Nguy cơ bị thủ môn tuyển Thái Lan 'hất cẳng', Đặng Văn Lâm hướng về V-League?

23/10/2020 19:21 GMT+7

Nhiều xáo trộn ở CLB Muangthong United có thể sẽ tác động khiến Đặng Văn Lâm "quay đầu" nhìn về V-League. Trong đó, sự trở lại của thủ môn số đội tuyển Thái Lan sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí của Đặng Văn Lâm.

Có nhiều thông tin cho rằng thủ môn Kawin Thamsatchanan sẽ trở về Thái Lan sau một thời gian xuất ngoại không mấy thành công. Kawin khoác áo Consadole Sapporo từ đầu năm 2020 theo dạng cho mượn từ OH Leuven (giải hạng nhì của Bỉ) nhưng không được ra sân thi đấu nhiều. Điều này ảnh hưởng đến vị trí bắt chính ở đội tuyển Thái Lan nên thủ môn sinh năm 1990 nhiều khả năng sẽ về nước. Kawin từng là công thần ở Muangthong trong 10 năm (từ 2008-2018) và là thủ môn của đội tuyển nên chắc chắn anh sẽ nhận được chào đón từ CLB cũ nếu trở lại. Tất nhiên, Muangthong sẽ không cần một lúc 2 thủ môn ngôi sao và Đặng Văn Lâm nhiều khả năng là người thất thế.
Trước đó, Đặng Văn Lâm đã nhận tin không mấy vui vẻ khi HLV Alexandre Gama nói lời chia tay với CLB Muangthong United ngay sau trận thua bạc nhược ngay trên sân nhà khi gặp Trat FC ở vòng 9 Thai League. Đây là điều mà thủ môn tuyển Việt Nam hoàn toàn không mong muốn xảy ra bởi dưới thời của vị HLV người Brazil, Văn Lâm rất được tin tưởng.

Đặng Văn Lâm và Kawin vốn không xa lạ gì nhau khi cả 2 từng có thời gian tập luyện chung vào năm 2019

CLB Muangthong United

Sau đó, Văn Lâm tiếp tục nhận một "tin sốc" khác khi một đồng đội ở Muangthong United - tiền vệ Mario Gjurovski được thăng chức lên làm HLV trưởng. Mario Gjurovski năm nay mới 34 tuổi, thi đấu nổi bật cho CLB Muangthong United trong giai đoạn năm từ 2012 đến 2015. Sau đó, HLV người Serbia chuyển sang thi đấu cho 2 CLB khác ở Thái Lan trước khi quay trở lại Muangthong vào mùa giải 2019, và đây cũng là năm Đặng Văn Lâm cập bến đội bóng thủ đô Bangkok.
Trong khi phải liên tục nhận nhiều sự xáo trộn ở nơi "đất khách quê người", Đặng Văn Lâm lại rất được quan tâm từ các CLB ở V-League. Có nhiều thông tin cho rằng CLB TP.HCM đang nỗ lực để đưa Đặng Văn Lâm trở lại Việt Nam. Đội bóng áo đỏ tỏ ra rất quyết tâm trong thương vụ chuyển nhượng thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam. Muangthong United được cho là cũng sẵn sàng để Văn Lâm ra đi nếu nhận được mức giá hợp lý. CLB của Thái Lan đang gặp nhiều khó khăn về tài chính và không ngại bán đi các trụ cột của mình.

Đặng Văn Lâm có thể phải cân nhắc nghiêm túc về việc trở lại Việt Nam thi đấu

CLB Muangthong United

Hiện tại, hợp đồng của Đặng Văn Lâm và Muangthong vẫn còn đến tháng 11.2021. Chính vì vậy, nếu muốn sở hữu Văn Lâm, TP.HCM sẽ phải chi tiền để mua lại 1 năm hợp đồng. Tiền không phải là vấn đề quá lớn đối với CLB TP.HCM và điều quan trọng là họ thật sự cần một thủ môn đẳng cấp. Nhất là trong bối cảnh Bùi Tiến Dũng chưa cho thấy sự chắc chắn. Còn Thanh Thắng ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, việc gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với thủ môn 32 tuổi này chỉ là giải pháp tình thế. Chính vì vậy, Đặng Văn Lâm sẽ là sự bổ sung cực kỳ chất lượng ở vị trí "người gác đền". Không chỉ chuyên môn, CLB TP.HCM cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích khác về mặt hình ảnh từ thủ môn Việt kiều.
Hiện tại, Đặng Văn Lâm đang nhận mức lương 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng)/tháng tại Muangthong United. Nếu thuyết phục được Muangthong và đáp ứng mức lương tương tự, rất có thể thủ môn sinh năm 1993 sẽ cân nhắc về việc đầu quân cho CLB TP.HCM. Bên cạnh đó, việc được thi đấu ở một môi trường bóng đá đã rất quen thuộc như V-League, nơi có các đồng đội ở tuyển Việt Nam cũng sẽ là lý do để thủ thành 27 tuổi quyết định trở lại "mái nhà xưa". Trong bối cảnh hiện nay, việc trở về Việt Nam để đầu quân cho một CLB có tiềm lực cũng là một sự lựa chọn hợp lý đối với ngôi sao Đặng Văn Lâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.