Nguyễn Công Thành mở trung tâm bóng đá cộng đồng để tìm tòi tài năng

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
28/03/2020 20:25 GMT+7

Hậu vệ trái của CLB TP.HCM Nguyễn Công Thành đã sớm mở Trung tâm bóng đá Cộng đồng không chỉ đóng góp cho quê nhà Bến Tre, mà còn mong muốn tìm tòi tài năng cho bóng đá Việt Nam .

Là 1 trong số ít cầu thủ xuất thân từ sân chơi phong trào, tức là không qua các lò đào tạo, các trường năng khiếu nghiệp vụ, cơ duyên đến bóng đá thật tình cờ nhưng Nguyễn Công Thành lại thành danh khá ấn tượng so với các đồng nghiệp cùng trang lứa .Chàng trai đang khoác áo CLB TP.HCM sinh năm 1991 quê Bến Tre thi vào trường Đại học TDTT 2 sau khi tốt nghiệp cấp 3. Tuy nhiên mới chỉ vỏn vẹn nhập học được 1 tháng thì chàng trai này đã phải gác lại chuyện đèn sách để tham gia sân chơi chuyên nghiệp .

Từ sự giới thiệu của 1 người quen khi chứng kiến mình chơi phong trào, Công Thành khăn gói gia nhập Navibank Sài Gòn dưới thời HLV Vũ Quang Bảo khi đội bóng này mới vừa chuyển giao từ QK4 vào TP.HCM . Chân ướt chân ráo , bất ngờ khi được ký hợp đồng, chàng cầu thủ từng chơi cho An Giang, Sài Gòn Xuân Thành, Thanh Hoá và Cần Thơ nhớ lại những năm tháng đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Vui mừng, hãnh diện vì trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nhưng những biến động từ các CLB do thời cuộc khiến sự nghiệp của Thành cũng bấp bênh và trôi nổi theo.

Nhưng có lẽ rồi vận may đã mỉm cười với Thành khi mùa 2019 gia nhập CLB TP.HCM . Ở đây Thành được tiếp xúc các đồng đội trình độ cao, chuyên nghiệp và điều quan trọng là Thành đã gặp được HLV Chung Hang-seoung, người đã biến anh từ 1 cầu thủ khá bình thường thành 1 trong những hậu vệ trái xuất xắc nhất V.League 2019 . Phần thưởng Á quân sân chơi cao nhất Việt Nam cùng 1 suất lên đội tuyển quốc gia vào cuối năm rồi dưới thời HLV Park Hang-seo là những điều mà trước đó 1 năm có mơ Thành cũng không nghĩ đến .

Công Thành (trái) và các học viên ở Trung tâm bóng đá cộng đồng của anh

NVCC

Thành hạnh phúc với môi trường này. Thành đang có những ngày tháng thật tươi đẹp của cuộc đời cầu thủ của mình và để đáp lại những gì bóng đá đã và đang đem đến, Thành quyết định làm điều gì đó cho quê hương nên mang chút kinh phí tích góp của mình thành lập Trung tâm bóng đá cộng đồng Star Kids Bến Tre .

Mới chỉ chưa đầy 4 tháng nhưng số lượng học viên đến tham gia tập luyện tại trung tâm là khá đông với các lứa tuổi từ 6 đến 17 vào mỗi sáng cuối tuần. Và theo kế hoạch của Thành, ngoài việc nỗ lực thi đấu thật tốt để phục vụ câu lạc bộ và mục tiêu quay trở lại đội tuyển thì Thành sẽ dấn thêm một bước nữa là khánh thành cụm sân nhân tạo tại quê nhà. 

Rất đông học viên đến sân chơi cộng đồng của Công Thành

NVCC

Tạo sân chơi cộng đồng, chia sẻ cho những em không có điều kiện tại quê nhà như cách Thành trả lại cho bóng đá những gì đã làm cho anh , song song đó Thành còn ấp ủ một mục tiêu quan trọng. Đó là tìm kiếm, phát hiện và đào tạo ra các cầu thủ để cung cấp cho tỉnh, cho các lò bóng đá chuyên nghiệp. Anh tâm sự " Cuộc sống tôi xoay quanh bóng đá. Tôi sẽ cùng đội ngũ cộng sự của mình mang hết kiến thức và khát vọng để truyền đạt cho lớp trẻ..". . Đúng như nhiệt huyết của chàng trai miền Tây này, biết đâu tại những sân chơi cộng đồng như vậy, bóng đá Việt Nam lại có thêm 1 Công Thành thứ 2 hoặc những tài năng khác hay hơn anh gấp bội phần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.