Nghề tay trái của sao thể thao: Đông Triều với ước mơ làm chủ chuỗi nhà hàng món Quảng

13/08/2020 08:39 GMT+7

Đang còn chơi bóng cho Becamex Bình Dương nhưng Trần Hữu Đông Triều vẫn quyết định thêm nghề tay trái để sẵn sàng cho tương lai. Các quán ăn ĐT5 - bánh tráng thịt heo do anh mở ở Đà Nẵng và TP.HCM được đón nhận giúp anh có nguồn thu ổn định.

Đông Triều không muốn rơi vào khủng hoảng như các đàn anh

Sinh năm 1995, cùng lứa với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… nhưng Triều “bum” - tên thân mật của Trần Hữu Đông Triều rất “già” so với độ tuổi của mình. 20 tuổi anh đã ấp ủ và lên kế hoạch cho tương lai, một sự khác biệt đối với lứa cầu thủ HAGL luôn được người hâm mộ tung hô lúc bấy giờ.
Do đâu mà Triều quyết định kinh doanh sớm như vậy? Triều đáp: “Tôi không muốn rơi vào cảnh khủng hoảng kinh tế sau khi nghỉ đá bóng. Đời cầu thủ ngắn lắm, hôm nay mình được tung hô, chạy ầm ầm trên sân, nhưng biết đâu ngày mai, một chấn thương trên sân bóng hay một rủi ro nào đó sẽ đóng sập tất cả. Với những nghề nghiệp khác người ta có thể làm việc và có thu nhập đến khi nghỉ hưu, còn cầu thủ ở Việt Nam, ai đá được ở độ tuổi 35 như anh Nguyễn Anh Đức được gọi là hiếm.

Đông Triều giữ hồn món Quảng giữa Sài Gòn

Ngoài ra, tôi cũng có nhiều người anh bị sốc nặng khi nghỉ đá bóng mất thu nhập. Sau khi giã từ sân cỏ, họ không biết lấy tiền đâu trang trải cuộc sống. Khi đá bóng dù lương có cao một chút, nhưng độ tuổi thanh niên là độ tuổi xài tiền nên đa số đều trắng tay khi giã từ sân cỏ. Vì thế, tôi tự quyết mình không đi theo “vết xe đổ” của các đàn anh. Nhìn họ vất vả mưu sinh bằng đủ việc khác nhau nên tôi biết phải sớm lo cho tương lai của mình, thế là tôi quyết định dấn thân kinh doanh vào lĩnh vực nhà hàng ăn uống. Mình làm sớm, cực khổ lúc trẻ thì khi nghỉ đá bóng sẽ có cuộc sống ổn định, chứ không vất vả lo toan”.
Triều cũng bộc bạch rằng sở dĩ anh chọn mở nhà hàng ăn uống - một nghề khá vất vả để kinh doanh vì anh đi nhiều nơi, khám phá nhiều món ngon, nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau nên “máu quê hương” nổi lên vì quê mình cũng nhiều món ăn ngon cần giới thiệu đến mọi người. Cho nên quán bánh tráng thịt heo ra đời đầu tiên ở Đà Nẵng và vừa khai trương chi nhánh 2 ở 79 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Khách đến quán của Đông Triều nườm nượp

NVCC

Không thể giữ chân khách bằng tên tuổi, quan hệ

Quán ĐT5 - bánh tránh thịt heo Đông Triều mở cùng Công Phượng đang có lượng khách ổn định sau hơn 2 tháng khai trương. Ngồi nói chuyện với tôi ngay tại quán, Triều bảo: “Anh thấy chưa, nãy giờ em không cần phải đi chào bàn nào cả. Đa số là khách lạ không đó, chứ không phải bạn bè hay người quen của em đâu”.
Triều hóm hỉnh nói rằng khi mở quán anh cũng đã nghĩ người ta đến quán của mình vì tên tuổi hay quen biết thì họ chỉ đến một lần rồi thôi. Quan trọng mình phải giữ chân khách bằng chất lượng, nét độc lạ và hương vị của món ăn. Chứ cứ lấy tên tuổi ra kinh doanh mà không chăm chút từng li từng tí mọi thứ thì thế nào cũng thất bại.
Đôi khi ngồi nói chuyện thấy Triều liên tục xem điện thoại, chưa kịp hỏi, anh đã giải thích: “Thích lắm anh, bây giờ niềm vui của em là cứ nhìn doanh thu của quán tăng liên tục mỗi giờ”, Triều vừa nói vừa đưa tôi xem phần mềm tài chính cập nhật doanh thu của quán.
Nhờ chăm chút từng li từng tí, các món chính của quán như thịt heo đều được gửi từ quê hương Đại Lộc vào. Heo ở quê người dân tự nuôi bằng đủ loại thức ăn khác nhau chứ không dùng bột tăng trọng, vì thế miếng thịt heo ở quán ĐT5 rất thơm và ăn không bị ngán, đó là điểm độc đáo mà ông chủ Đông Triều giữ chân khách.
Cả hai quán ở Đà Nẵng và TP.HCM đang phát triển tốt, nhưng đáng tiếc ở Đà Nẵng phải tạm đóng cửa vì dịch Covid-19. Dù kinh doanh gặp rủi ro là chuyện thường, nhưng không cản được ước mơ của ông chủ trẻ này: “Sau dịch chúng tôi sẽ cố gắng phục hồi quán ăn ở Đà Nẵng, để tiến tới mở ít nhất 3 chi nhánh trong năm 2021. Khi đã lớn mạnh, chúng tôi sẽ liên hệ với các đối tác trong ngành du lịch để khai thác thêm ở thị phần này. Thuận lợi của tôi là có nguồn cung cấp thực phẩm sạch, ổn định nên bảo đảm an toàn và ngon cho khách hàng của mình”.

Đông Triều và Công Phượng trong ngày ra mắt

NVCC

Trong đợt dịch Covid-19 tái phát, Đông Triều đã trích doanh thu từ nhà hàng của mình để hỗ trợ lương thực, thực phẩm nấu ăn cho những hoàn cảnh gặp khó khăn vì dịch tại Đà Nẵng. Ngoài ra, Triều cũng đứng ra kêu gọi mọi người cùng chung tay hỗ trợ cho quê hương Đại Lộc của anh chống dịch Covid-19. Với Triều, làm việc thiện là trách nhiệm của mỗi người mà anh đã thấm nhuần khi được đào tạo ở HAGL, nên anh luôn cố gắng mỗi khi có thể.
Dù tất bật với kinh doanh, nhưng Đông Triều nói bóng đá vẫn là số một nên luôn tập trung tập luyện và thi đấu. Những lúc không tập anh mới nghĩ đến những ý tưởng kinh doanh và bỏ công chăm chút cho các nhà hàng của mình ngày một tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.