Ông Park khiến học trò cười 'đứt ruột' vì trò chơi 'mèo vờn chuột'

14/05/2021 11:06 GMT+7

Bình luận viên Đặng Phương Nam đã từng nhận xét, ông Park là một chuyên gia tâm lý đại tài, bởi luôn biết cách xoa dịu cầu thủ trong những thời điểm khó khăn và cũng bởi ông luôn dành cho học trò tình cảm chân thành.

Khoảng 10 phút trước mỗi buổi tập của đội tuyển Việt Nam, ông Park thường “sáng tác” ra một trò chơi nào đó. Rất thú vị và mang tính giải trí rất cao. Chẳng hạn như trò “mèo vờn chuột”, ông đề nghị đội tuyển chia thành các nhóm khác nhau, mỗi nhóm khoảng 7 người, cầm tay nhau và chạy thành vòng tròn. Một cầu thủ nào đó được nhét chiếc áo vàng vào… sau cạp quần thành cái đuôi.
Một cầu thủ khác có nhiệm vụ chạy xung quanh vòng tròn di chuyển không ngừng đó để cướp được cái áo vàng. Trong thời gian nhất định, nếu không lấy được áo vàng sẽ bị thua cuộc. Trên sân thi đấu, Văn Toàn chạy nhanh là thế mà ở trò chơi khiến mọi người cười không ra hơi này, anh đã thua chổng vó. Thầy Park đứng quan sát gần đó, trêu: "Tưởng cậu thế nào".

'Cầu thủ' Park cũng rất lăn xả!

ẢNH: VFF

Ở một trò chơi khác, các cầu thủ cũng đứng thành vòng tròn nhưng không cầm tay nhau mà chỉ chạy không ngừng, cầu thủ được chỉ định đứng cuối được đặt ra “mục tiêu” rất cao là phải đẩy được một cầu thủ cũng được chỉ định sẵn, ra khỏi vòng tròn. Thấy đội trưởng Ngọc Hải không chịu vận động mà cứ đứng yên, ông Park chạy vội tới, đẩy, ủn rồi kéo tay Hải, ngầm ý là cậu chạy đi chứ. Hải cũng không nhúc nhích nhưng bất ngờ anh tăng tốc, rồi đẩy được Tiến Dũng ra khỏi vòng tròn. Cả thầy và trò cười “không nhặt được mồm”.
“Thôi nào, kết thúc phần chơi ở đây, chúng ta bắt đầu vào tập luyện”, ông Park chợt hô to. Đội tuyển nhanh chóng lấy lại không khí nghiêm túc và buổi tập chiến thuật kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Cả thầy và trò đều tập trung cao độ.

Ngọc Hải bị thầy đẩy vì 'cái tội' không chịu chạy

ẢNH: VFF

Thầy Park luôn làm “mềm dịu” các buổi tập bằng cách rất riêng của mình mà cũng đủ nghiêm khắc để các buổi tập đạt chất lượng cao nhất về mặt chuyên môn. Sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 là mối tổng hòa của nhiều yếu tố, mà ở đó, ông Park luôn khiến các cầu thủ yêu thương nhau như một gia đình nhưng vẫn có được sự cạnh tranh gay gắt. Ông Park muốn học trò chiến đấu để vượt qua chính mình và phát huy tối đa năng lực. Thậm chí ông còn khai thác được cả sức mạnh tiềm ẩn ở nhiều cầu thủ mà bản thân họ trước đó cũng chưa từng biết rõ, chưa từng khám phá hết về năng lực “phía trong” bản thân mình.

Thầy Park luôn hết mình vì các học trò

VFF

Chúng tôi đã rất cảm động khi được ông Park chia sẻ về tình cảm của ông dành cho cầu thủ Việt Nam. Ông Park nói chân thành: “Trước các giải đấu, tôi cảm thấy khá áp lực và thậm chí rất stress nữa. Nhưng mỗi buổi sáng được gặp và chào hỏi cầu thủ, khi nhìn vào ánh mắt của họ, tôi cảm thấy mình được tiếp thêm sức lực. Mỗi lần nhìn vào ánh mắt trong trẻo, thuần khiết của học trò, tôi thấy như có thêm dũng khí. Tôi biết mình phải cố gắng làm thế nào để giải tỏa stress đang bủa vây mình. Vì thế, tôi không muốn giống cá nhân nào cả mà tôi chỉ muốn nhìn thấy ánh mắt của tất cả các cầu thủ thân thương của tôi”.
Ông Park thành công và được yêu mến hết mực tại Việt Nam, cũng xuất phát từ những điều tưởng như bé nhỏ mà ông đã, đang và sẽ làm cho những cầu thủ thân thương của mình!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.