Ông Park Hang-seo cần gì để được như… Kiatisak?

15/05/2021 11:38 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã gây tiếng vang lớn cùng bóng đá Việt Nam suốt 4 năm qua. Nhưng ông vẫn chưa đạt được cột mốc ấn tượng mà Kiatisak đã tạo dựng cho đội tuyển Thái Lan trong giai đoạn 2013 - 2017.

Xét ở khía cạnh sự nghiệp, hãy cùng nhìn vào những điểm chung dễ nhận ra của HLV Park Hang-seo và Kiatisak. Cả ông Park và Zico Thái đều đưa đội Olympic (một bên là Olympic Việt Nam, một bên là Olympic Thái Lan) vào đến vòng bán kết của ASIAD, cùng các đội tuyển quốc gia mà mình dẫn dắt chinh phục chức vô địch AFF Cup và cũng như giành tấm huy chương vàng SEA Games.
Tuy nhiên về số lượng thành tích, HLV Kiatisak hơn ông Park Hang-seo ở chỗ đã từng 2 lần đăng quang AFF Cup cùng đội tuyển Thái Lan và sở hữu 2 tấm huy chương vàng SEA Games. Ông Park có thể san lấp khoảng cách này khi đội tuyển Việt Nam và đội U.23 Việt Nam thi đấu 2 mặt trận AFF Cup và SEA Games vào cuối năm 2021.

Công Phượng đang được thầy Park hướng cho đá tiền đạo ở đội tuyển

ẢNH: MINH TÚ

Nhưng nên nhớ, ông Park của chúng ta lại đang hơn Kiatisak 2 điều. Thứ nhất, ông giúp U.23 Việt Nam giành ngôi á quân giải U.23 châu Á 2018. Đó vẫn là thành tích mà không một đội U.23 nào ở Đông Nam Á đã thực hiện được trước đó. Thứ hai, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng đã đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup. Trong nhiệm kỳ của mình, Kiatisak không có cơ hội đưa Thái Lan giành được thành tích xuất sắc ấy.
Kiatisak có một bảng thành tích đồ sộ khi khoác áo HLV. Đó chính là việc giúp bóng đá Thái Lan vào đến vòng 12 đội châu Á mạnh nhất thuộc vòng loại cuối cùng của World Cup 2018. Đó cũng là thời điểm mà Thái Lan vượt trội Việt Nam ở cấp độ đội tuyển, khi thắng cả 2 lượt đi và về của vòng loại. Bóng đá Việt Nam chưa từng giành được kỳ tích này và nhiệm vụ nặng nề được đặt lên vai thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhưng đó cũng trở thành động lực để ông Park càng quyết tâm hơn cho vòng loại World Cup sẽ diễn ra tất cả các trận còn lại vào tháng 6 tới đây.

Thầy trò ông Park sắp bước vào cuộc chiến lớn

ẢNH: MINH TÚ

Việt Nam có cơ hội lớn để làm được điều đó. Nếu giành 6 điểm trong 3 trận còn lại, cơ hội để thầy trò Park Hang-seo lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là rất lớn.
Ông Park đã quả quyết: “Tất cả thành viên đội tuyển Việt Nam đều đưa ra quyết tâm, nỗ lực vượt qua vòng loại thứ 2, để vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - lần đầu tiên lập nên kỷ lục cho bóng đá Việt Nam”.
Chúng ta chờ đợi và tin tưởng vào tài năng của ông Park!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.