Người thay thế bầu Đệ: “Cơm áo gạo tiền tôi lo, các bạn cứ yên tâm đá”

20/11/2020 16:51 GMT+7

Đó là lời khẳng định đầu tiên của ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch HĐQT Công ty bất động sản Đông Á, khi ông chính thức tiếp quản, điều hành CLB bóng đá Thanh Hóa từ tay bầu Đệ .

Chiều 20.11, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Thanh Hóa, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và nhiều đơn vị liên quan, ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) đã chính thức bàn giao quyền quản lý, điều hành CLB bóng đá Thanh Hóa cho ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch HĐQT Công ty bất động sản Đông Á (có địa chỉ tại TP.Thanh Hóa).
Như vậy, sau nhiều ngày tìm kiếm nhà tài trợ, đội bóng xứ Thanh đã có ông bầu mới, là ông Cao Tiến Đoan, một người thường được gọi là đại gia ở Thanh Hóa trong lĩnh vực bất động sản. Dù nhiều dự án của ông bầu mới này còn nhiều tai tiếng.
Chia sẻ những lời sau cùng trước khi chia tay với bóng đá, bầu Đệ cho biết ông với ông Cao Tiến Đoan là chiến hữu nhiều năm qua, khi cùng tham gia lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.
“Tôi và anh Đoan đã gặp gỡ, bàn bạc rất kỹ, chia sẻ thẳng thắn những vấn đề liên quan đến CLB bóng đá Thanh Hóa. Tôi rất mừng là anh Đoan đã đứng ra tiếp nhận. Tôi xin tâm sự thật hiện tôi tuổi đã cao, sức khỏe giảm sút nên không còn đủ sức gánh vác CLB”, ông Đệ nói.
Ông Đệ cho biết thêm, dù ông không còn là ông bầu nữa, nhưng sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bầu Đoan vì sự phát triển của bóng đá quê nhà.

Bầu Đoan hứa cơm áo gạo tiền ông sẽ lo, các cầu thủ chỉ việc yên tâm đá bóng

ẢNH CTV

Đáp lại lời người tiền nhiệm mình, bầu Đoan nói: “Muốn bóng đá Thanh Hóa phát triển thì không chỉ cá nhân tôi mà còn là sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp, các ngành, của cầu thủ, Ban huấn luyện, cổ động viên… Bóng đá là một môn thể thao có thể xây dựng được hình ảnh của quê hương, do đó cầu thủ cần phải là những người đầu tiên ý thức được điều này.
Bầu Đoan cũng không quên nhắc đến vấn đề tài chính, điều mà nhiều năm qua luôn là mối lo lớn của CLB bóng đá Thanh Hóa. Bầu Đoan khẳng định: “Cơm áo gạo tiền tôi lo, các bạn cứ yên tâm đá”.
Lời khẳng định trên cho thấy quyết tâm của ông bầu mới đối với bóng đá xứ Thanh, nhưng vẫn cần thời gian để khẳng định điều này. Vì không ít người khi trở thành ông bầu các đội bóng, cũng hứa chắc như đinh đóng cột về vấn đề tài chính, sẽ đảm bảo cho hoạt động của đội bóng, nhưng rồi sau đó lại rời vào tình cảnh “nghèo rớt mồng tơi”.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, bầu Đệ có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa về vấn đề tìm nhà tài trợ mới cho CLB bóng đá Thanh Hóa trong mùa giải 2021 và những năm tiếp theo. Bầu Đệ cũng bày tỏ nguyên nhân do ông tuổi đã cao, sức đã yếu nên muốn nghỉ ngơi.
Sau khi nhận được văn bản, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Thanh Hóa và Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa đã gửi thư mời gđến các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh đăng ký tài trợ cho đội bóng.
Sau một thời gian kêu gọi, Công ty bất động sản Đông Á của ông Cao Tiến Đoan và một số doanh nghiệp khác đã đăng ký tham gia tài trợ. Và cuối cùng, người kế nhiệm bầu Đệ chính là ông Cao Tiến Đoan.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.