Nhiều vấn đề từ trận thắng 'hút chết' của TP.HCM trước Bà Rịa-Vũng Tàu

13/09/2020 09:05 GMT+7

Lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trước đội hạng nhất Bà Rịa-Vũng Tàu, song đoàn quân của HLV Chung Hae-seong cũng bộc lộ những vấn đề cần giải quyết nếu muốn vượt qua CLB Hà Nội trong trận bán kết sắp tới.

Nhập cuộc chậm

Có vẻ như quãng nghỉ vì dịch bệnh Covid-19 đã tạo nên sức ì khá lớn cho các cầu thủ TP.HCM. Họ nhập cuộc quá chậm và để cho đối thủ đến từ giải hạng nhất chọc thủng lưới tới 2 lần chỉ sau 11 phút bóng lăn. Thậm chí nếu các chân sút chủ nhà dứt điểm nắn nót hơn, đội bóng thành phố mang tên Bác đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất là 3 lần trong hiệp 1. Và nếu điều đó xảy ra, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong sẽ khó có cơ hội để lật ngược tình thế trong hiệp 2.

Hàng thủ chơi như mơ ngủ

Đó là một thực tế không thể chối cãi, cho dù HLV Chung Hae-seong đã tung ra hầu hết những cầu thủ phòng ngự ưng ý nhất (chỉ vắng mặt ngoại binh Diakite). Bóng bổng đã trở thành “tử huyệt” của TP.HCM trong những phút đầu trận đấu. Thiếu trung vệ to cao Diakite, các cầu thủ phòng ngự TP.HCM đã để cho hết Ngọc Hùng rồi đến Văn Đức thoải mái đánh đầu hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Vì sao HLV Trần Minh Chiến thấy sợ Công Phượng, Phi Sơn sau tứ kết cúp Quốc Gia?

Trong hiệp 1, các hậu vệ TP.HCM còn để cho Việt Thắng đi bóng thoải mái rồi căng ngang cho tiền đạo Hải Anh băng vào đệm lòng. May mà Hữu Tuấn kịp băng về chạm nhẹ chân khiến bóng đổi hướng. Đầu hiệp 2, đến lượt chính Hữu Tuấn mắc sai lầm khi chần chừ không phá bóng, trong khi thủ thành Bùi Tiến Dũng không băng ra, để Việt Thắng băng lên cướp bóng, và nếu dứt điểm chính xác hơn đã có bàn thắng cho Bà Rịa Vũng Tàu.

Hàng công gần như vô hại khi thiếu Công Phượng-Huy Toàn

Trước khi Công Phượng, Huy Toàn xuất hiện, hàng công của TP.HCM gần như vô hại trong suốt hiệp 1 cho dù đối thủ chỉ là đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất. Bằng chứng là đoàn quân của HLV Chung Hae-seong chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm trong hiệp đấu này. Những cầu thủ như Xuân Nam, Công Hiển quá kém, không xứng đáng có mặt trong đội hình chính. Phải bước sang hiệp 2, khi ông thầy người Hàn Quốc tung bộ đôi Công Phượng-Huy Toàn vào sân, thế công của TP.HCM mới khởi sắc hơn. Cộng với sự xuống sức và thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ Bà Rịa-Vũng Tàu ở cuối trận, TP.HCM mới ghi được 3 bàn để lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2.

Phạm Công Hiển (28) chơi không có đẳng cấp không hiểu sao HLV Chung Hae-seong cứ sắp đá chính

Khả Hòa

Giải pháp nào để đối phó với Hà Nội?

Đối đầu với đương kim vô địch Hà Nội ở trận bán kết sắp tới, TP.HCM chắc chắn sẽ phải thay đổi. Diakite sẽ ra sân ngay từ đầu để củng cố cho hàng thủ. Bởi nếu nhập cuộc chậm và chơi như mơ ngủ ở trận đấu vừa qua, trước một đối thủ vừa thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Cần Thơ thì không khác gì là tự sát.
Trên hàng công, đội hình với nhiều tuyển thủ quốc gia và tuyển thủ U.22 của Hà Nội chắc chắn sẽ không để nhiều khoảng trống cho bộ đôi Công Phượng - Huy Toàn “nhảy múa” như ở trận tứ kết vừa qua. Vì thế, TP.HCM nhiều khả năng sẽ phải trông đợi vào sự tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo người Costa Rica Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez ở trận đấu tới. Sẽ là một cuộc so tài hấp dẫn và thú vị ở vòng bán kết Cúp quốc gia năm nay giữa Hà Nội và TP.HCM đang chờ đợi chúng ta ở phía trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.