Nghịch lý V-League: HAGL vào nhóm tranh vô địch nhưng nào để tranh vô địch!

30/10/2020 08:00 GMT+7

Sau giai đoạn 1, nhóm 8 đội thi đấu ở giai đoạn 2 được mặc định là tranh vô địch V-League 2020. Nhưng không phải đội bóng nào cũng tham vọng vươn lên đến đỉnh bảng xếp hạng chung cuộc. Một trong số đó có HAGL.

 
Sau 4 vòng đấu của giai đoạn 2 V-League 2020, nhóm 8 đội (trong đó có HAGL) sớm hình thành hai mảng màu riêng biệt và cũng phản ánh khá rõ động cơ của các đối thủ. 4 đội cửa trên bước vào 'vòng chung kết' khi Hà Nội FC, Viettel, Sài Gòn FC, Than Quảng Ninh tích luỹ điểm số vượt trội hoàn toàn so với 4 đội còn lại. Một sự sắp xếp vô tình nhưng rất thú vị. Đó là 4 đội bóng này sẽ lần lượt găp nhau ở 3 vòng đấu còn lại. Trong khi đó, nhóm 4 đội cuối cùng gồm Becamex Bình Dương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HAGL hay đội TP.HCM cũng sớm an bài số phận của mình.
Trong số 4 đội bóng có số điểm khiêm tốn nhất của nhóm 8 đội, Becamex Bình Dương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay HAGL vào nhóm tranh vô địch không phải để…tranh vô địch. Mà mục tiêu là để trụ hạng sớm. Bởi theo thể thức chia hai nhóm, việc cứ lọt vào top 8 là đã đảm bảo ở lại V-League mùa sau.

Khán giả mong chờ HAGL nhiều hơn những gì họ cống hiến

ẢNH: KHẢ HÒA

Đội bóng phố Núi thực tế đã có 13 trận đấu ở giai đoạn 1 với kết quả không đến nỗi nào. Kết thúc giai đoạn 1, HAGL dù chỉ xếp thứ 7 nhưng chỉ kém đội đầu bảng Sài Gòn có 4 điểm (20 so với 24) và hoàn toàn có thể vươn lên cao hơn trên bảng xếp hạng. HAGL sở hữu 2 thống kê ấn tượng. Một, họ là vua sân nhà của giai đoạn 1 khi kiếm được 16/18 điểm tối đa từ Pleiku. Hai, xét riêng thành tích đối đầu trong top 8, HAGL là tốt nhất.
Nhưng bước sang giai đoạn 2, HAGL trở thành đội bóng có thành tích tệ nhất trong số 14 CLB, kém cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TP.HCM – những đội giành được 1 điểm trong 4 trận đã qua. Thậm chí nhìn vào nhóm đang đấu trụ hạng, HAGL còn kém hơn cả Dược Nam Hà Nam Định hay Quảng Nam - hai đội bóng chí ít đã có được 1 chiến thắng ở giai đoạn 2 của mùa này.
Giai đoạn 2 V-League dành cho 8 đội sắp khép lại mà với HAGL, sự có mặt của họ ở nhóm này không phải để tranh chức nọ chức kia, âu cũng là điều gây buồn cho những ai yêu mến đội bóng này!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.