Nóng chuyện Thanh Hóa bỏ V-League, Quảng Nam chấp nhận rớt hạng

06/08/2020 07:34 GMT+7

Giữa đợt dịch Covid-19 bùng phát, làng bóng đá Việt Nam liên tiếp đón nhận tin không vui đến từ việc CLB Thanh Hóa xin rút khỏi V-League còn Quảng Nam lao đao, chấp nhận rớt hạng nếu hủy V-League 2020.

Thanh Hóa, Quảng Nam cùng với Nam Định, SLNA là 4 đội từng đề xuất dừng V-League 2020 ngay khi dịch bệnh Covid-19 tái phát. Tuy nhiên VPF giữ quan điểm V-League 2020 chỉ hủy khi Chính phủ không cho phép tổ chức nữa.

Thanh Hóa có nguy cơ bị phạt xuống hạng ba nếu bỏ V-League 2020

Minh Tú

Ngày 5.8, “bầu” Đệ của Thanh Hóa đưa đơn xin rút khỏi V-League 2020 vì tình hình đội khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Thanh Hóa bỏ V-League, HAGL hưởng lợi, CLB Sài Gòn và đội Công Phượng 'méo mặt'

Quảng Nam cũng đăng đàn “kêu khổ”, chấp nhận xuống hạng nếu V-League hủy. Cả Thanh Hóa cùng Quảng Nam cùng kêu gọi VPF, VFF có giải pháp hỗ trợ CLB trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh.

Bầu Đệ gây sóng gió với văn bản xin rút Thanh Hóa khỏi V-League 2020

Độc Lập

Cộng đồng mạng cũng ý kiến trái chiều về việc này. Có ý kiến cho rằng Thanh Hóa xin rút khỏi giải là thiếu chuyên nghiệp, không có trách nhiệm với người hâm mộ, với cầu thủ đội nhà và với bóng đá Việt Nam. Không ít phân tích cho rằng cứ chiếu quy định, nếu Thanh Hóa bỏ giải, phạt xuống chơi hạng ba.

Quảng Nam (áo xanh) cũng gặp nhiều khó khăn, đề xuất dừng V-League 2020

Đông Nghi

Luồng quan điểm khác cho rằng đang lúc cả nước lo chống dịch Covid-19, kinh tế ảnh hưởng nghiêm trọng, các đội như Thanh Hóa, Quảng Nam khó kham nổi thì nên hủy V-League. Họ cũng đặt vấn đề bóng đá Việt Nam được FIFA hỗ trợ số tiền lên tới 1,5 triệu USD, sao không chia sẻ với các CLB trong bối cảnh khó khăn này.

VFF, VPF cần "ra tay" bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Thanh Hóa, Quảng Nam...

VPF

Không ít lo ngại phản ứng từ đội Thanh Hóa, Quảng Nam tạo hiệu ứng domino khiến có thêm nhiều đội gây áp lực hủy V-League 2020. Số đội ủng hộ V-League 2020 tạm thời hoãn, chờ dịch bệnh kiểm soát rồi thi đấu vẫn cao hơn và cũng hợp lý hơn bởi các cầu thủ có cơ hội thi đấu, người hâm mộ không bị “đói” bóng đá và HLV Park Hang-seo cùng cộng sự có thể tuyển quân có phong độ tốt cho đội tuyển. Tuy nhiên việc VFF, VPF cùng 14 CLB V-League nhóm họp trực tuyến để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc là nên làm, phải làm, làm càng sớm càng tốt ở thời điểm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.