Ông Park chờ đợi gì ở 3 tân binh của tuyển Việt Nam?

28/07/2021 10:47 GMT+7

Trong số 31 cầu thủ tuyển Việt Nam mà ông Park đề xuất chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 , 3 gương mặt lần đầu hiện diện gồm Phạm Tuấn Hải, Lê Tiến Anh và Trương Văn Thiết.

Không một gương mặt mới mẻ nào dưới 23 tuổi được đôn lên đội tuyển Việt Nam, như đợt HLV Park Hang-seo điền tên 9 cầu thủ thuộc lứa này trước 3 trận thi đấu tập trung vòng loại thứ 2 World Cup tại UAE hồi tháng 6. Cũng không có những cái tên được người hâm mộ chờ đợi sẽ xuất hiện trở lại trong danh sách này như Cao Văn Triền, Nguyễn Hữu Tuấn hay thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.

Đội tuyển Việt Nam tập trung giữa dịch Covid-19, Tiến Linh ra Hà Nội thế nào?

HLV Park Hang-seo lại một lần nữa tạo nên những luồng ý kiến trái chiều xoay quanh bản danh sách của mình. Bên cạnh việc thiếu vắng Công Phượng, sự xuất hiện của những cầu thủ đã 24-26 tuổi như Tuấn Hải, Tiến Anh và Văn Thiết là bất ngờ lớn.

Phạm Tuấn Hải (bìa phải) là nhân tố chủ lực của đội Hà Tĩnh

ẢNH: MINH TÚ

Nhưng sự lựa chọn của ông Park từ trước đến nay đều không phải cảm tính. Ông đã từng chia sẻ với Báo Thanh Niên: “Với tôi, cầu thủ liên quan đến công việc tuyệt đối không được để tình cảm riêng tư xen vào. Quan trọng là phải công tâm. Không phải ai cũng có thể được gọi lên đội tuyển bởi cầu thủ đội tuyển có tiêu chí khắt khe. Muốn trở thành tuyển thủ quốc gia, mỗi cầu thủ phải phù hợp với các tiêu chí đó. Do vậy, HLV trưởng tuyệt đối không được đưa cảm xúc, cảm tình riêng vào trong đó”.
Có thể ông Park nhìn thấy họ sở hữu những phẩm chất để có thể trở thành mảnh ghép của đội tuyển Việt Nam. Mặc dù trong tay ông cũng đang có sẵn những cầu thủ có cách chơi giống với các tân binh. Sự nhiệt huyết của Tuấn Hải có thể nhìn thấy nơi Đức Chinh. Một tiền vệ đá lùi sâu và điều tiết lối chơi bằng những đường chuyền dài như Tiến Anh là bản sao của Xuân Trường. Văn Thiết có sự mạnh mẽ, lăn xả như những trung vệ “cứng cựa” Tiến Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thành Chung… Chưa kể Văn Thiết còn có thể sang đá hậu vệ trái.

Lê Tiến Anh (trái) không có chiều cao nổi bật nhưng rất khéo léo

ẢNH: KHẢ HÒA

Ông Park luôn có cách dụng quân tài tình. Việc đưa những cầu thủ có sự tương đồng về cách chơi với các ngôi sao của Việt Nam là một thông điệp. Ông Park muốn những Xuân Trường, Đức Chinh hay các trung vệ Việt Nam hiểu rằng luôn có một bản sao sẵn sàng thay họ. Đội tuyển sắp được chứng kiến cuộc cạnh tranh của những cầu thủ có chung một lối chơi, với những tố chất tương đồng (tuy kinh nghiệm của các tân binh là chưa thể bằng).
Ngoài ra, ông Park cũng thể hiện rõ một thông điệp khác. Đó là cánh cửa đội tuyển Việt Nam vẫn rộng mơ với tất cả. Tuấn Hải, Văn Thiết, Tiến Anh hay Hồ Tuấn Tài (đã từng được thầy Park gọi lên lần đầu vào cuối năm 2020) đại diện cho niềm hy vọng về cơ hội được khoác áo tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.