Ông Park Hang-seo lại gây tranh cãi khi loại Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc!

26/11/2020 18:53 GMT+7

Danh sách đội tuyển Việt Nam vừa được thầy Park công bố lại một lần nữa gây tranh cãi bởi một số cầu thủ xuất sắc lại vắng mặt. Dĩ nhiên, ông Park cùng cộng sự luôn có những lý giải về mọi quyết định của mình nhưng dù sao sự vắng mặt của một vài cái tên cũng gây ra ít nhiều tiếc nuối

1. Thủ môn xuất sắc nhất không 'lọt mắt xanh' thầy Park
Trong chức vô địch mùa giải 2020, không thể không nhắc đến công sức của thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Không phải ngẫu nhiên mà cựu cầu thủ SLNA, cựu cầu thủ đội tuyển Việt Nam được lọt vào đội hình tiêu biểu V-League 2020. Anh có 594 phút giữ sạch lưới liên tiếp cho Viettel. Chuỗi 6 trận liền không thủng lưới vào cuối mùa của Nguyên Mạnh đã giúp Viettel đến với ngôi vương một cách đầy thuyết phục.

Tấn Trường chưa thể xuất sắc bằng Nguyên Mạnh

ẢNH: VY KHÁNH

Thế nhưng, Nguyên Mạnh vẫn không được chọn. HLV Park Hang-seo lại đồng ý triệu tập một thủ môn mất phong độ là Tuấn Mạnh. Tấn Trường lên tuyển lần này cũng tương đối hợp lý vì phong độ vừa qua của anh trong màu áo Hà Nội FC là rất tốt. Nhưng so với Nguyên Mạnh, Tấn Trường chưa thể xuất sắc bằng. Văn Hoàng của SLNA ở một góc độ nào đó cũng kém hơn nếu đối chiếu với Nguyên Mạnh. Thật tiếc cho Mạnh!
2. Văn Quyết, Tuấn Tài trở lại nhưng Khắc Ngọc vẫn không được đoái hoài
Sau rất nhiều những câu hỏi thậm chí là than phiền của giới mộ điệu, ông Park Hang-seo cũng triệu tập 2 cái tên mà ông từng gạt bỏ suốt gần 2 năm qua. Đó là Nguyễn Văn Quyết và Hồ Tuấn Tài. Tất nhiên ở mùa giải vừa qua, Văn Quyết và Tuấn Tài đều đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Hà Nội FC lẫn SLNA. Việc lựa chọn của ông Park đương nhiên là hợp tình hợp lý.

Phần thưởng xứng đáng cho Văn Quyết (10)

ẢNH: MINH TÚ

Hồ Tuấn Tài lên tuyển!

ẢNH: VY KHÁNH

Khán giả có thể hài lòng vì cuối cùng Văn Quyết – Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020 đã được triệu tập. Nhưng khán giả sẽ có chút phân vân vì một lần nữa, Khắc Ngọc không được đưa tên vào danh sách. Là một trong những tiền vệ sáng tạo chơi nổi bật nhất mùa giải năm nay, Khắc Ngọc đã cống hiến không mệt mỏi cho lối chơi vừa chắc chắn vừa hòa hoa của tân vương Viettel. Anh kiến tạo, phân phối tình huống, đích thân ghi bàn. So với nhiều tiền vệ khác, Ngọc nổi trội hơn ở nhiều khía cạnh. Nhưng có thể vì cuối mùa, Ngọc bị chấn thương nên thể lực chưa lấy lại 100%.
3. Những gương mặt cũ thời Miura được gọi lên
Danh sách 37 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam được gọi lần này còn xuất hiện những cái tên tưởng chừng như đã hết thời hoặc không còn cơ hội lên đội tuyển quốc gia. Ngoài trường hợp của thủ môn Bùi Tấn Trường, việc Sầm Ngọc Đức, Nguyễn Văn Việt, Nguyễn Minh Tùng, Giang Trần Quách Tân được gọi lên khiến nhiều người bất ngờ. Có khi chính những cầu thủ này cũng không nghĩ rằng sẽ có lúc mình trở lại để “ăn cơm” tuyển.
4. Thần đồng được triệu tập

Hai Long (bìa phải) đóng góp lớn cho CLB Than Quảng Ninh

ẢNH: VY KHÁNH

Hai cái tên trẻ là trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (21 tuổi) và Nguyễn Hai Long (20 tuổi) đã được gọi lên đội tuyển, có thể xem là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ ở mùa giải trước. Việt Anh được bầu là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2020 còn Hai Long là một trong 11 cầu thủ lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải.
Nói tóm lại, đội tuyển của ông Park luôn mang lại những cảm xúc đặc biệt cho chính người trong cuộc và bất ngờ cho người ngoài cuộc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.