Nhiều đội chuẩn bị tích cực khi V-League đá cấp tập

28/02/2021 11:02 GMT+7

VPF vừa quyết định cho V-League 2021 thi đấu trở lại với lịch đấu khá dày đặc, nhưng nhiều CLB đã có phương án chuẩn bị để thích nghi.

Do khoảng nghỉ khá dài vì dịch Covid-19 bùng phát ở Hải Dương, Quảng Ninh và nhiều địa phương khác nên khi thi đấu trở lại V-League phải đá dồn lịch mới đủ thời gian.
Với lịch đấu vừa được VPF công bố, V-League sẽ tiếp tục các trận đấu vòng 3 bị gián đoạn vào ngày 13 và 14.3. Sau đó, các CLB phải đá hầu như 2 trận/tuần mới đủ kịp thời gian cho đội tuyển VN và U.22 VN tập trung vào cuối năm để đá AFF Cup và SEA Games 31.
Với lịch đấu này, nhiều người lo ngại các cầu thủ sẽ đuối sức, nhưng các HLV đã có phương án.
HLV trưởng CLB Bình Dương Phan Thanh Hùng bày tỏ: “Mùa giải năm ngoái khi dẫn dắt Than Quảng Ninh chúng tôi cũng phải đá tương tự như thế này vì dịch Covid-19. Đây là khó khăn chung nên mọi đội bóng đều ủng hộ và thích nghi. Tôi nghĩ với sự chuẩn bị thể lực chu đáo thì sẽ không gặp quá nhiều khó khăn. Cầu thủ Bình Dương sẽ đáp ứng đủ thể lực để thi đấu”.
Trong khi đó, HLV Kiatisak nói: “Dù HAGL gặp khó khăn do một số cầu thủ vừa trở lại tập luyện với đội, nhưng còn 2 tuần để chuẩn bị nên sẽ không có vấn đề gì. HAGL có lực lượng khá đồng đều ở các vị trí chính thức và dự bị nên chúng tôi sẽ xoay vòng cầu thủ để đảm bảo thi đấu tốt. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ lịch đấu của ban tổ chức giải”.
Với CLB Sài Gòn, khi sử dụng tiền đạo lớn tuổi Đỗ Merlo có đôi chút lo lắng về tình trạng thể lực, nhưng ban huấn luyện đội bóng này cho biết Merlo là cầu thủ chuyên nghiệp, tập luyện nghiêm túc, sinh hoạt lành mạnh nên không quá lo ngại. Họ tin tưởng Merlo sẽ đủ sức để đáp ứng lịch đấu mới.
Khi V-League phải đá 2 tuần một trận, Lee Nguyễn của CLB TP.HCM cũng sẽ gặp khó khăn vì anh đã 34 tuổi. Nhưng Lee Nguyễn nói rằng anh tin mình sẽ không gặp vấn đề gì về thể lực, bởi lúc đá ở giải MLS tại Mỹ, các trận đấu diễn ra với tốc độ cao, tiêu hao thể lực nhiều hơn, nhưng anh vẫn đạt phong độ tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.