Nhìn dàn sao Viettel 'xưng bá' giải U.21, 'phục sát đất' HLV Park Hang-seo

20/12/2020 11:45 GMT+7

Các cầu thủ của U.21 Viettel được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển U.22 Việt Nam đều để lại dấu ấn cá nhân đậm nét ở VCK U.21 Quốc gia 2020.

VCK U.21 Quốc gia 2020 đã khép lại với chức vô địch thuộc về U.21 Viettel. Đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh đã giành chiến thắng hết sức kịch tính trước đối thủ sừng sỏ là U.21 SLNA với tỉ số 1-0 ở trận chung kết. U.21 Viettel bước lên ngôi vương nhờ sở hữu đội hình cầu thủ chất lượng, đồng đều.

Tuyển thủ U.22 Việt Nam nói gì sau thành công vang dội ở VCK U.21 Quốc gia

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc tới sự đóng góp của những cá nhân nổi trội. Trong đó, đáng chú ý là những cầu thủ đã "lọt mắt xanh" HLV Park Hang-seo và nằm trong danh sách tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam vừa được công bố cách đây không lâu như Nguyễn Hữu Thắng, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Bình, thủ môn Phạm Mạnh Cường.

4 cầu thủ được gọi lên U.22 Việt Nam đều nằm trong đội hình xuất sắc nhất giải U.21 Quốc gia

Khả Hòa

Tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết và ẵm luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Đây là phần thưởng rất xứng đáng cho tiền vệ gốc Huế. Dù thân hình được xếp vào dạng nhỏ con nhưng Hữu Thắng mọi người phải gật gù với những pha xử lý và chuyền bóng tinh tế của mình. Tiền vệ sinh năm 2000 là nhân tố chính giúp tuyến giữa U.21 Viettel thi đấu lấn lướt so với các đối thủ.
Nhâm Mạnh Dũng gây được sự chú ý lớn khi liên tục hoán đổi giữa 2 vị trí là trung vệ và tiền đạo. Đặc biệt, cầu thủ 20 tuổi này vừa chơi tốt ở hàng phòng ngự nhưng cũng rất hiệu quả trong vòng cấm. Dù được tung ra sân trong vai trò trung vệ nhưng Nhâm Mạnh Dũng chính là Vua phá lưới của VCK U.21 với 4 bàn thắng.
Trung vệ Nguyễn Thanh Bình dù không có bất cứ danh hiệu cá nhân nào nhưng nằm trong đội hình tiêu biểu của VCK U.21 Quốc gia. Với thể hình lý tưởng và khả năng phán đoán tốt, Thanh Bình được đánh giá rất cao. Với chiều cao 1 mét 80 của mình, trung vệ người Thái Bình luôn chiếm thế thượng phong trong những pha không chiến phòng ngự cũng như khi tham gia tấn công.

Các tuyển thủ U.22 Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch U.21 của Viettel

Khả Hòa

Thủ môn Phạm Mạnh Cường cũng là cái tên thi đấu rất nổi bật trong thành phần của U.21 Viettel. Anh để thủng lưới 3 bàn sau 5 trận và trở thành thủ môn xuất sắc nhất VCK U.21 Quốc gia 2020.
Từ đây, có thể thấy các cầu thủ đã "lọt vào mắt xanh" HLV Park Hang-seo có chất lượng như thế nào. Những Hữu Thắng, Nhâm Mạnh Dũng, Thanh Bình, Mạnh Cường đều là những cầu thủ tốt nhất của U.21 Viettel ở mỗi vị trí và tiềm năng nhất trong lứa tuổi của họ.
Sau VCK U.21 Quốc gia 2020, các cầu thủ kể trên của U.21 Viettel sẽ hội quân cùng với U.22 Việt Nam. Đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu với các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam vào ngày 23.12 (sân Cẩm Phả) và 27.12 (sân Phú Thọ).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.