Những ai sẽ phải nỗ lực hơn 100% trong tuần lễ quyết định của tuyển Việt Nam?

17/05/2021 19:06 GMT+7

Chỉ còn chưa đầy 9 ngày nữa là đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang UAE để tham dự 3 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây có thể nói là tuần lễ quyết định đối với các tuyển thủ quốc gia.

Trong tuần lễ này sẽ diễn ra 2 trận đấu tập giữa đội tuyển Việt Nam và các đàn em ở đội tuyển U.22. Đây sẽ là cơ hội duy nhất để các ‘chiến binh Rồng Vàng’ thể hiện năng lực của mình trước sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện đội tuyển quốc gia. Tất cả đều sẽ phải nỗ lực cố gắng bởi thông qua trận đấu duy nhất này, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ chọn ra những cầu thủ ưng ý và phù hợp nhất để mang sang UAE vào ngày 26/5 tới. Trong đó có những người vì những lý do khác nhau sẽ phải cố gắng hơn 100% nếu như không muốn phải làm khán giả của vòng loại World Cup sắp tới.
Đầu tiên phải kể tới những cầu thủ đang bị chấn thương và phải tập riêng cùng với bác sỹ Choi là Xuân Trường và Hoàng Đức. Họ sẽ phải chạy đua với thời gian trong tuần lễ quan trọng này. Bởi nếu không kịp bình phục chấn thương trước giờ G để tham dự trận đấu tập, họ sẽ đứng trước nguy cơ lỡ hẹn với vòng loại World Cup. Xuân Trường và Hoàng Đức chưa phải là những cầu thủ quá quan trọng đến mức mà HLV Park Hang-seo phải mang bằng được sang UAE và chờ đợi cho đến tận ngày cuối cùng để xem họ có kịp bình phục để thi đấu hay không.

Hoàng Đức đang phải tập riêng

Minh Tú

Trong khi đó, đối với bộ ba cầu thủ xứ Nghệ là Văn Đức, Xuân Mạnh, Văn Hoàng, tuần lễ này họ mới bắt đầu tập trung cùng đội tuyển sau khi hết hạn cách ly. Chắc chắn, họ sẽ phải nỗ lực cố gắng hơn 100% khả năng để có thể bắt kịp các đồng đội, những người đã trải qua 10 ngày rèn thể lực cũng như kỹ chiến thuật cùng thầy Park. Nếu không làm được điều đó, 3 cầu thủ xứ Nghệ sẽ khó có tên trên chuyến bay sang UAE vào ngày 26/5 tới.

Chàng trai đánh giày Tô Văn Vũ lên tuyển Việt Nam, nói chuyện đầy tự tin trước truyền thông

Đối với những cầu thủ vừa bình phục chấn thương như Trọng Hoàng, Văn Hậu, Văn Xuân, tuần lễ này cũng mang ý nghĩa quyết định. Cả 3 hiện đã không còn phải tập riêng nữa. Tuy nhiên họ sẽ phải nỗ lực tối đa để chứng minh rằng mình đã bình phục hoàn toàn và lấy lại được cảm giác bóng. Đó sẽ là câu trả lời cho HLV Park Hang-seo để quyết định xem liệu có điền tên họ vào danh sách ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ tới UAE hay không.

Thủ môn Văn Toản (trái) phải nỗ lực nhiều hơn

Minh Hoàng

Một số cái tên khác cũng phải nỗ lực nếu không muốn mất chỗ. Đó là Cao Văn Triền, Trần Văn Kiên, Hà Đức Chinh và thủ môn Văn Toản. Cả 4 cầu thủ này nằm trong khả năng có thể đi UAE mà cũng có thể ở nhà. Cuối cùng phải nhắc tới các tân binh của đội tuyển quốc gia như thủ môn Phạm Văn Phong, hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Minh Tùng, Đỗ Thanh Thịnh, tiền vệ Tô Văn Vũ, Lý Công Hoàng Anh, Phan Văn Long. So với các cựu binh dày dạn, các tân binh này thua kém rõ rệt về mặt kinh nghiệm chinh chiến. Vì thế, họ sẽ phải cực kỳ nỗ lực trong tuần lễ quyết định sắp tới mới có thể hy vọng được góp mặt trong chuyến bay sang UAE vào ngày 26/5.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.