Ông Park gọi Văn Quyết để “xoa dịu dư luận” ?

28/11/2020 08:44 GMT+7

Mỗi lần các đội tuyển do ông Park dẫn dắt chuẩn bị hội quân, vấn đề liên quan nhân sự thường tạo ra nhiều ý kiến khác nhau, bởi nhiều khi đi ngược lại suy nghĩ của nhiều người và đợt tập trung sắp tới của 37 tuyển thủ không phải ngoại lệ.

Lạc quan với hàng công

Hàng tiền đạo luôn là tâm điểm trong các đợt tập trung tuyển Việt Nam, và lần này sự lạc quan là điều có thể nhận thấy khi Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh càng ngày càng thể hiện rõ đẳng cấp. Hà Đức Chinh sức khỏe đã ổn định, trong khi Phan Văn Long sẽ là “nhân tố bí ẩn” khi có thể chơi mọi vị trí trên hàng công. Nhưng Văn Quyết vẫn là gương mặt gây chú ý nhất. Sau lần nâng cao cúp vô địch AFF Cup 2018, cựu đội trưởng đội tuyển đã vắng mặt từ Asian Cup 2019 và nằm ngoài danh sách của HLV Park Hang-seo đến tận lúc này. Sau gần 2 năm, với rất nhiều tranh cãi trên các diễn đàn, Văn Quyết đã trở lại nơi anh rất khát khao có mặt. Phong độ của Văn Quyết mùa này rất cao, để lại dấu ấn trong 20 bàn thắng, với 11 lần lập công và 9 đường kiến tạo giúp CLB Hà Nội vô địch Cúp quốc gia và về nhì V-League 2020.

Tuyển Việt Nam đấu giao hữu với U.22 quốc gia tại những sân nào ?

Sau khi đội tuyển Việt Nam tập trung ngày 6.12, đội U.22 Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 18.12 cũng tại Hà Nội. Vì không thể có quân xanh là các đội bóng quốc tế do vẫn đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Park đã thống nhất sẽ bố trí hai trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội U.22. VFF dự kiến tổ chức trận “lượt đi” vào ngày 23.12 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và trận lượt về ngày 27.12 trên sân Thống Nhất. Vé của hai trận đấu này sẽ được bán phục vụ người hâm mộ và số tiền thu được sẽ ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung.
Trung Ninh
Nhưng ngược lại, anh không giỏi về phòng ngự và có chút chưa thực sự phù hợp với triết lý lên bóng nhanh, ít chạm của ông Park. Liệu lên tuyển lần này là cơ hội để 2 thầy trò tái hợp, hay chỉ là một động thái “giảm nhiệt” dư luận từ thầy Park? Chuyên gia Đoàn Minh Xương đánh giá: “Văn Quyết là mẫu tiền đạo lì lợm, có kinh nghiệm và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, rất cần là điểm tựa cho các tiền đạo trẻ, gọi anh là đúng. Nhưng tại sao trước đây ông Park không gọi. Tôi đã từng nói Quyết chơi quá rườm rà, hay chậm nhịp không hợp với nhãn quan chiến thuật của ông Park, nên dư luận “nổi sóng” do thấy lấn cấn điều này. Nhưng ở V-League vừa rồi, Văn Quyết tham gia hỗ trợ hàng thủ nhiều hơn, luân chuyển bóng nhanh hơn, có thể đã làm thay đổi cách nhìn của ông Park, chứ không phải là xoa dịu dư luận”.

Văn Quyết sẽ thay đổi cách chơi hay ông Park thay đổi sơ đồ chiến thuật cần anh?

Vy Khánh

HLV Park thay đổi sơ đồ chiến thuật ?

Bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng: “Là cầu thủ chuyên nghiệp, Văn Quyết có thể hiểu tại sao mình từng đeo băng đội trưởng nhưng lại chưa ghi được dấu ấn trong mắt ông Park. Ở sơ đồ 3-4-3 quen thuộc của thầy Park, 3 mũi công phía trên phải thường xuyên là cầu thủ phòng ngự đầu tiên, khi có bóng phải lên bóng dứt khoát. Văn Quyết lại không mạnh về phòng ngự và thích đá nhiều chạm. Tự thân Văn Quyết có thể điều chỉnh bản thân tốt hơn để phù hợp với yêu cầu của HLV. Nhưng trong bối cảnh Duy Mạnh, Đình Trọng vẫn chưa bình phục chấn thương, có khả năng tuyển Việt Nam sẽ không còn bám sát sơ đồ 3-4-3. Ông Park có thể sẽ thử nghiệm cách bố trí 4 hậu vệ trong sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-1-4-1. Biết đâu chuyển sơ đồ là khác ngay và Văn Quyết lại tìm được cách chơi bóng quen thuộc, sở trường. Tất cả đều có khả năng và chúng ta sẽ phải chờ xem liệu lần này HLV Park Hang-seo sẽ giấu những tính toán gì trong bản danh sách của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.