ít sử dụng nhân lực trẻ, khiến ông rất vất vả khi tuyển quân và đợt tập trung này cũng không phải ngoại lệ: “Trong số 34 cầu thủ được gọi, một số được ra sân ở V-League, hạng nhất, hạng nhì, tuy nhiên đa phần vẫn chưa có cơ hội thi đấu thường xuyên nên kinh nghiệm và thể lực, sức bền, kỹ năng chưa được tốt.
Tôi muốn ở đợt tập trung này họ có thể cải thiện về thể lực, sức bền, sức mạnh. Vì thế mà giáo trình đưa ra sẽ nặng hơn một chút đối với họ. Tôi sẽ có những biện pháp riêng để giúp các cầu thủ ít được thi đấu tại giải quốc nội nâng tầm lên. Kể cả kỹ thuật cá nhân cũng thế, chúng tôi sẽ có giáo án thích hợp nhằm cải thiện cho người còn yếu. Đây không phải là danh sách cuối cùng hay duy nhất của U.22 Việt Nam. Còn phải sàng lọc rất nhiều lần và sẽ có người đi, người ở. Cuộc cạnh tranh sẽ rất quyết liệt. Chỉ có ai xứng đáng mới trụ được ở lại”.
Ông Park sẽ uốn nắn U.22 VN như thế nào ?

Ở CLB, Phi Hoàng (phải) được đánh giá có độ khéo, tốc độ và lì lợm

ảnh: Đông Nghi

Kỷ lục của Đoàn Văn Hậu bị phá

Kỷ lục được gọi vào đội U.22 Việt Nam năm 18 tuổi của Đoàn Văn Hậu (sinh năm 1999) đã bị phá bởi một gương mặt rất mới: Hậu vệ phải Nguyễn Phi Hoàng (SHB Đà Nẵng), sinh năm 2003. Cầu thủ mới 17 tuổi này đáng lẽ chỉ được tập trung đội U.22 vào tháng 12 tới đây nhưng ông Park đã đột ngột thay đổi quyết định, vì: “Đích thân tôi dự khán trận SHB Đà Nẵng gặp Thanh Hóa ở V-League cách đây ít ngày. Hoàng chỉ chơi 65 phút thôi nhưng tôi biết mình cần phải làm gì với cậu ấy. Tôi lập tức đề nghị VFF triệu tập bổ sung Hoàng vào danh sách đã công bố trước đó”.
Quyết định này gây ngạc nhiên cho chính CLB SHB Đà Nẵng. Chia sẻ với Thanh Niên ngày 2.11, một lãnh đạo đội bóng cho hay: “Phi Hoàng được HLV Lê Huỳnh Đức phát hiện và gọi vào đội trẻ Đà Nẵng khi mới 13 tuổi. V-League năm nay, Hoàng được điền tên vào danh sách đội 1 nhưng gần hết mùa giải mới được sử dụng thường xuyên hơn. Hoàng có độ khéo, tốc độ và sự lì lợm, nhưng dù gì cũng chỉ mới được coi là hay ở độ tuổi của Hoàng. Hoàng ở dạng tiềm năng và rất cần được rèn giũa thêm.
Chúng tôi thực sự mong mỏi ông Park sử dụng Hoàng sao cho hợp lý. Cầu thủ quá trẻ mà lên tuyển quá sớm, nếu không uốn nắn, dễ tưởng mình là ngôi sao. Rất nguy hiểm. Ban huấn luyện đội U.22 Việt Nam có cái nhìn và sự đánh giá riêng biệt và chúng tôi rất tôn trọng. Chỉ lo các em lên mà không đạt chất lượng thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.