Nguy cơ hủy AFC Cup vì Covid-19

21/06/2021 07:51 GMT+7

Trong khi Viettel phải tuân thủ quy trình phòng chống dịch bệnh Covid-19 cực kỳ nghiêm ngặt tại Thái Lan, nơi diễn ra AFC Champions League 2021, thì 2 CLB khác của Việt Nam là Hà Nội FC và Sài Gòn FC có nguy cơ cao không thể dự AFC Cup.

Chờ đợi trong thấp thỏm

Bóng đá Việt Nam có nhiều khả năng năm thứ 2 liên tiếp không tham dự AFC Cup khi giải đấu này có thể lại bị hủy do ảnh hưởng của dịch bệnh. Năm 2020, CLB TP.HCM và đội Than Quảng Ninh thi đấu được vài trận của vòng bảng AFC Cup với kết quả khá khả quan nhưng đã buộc phải dừng lại khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố dừng giải vì Covid-19.

Các tuyển thủ Việt Nam tiếp tục âm tính với Covid-19

Ngày 20.6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2 ở lần xét nghiệm đầu tiên trong thời gian cách ly y tế sau khi trở về từ UAE vào ngày 17.6. Lần xét nghiệm RT-PCR kế tiếp sẽ vào ngày 23.6 - ngày thứ 6 trong tổng số 7 ngày cách ly tập trung. Đội đang cách ly tại một khách sạn tại Q.7, TP.HCM, sau 7 ngày lại tiếp tục cách ly y tế tại nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.
Được biết trên chuyến bay đưa tuyển Việt Nam về nước ngày 17.6, có 2 hành khách (ở Đà Nẵng) có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 vào ngày 19.6. Tuy nhiên, trên chuyến bay này đội tuyển được bố trí tại một khoang riêng, tách biệt với nhóm hành khách phía sau 6 hàng trống, mặc trang bị phòng hộ trong suốt hành trình bay và cho tới khi về tới địa điểm cách ly tập trung y tế.
Thời gian thi đấu tại UAE, tuyển Việt Nam được xét nghiệm Covid-19 7 lần và đều cho kết quả âm tính.    
Trung Ninh
Năm nay, tình hình còn bi quan hơn khi đến thời điểm này AFC vẫn chưa thể tìm được địa điểm đăng cai bảng H (có đội Sài Gòn) sau khi Singapore xin rút lui và bảng G (có đội Hà Nội) dù ngày khởi tranh dự kiến từ 29.6 - 6.7. Cách đây 2 ngày, Tổng thư ký AFC Datuk Windsor John vẫn nuôi hy vọng AFC sẽ sớm có phương án vì giải đã quá cận kề, nhưng có lẽ tình hình này BTC sẽ phải đi đến quyết định hủy như năm ngoái, bởi tổ chức một bảng đấu trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp là không hề đơn giản. Không một nước nào có thể kịp chuẩn bị vì khâu tổ chức còn liên quan đến vấn đề nhập cảnh, khách sạn, sân bãi… Đó là điều kiện khách quan, còn đối với người trong cuộc, sự chuẩn bị về chuyên môn cũng đang gặp rất nhiều khó khăn. Đội Sài Gòn đã tạm không tập trung từ nhiều ngày nay. Các cầu thủ không thể tập luyện vì các quy định mới về phòng chống dịch của TP.HCM và cũng chưa được tiêm vắc xin Covid-19 mũi 2. HLV Phùng Thanh Phương và các học trò tỏ ra rất lo lắng vì vẫn chưa nhận được thông báo gì từ AFC. Còn đội Hà Nội vẫn tập luyện trong sự thấp thỏm khi mà lực lượng nòng cốt (8 tuyển thủ quốc gia) đang còn cách ly.

Thái Lan siết chặt phòng dịch hơn cả UAE

Ngày 21.6, CLB Viettel di chuyển sang Thái Lan dự AFC Champions League (bay qua Singapore, ở lại 1 đêm rồi bay tiếp sang Bangkok vào sáng 22.6). Theo thông báo từ AFC, Thái Lan hiện đang áp dụng Nghị định khẩn cấp, đưa ra các hạn chế đối với các sự kiện tụ tập đông người, các cuộc di chuyển xuyên biên giới nên Ban tổ chức địa phương và các đội tham dự vòng bảng phải tuân thủ quy trình cực kỳ khắt khe, còn hơn cả tại UAE, nơi tuyển Việt Nam vừa đá vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Đội Viettel đến Thái Lan sẽ phải hạn chế di chuyển, áp dụng các biện pháp giãn cách và không được phép ra ngoài khu vực khách sạn, trừ lúc ra sân tập, ra sân thi đấu, khám y tế hay họp báo. Mỗi thành viên của đội bắt buộc phải cài đặt ứng dụng “COSTE” (của Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan) trong thiết bị di động để cơ quan y tế nước này kiểm soát thân nhiệt hằng ngày và các triệu chứng liên quan đến Covid-19. Đội Viettel sẽ đá 6 trận tại Thái Lan mà trận đầu diễn ra vào 21 giờ ngày 26.6 gặp CLB Ulsan Hyundai của Hàn Quốc (lượt về 8.7), sau đó gặp Shanghai Port (hoặc Kaya FC của Philippines) vào ngày 29.6 và 11.7, gặp chủ nhà BG Pathum vào 2.7 và 5.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.