Ông Park sẽ lại khuất phục đội tuyển UAE?

14/06/2021 08:47 GMT+7

'Tôi muốn khép lại vòng loại World Cup 2022 bằng một trận đấu đạt kết quả tốt trước đội UAE để chúng ta cùng làm nên cột mốc ấn tượng cho bóng đá Việt Nam', ông Park quả quyết với các cầu thủ.

Ông Park đang khá lo lắng bởi dù thắng đội Malaysia nhưng học trò của ông vẫn có những sai số nhất định. Ông đang phải tính toán, liệu có đưa Xuân Trường ra sân ngay từ đầu khi khả năng phòng ngự từ xa của anh không thực sự tốt. Thủ môn Tấn Trường thể hiện được “tay nghề” cao, đem lại sự yên tâm, nhưng qua đó cũng nói lên rằng hàng phòng ngự của Việt Nam chưa thực sự chắc chắn. Các trung vệ đã mắc một số lỗi trong kèm người và bọc lót. Vì thế, ở trận đấu tới, ông Park yêu cầu các học trò chơi thấp hơn, chủ động giữ được sự an toàn và phòng thủ trên khắp các mặt trận. Chỉ có phòng ngự có chiều sâu và hiệu quả mới giúp đội tuyển Việt Nam bình tĩnh khai triển những tình huống chuyển đổi sang tấn công.
Chúng ta vẫn sẽ cố gắng tận dụng những tình huống tấn công từ cánh trái. Rất có thể Văn Hậu vẫn sẽ được ra sân ở trận đấu mà tuyển Việt Nam vừa cần đến vai trò phòng ngự vừa cần đến vai trò hỗ trợ tấn công hiệu quả của anh ở hành lang trái. Quang Hải đã hết án treo giò, có thể sẽ đá cặp với Hoàng Đức ở giữa sân. Đức có ưu điểm vượt trội là những đường chuyền tinh tế, khả năng phát động sáng tạo cao và khả năng phòng thủ từ xa cực tốt. Ở lượt đi, Tiến Linh ghi bàn bằng cú sút từ cự ly 30 m và 2 trận vừa qua anh cũng đều đặn “nổ súng”. Vì thế, ở sơ đồ 3-5-2 tiếp tục được duy trì ở trận đấu tới, Tiến Linh sẽ chiếm một suất và tiền đạo còn lại có thể là Văn Toàn hoặc Công Phượng.
Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định: “Trận gặp đội tuyển UAE, đội Việt Nam sẽ phải bung ra hết sức mạnh của mình. Cầu thủ của ta có biểu hiện bị xuống sức ở cuối trận thắng Malaysia nên ông Park cần lưu ý chuẩn bị cho học trò một nền tảng thể lực thật tốt vì nhiều khả năng đội bạn sẽ chơi với tốc độ rất cao. Cầu thủ UAE không chỉ có chiều cao tốt mà còn khá linh hoạt, khéo léo trong phô diễn kỹ thuật và đặc biệt tận dụng thời cơ rất hoàn hảo. 3 tuyến đồng đều, phối hợp nhóm rất tốt. Trận đấu vào ngày 15.6 được coi như trận chung kết để phân định ngôi nhất nhì bảng G, nhưng đối thủ của chúng ta sẽ bị áp lực nặng hơn một chút vì bắt buộc phải thắng. Đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa nhưng nếu mang tâm lý hòa vào sân, đôi khi sẽ bị trả giá. Ông Park rất hiểu điều đó nên luôn dây cót học trò. Trong khi mới đây HLV Bert van Marwijk đã cảnh báo đội UAE là nếu chơi chủ quan, mất tập trung sẽ bị đội tuyển Việt Nam đánh bại thêm một lần nữa. Đội bạn sẽ tung “hỏa lực” tối đa nên chúng ta cần phải thi đấu bằng sự khôn ngoan”.
Bình luận viên Vũ Quang Huy cũng khá lạc quan: “Lượt đi vào ngày 14.11.2019, tuyển Việt Nam đã thắng đội UAE nhờ ông Park có được sự tính toán hết sức khôn ngoan. Đội bạn giỏi nhưng nếu chúng ta chơi uyển chuyển, “tinh quái”, bình ổn tuyến giữa bằng các tiền vệ có kỹ thuật, luân chuyển, ban bật bóng liên tục, đưa đối phương vào thế bị động, có khi sẽ khiến họ nổi nóng, đánh mất sự kiểm soát. Ông Park rất giỏi thao lược và luôn có những xử lý quá khôn khéo trong những tình huống học trò bị “va vấp” trên sân. Tôi nghĩ đội Việt Nam sẽ không thua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.