Ngạc nhiên chưa, trung vệ tuyển Việt Nam 'sát thủ' ngang ngửa tiền đạo

17/05/2021 10:05 GMT+7

Sau 5 lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 , đội tuyển Việt Nam hòa 2, thắng 3 và ghi được 5 bàn. Trong đó 2 bàn của tiền đạo, 1 bàn của tiền vệ và 2 bàn của trung vệ.

Trong thời điểm thi đấu vòng loại World Cup 2022 vào năm 2019, đội tuyển Việt Nam hòa Thái Lan cả lượt đi lần lượt về, thắng Malaysia, UAE cùng với tỷ số 1-0, thắng Indonesia 3-1 và đứng đầu bảng G khu vực châu Á.
Tuyển Việt Nam đang là đội đầu bảng (trong số 10 bảng của vòng loại) ghi ít bàn thắng nhất (5 bàn) và là một trong hai đội đầu bảng, cùng với Nhật Bản để thủng lưới ít nhất (1 bàn thua) cho đến thời điểm này của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
Điều đó đủ để thấy, hàng phòng ngự đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng G vòng loại sau 5 lượt trận. Không những giúp đội nhà để thủng lưới ít nhất có thể, chính hàng thủ còn đóng góp gần một nửa số pha lập công cho đến nay của đội tuyển Việt Nam.

Đội trưởng Ngọc Hải đã rất trưởng thành

ẢNH: ĐỘC LẬP

Cụ thể, Ngọc Hải, Duy Mạnh đã ghi 2 bàn thắng ở trận gặp Indoneisa, bàn còn lại ở trận này thuộc về Tiến Linh. Tiến Linh cũng tiền đạo duy nhất của đội tuyển Việt Nam ghi bàn ở 5 trận vòng loại. Anh còn có thêm 1 bàn nữa ở trận gặp UAE. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là người thực hiện bàn duy nhất vào lưới Malaysia với cú ngả người dứt điểm trong góc hẹp cực kỳ kỹ thuật, đẹp mắt. Và người có cú phất bóng đẹp mỹ mãn từ giữa sân cho Hải "con" ghi bàn chính là trung vệ Hải Quế. 

Cập nhật ĐTVN chiều 16.5, Hoàng Đức bị đau phải tập với Xuân Trường

Tất cả những tác giả của 5 bàn thắng nói trên, nếu không bị chấn thương sẽ đều sang UAE thi đấu 3 trận còn lại của vòng loại World Cup. Sau quãng thời gian bóng đá bị đóng băng năm 2020, Duy Mạnh đã trở lại sau chấn thương đứt dây chằng chéo trước. Ngọc Hải đang đạt phong độ khá ổn định.

Duy Mạnh (2) cũng ghi 1 bàn tại vòng loại World Cup

ẢNH: MINH TÚ

Thầy Park cũng triệu tập hai trung vệ có khả năng ghi bàn rất tốt là Thành Chung và Việt Anh lên tuyển Việt Nam ở lần chuẩn bị này. Năm ngoái ở V-League, bộ đôi này đã đóng góp 7 bàn thắng cho Hà Nội FC. Chính Thành Chung còn đóng vai trò mũi nhọn của U.22 Việt Nam tại SEA Games 30 năm 2019. Sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc đến 2 cái tên nữa ở hàng phòng ngự gồm Văn Thanh và Trọng Hoàng. Họ đã ghi tổng cộng 5 bàn thắng cho HAGL và Viettel ở mùa bóng năm nay.
Đội tuyển Việt Nam đang không chỉ sở hữu hàng tấn công đã ghi tới 31 bàn từ V-League đến hạng nhất ở mùa này mà còn có các trung vệ, hậu vệ sẵn sàng xé toang mành lưới đối phương từ các tình huống sút xa hay đánh đầu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.