Nhiều tín hiệu tích cực của tuyển nữ Việt Nam

08/03/2020 09:26 GMT+7

3 ngày nữa sẽ diễn ra trận lượt về vòng play-off với Úc, cơ hội để giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 của đội tuyển nữ Việt Nam gần như là không còn. Tuy nhiên từ sân chơi này vẫn mang lại những tín hiệu tích cực cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Cuộc so tài với các cô gái Úc có thể coi là cơ hội cọ xát cực kỳ quý giá của các cô gái trẻ của chúng ta nhằm hướng tới mục tiêu giành quyền tham dự World Cup trong lần đầu tiên tăng số đội tham dự từ 24 lên 32 đội vào năm 2023.

Trong đội hình tuyển nữ Việt Nam hiện tại, có tới 7 cầu thủ sinh từ năm 1993 trở về trước. Đó là: Khổng Thị Hằng (SN 1993), Trần Thị Kim Thanh (SN 1993), Trần Thị Hồng Nhung (SN 1992), Phạm Thị Tươi (SN 1993), Nguyễn Thị Tuyết Dung (SN 1993), Trần Thị Phương Thảo (SN 1993), Huỳnh Như (SN 1991). 3 năm nữa, tất cả đều sẽ bước sang tuổi “băm” nên về mặt lý thuyết, thể lực cũng như phong độ sẽ không chắc có thể còn giữ được như hiện nay. Vì thế, việc tìm kiếm những gương mặt thay thế dần cho các cầu thủ này ở tuyển nữ Việt Nam là việc hết sức nên làm vào thời điểm này.

Ngân Thị Vạn Sự tự tin không hề e ngại đối thủ Úc

AFC

Với mục tiêu trẻ hóa đội ngũ, HLV Mai Đức Chung đã từng bước “cài” dần các cầu thủ trẻ vào thành phần đội tuyển nữ Việt Nam. Để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, tướng Chung quyết định “đôn” 6 cầu thủ U19 lên ĐTQG: Trần Thị Ngọc Anh, Cù Thị Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Trúc Hương, Ngân Thị Vạn Sự. Sau đó, khi chốt danh sách ông giữ lại 3 người: Vạn Sự, Tuyết Ngân và Thu Thương. Chính cô gái nhỏ tuổi nhất và có chiều cao khiêm tốn (1m52) Ngân Thị Vạn Sự sau đó đã trở thành người hùng khi ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 1-0 trước Myanmar, qua đó giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé tham dự trận play-off.

Nguyễn Thị Vạn tranh bóng tầm cao với cầu thủ Úc

AFC

Trong danh sách tham dự trận play-off với Úc, HLV Mai Đức Chung tiếp tục đặt niềm tin vào bộ ba Vạn Sự, Tuyết Ngân và Thu Thương. 3 cầu thủ trẻ nói trên cùng với những cầu thủ dưới 25 tuổi như Nguyễn Thị Vạn (1997), Đinh Thị Thùy Dung (1998), Phạm Thanh Huyền (1996) được đánh giá sẽ là nòng cốt của đội tuyển nữ Việt Nam trong tương lai. Và ở trận đấu vừa qua, HLV Mai Đức Chung cũng đã sử dụng 3 cầu thủ (Thu Thương, Vạn Sự, Nguyễn Thị Vạn) bên cạnh các đàn chị và cả 3 đều đã chơi khá tròn vai.

Có thể tin rằng sau những trận đấu bổ ích như trận đấu với Úc, những cầu thủ trẻ này sẽ trưởng thành nhanh chóng và trở trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam trong hành trình chinh phục tấm vé tham dự World Cup 2023.

Tối qua đội tuyển nữ Úc với 24 cầu thủ đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), tiếp tục di chuyển xuống thành phố Cẩm Phả ngay trong đêm để chuẩn bị cho trận play-off lượt về vòng loại Olympic Toyko 2020 sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày 11.3. BTC bố trí đội ở tại khách sạn FLC Hạ Long, cách Cẩm Phả 30km. Đội khách sẽ có buổi tập đầu tiên lúc 15 giờ 30 chiều nay tại SVĐ Cửa Ông. Buổi tập chính thức, làm quen sân thi đấu Cẩm Phả của đội tuyển Úc sẽ diễn ra lúc 15 giờ 30 ngày 10.3. Trước đó, HLV trưởng Anthony Josip Milicic sẽ tham dự họp báo trước trận cùng HLV Mai Đức Chung tại phòng họp báo SVĐ Cẩm Phả lúc 15 giờ ngày 10.3.

Cũng trong tối qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã về đến Hà Nội. Tại hải quan sân bay, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam đã được hỗ trợ kiểm tra thân nhiệt và khai báo tại một cửa riêng. Sau gần một giờ đồng hồ hoàn tất thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý thầy trò HLV Mai Đức Chung nhanh chóng lên xe buýt để di chuyển xuống thành phố Cẩm Phả ngay trong đêm để có thời gian nghỉ ngơi hồi phục thể lực. Tại Cẩm Phả, đội tuyển nữ Việt Nam được sắp xếp ở tại khách sạn Hải Yến. Sáng nay 8.3, các cầu thủ nữ được nghỉ ngơi hoàn toàn và sẽ có buổi tập vào lúc 17 giờ  chiều nay tại SVĐ Cẩm Phả.(T.K)

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.