Ông Park Hang-seo xứng đáng được vinh danh!

17/06/2021 11:44 GMT+7

Sau trận tuyển Việt Nam thua UAE 2-3 ở trận cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 , HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ Việt Nam không đáng để nhận những lời chỉ trích nặng nề, bởi họ đã làm hết sức và xứng đáng có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau trận thua trên, có khá đông người hâm mộ tỏ ra thất vọng, thậm chí chê bai HLV Park Hang-seo, nào là ông quá bảo thủ, chỉ ưu ái những cầu thủ quen thuộc của mình; nào là ông đã hết bài không thể giúp bóng đá Việt Nam phát triển nữa... Với họ, ông chỉ là người thất bại.

Về Việt Nam, HLV Park, Quang Hải...chỉ cách ly 7 thay vì 21 ngày, tại sao vậy?

Nhưng khi đưa ra những lời chỉ trích, họ lại quên hoặc cố tình quên những gì mà vị HLV người Hàn Quốc đã làm cho đội tuyển Việt Nam trong gần 4 năm qua, một thời gian không ngắn cũng chẳng quá dài.
Đã vị HLV nào, kể cả nội lẫn ngoại, giúp U.23 Việt Nam vào đến trận chung kết U.23 châu Á hay chưa? Đã vị HLV nào giúp bóng đá Việt Nam có được chiếc HCV SEA Games sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi chưa? Đã có HLV nào đưa bóng đá Việt Nam lọt vào đến tứ kết giải đấu cao nhất bóng đá châu Á - Asian Cup chưa? Và đặc biệt, có HLV nào đủ tài giúp tuyển Việt Nam lọt vào đến vòng loại thứ 3 World Cup hay chưa?
Chưa một ai làm được cả, dù có những người tuyên bố rất kêu trước những giải đấu này nọ.

Đội tuyển Việt Nam luôn trên đỉnh Đông Nam Á từ khi có HLV Park Hang-seo

Linh Ngọc

Còn với ông Park Hang-seo, khi tuyên bố sẽ giúp bóng đá Việt Nam đạt được mục tiêu nào, thì ông đều hoàn thành mục tiêu đó, dù có những mục tiêu tưởng như không thể vì quá cao.
Trong bóng đá, không phải lúc nào cũng ra sân là phải giành được chiến thắng hoặc thắng vang dội. Thua UAE được đầu tư với số tiền cao gấp nhiều lần, một HLV từng dẫn dắt tuyển Hà Lan được trả mức lương cao gấp đôi ông Park Hang-seo; thua UAE ngay trên sân đấu cùng khí hậu quen thuộc của họ thì chẳng có gì phải mất mặt. Có thua như thế chúng ta mới biết mình đang ở đâu, biết mình cần khắc phục những gì để tốt hơn, chứ không phải cứ mỗi lần thua là chịu sự lên án, bởi so với tầm châu lục, tuyển Việt Nam chưa là gì cả so với Nhật, Hàn hay Iran, Ả Rập Xê Út.
Ông Park đã gặp một số khó khăn nhưng đấy là chu kỳ rất bình thường của các đội bóng, lúc tiến lúc lùi, lúc đứng yên, nhưng rộng ra là đội tuyển Việt Nam tiến bộ từng bước, có lúc nghỉ ngơi thì mới là tiến bộ vững chắc. Vào vòng 3 của vòng loại World Cup là một bước tiến rất xa rồi, nó sẽ là bước đệm để các thế hệ tiếp theo bước tiếp, phải có một quãng thời gian dài thì mới tới đích được chứ lấy đâu ra mà một phát ăn ngay. Chúng ta cũng đã xuất sắc đánh bại UAE ở lượt đi chứ đâu phải thua toàn diện. Hãy nhìn các đối thủ xem họ là ai, chơi bóng mà không có chiến thuật liệu cơm gắp mắm thì chỉ có đá phong trào thôi chứ không bao giờ chuyên nghiệp được.

Cổ động viên Việt Nam trên sân UAE

Linh Ngọc

Vì thế, ông Park Hang-seo vẫn xứng đáng được vinh danh thay vì những nhận những lời cay nghiệt. Ông vẫn xứng đáng để 20 năm nữa, chúng ta sẽ kể cho con cháu nghe rằng: Ngày xưa, khi bóng đá Việt Nam còn chìm trong khủng hoảng, thì có một ông thầy đến từ Hàn Quốc, biệt danh "ngài ngủ gục" đã đến đánh thức hàng triệu người Việt. Kể về câu nói đừng bao giờ cúi đầu với các học trò sau trận chung kết ở Thường Châu tuyết trắng. Kể về những chiếc cúp ông có được cùng đội tuyển, những đêm đường phố khắp Việt Nam tràn ngập người, ai cũng hân hoan, trìu mến, thân thiện. Kể rằng đã thấy hàng triệu người khóc nghẹn vì sung sướng.

Đó là những khoảnh khắc diệu kỳ không thường xuyên xảy ra trong cuộc sống, nhưng ông Park Hang-seo đã đem lại cho chúng ta, những người Việt Nam yêu bóng đá, quá nhiều lần. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.